- Cháu tìm thấy quyển sách này ở đâu vậy?- người đàn ông khoác trên mình chiếc áo trắng, mắt không dời khỏi quyển sách, kinh hoàng cất tiếng.
- Cháu vô tình nhặt được, về đọc mới biết.- cô nói dối.
- Sao có thể xảy ra cái thảm kịch như vậy và cái thời kì quấn khố đấy chứ?- ông ta lật qua lật lại từng trang sách, không tin vào những gì mình vừa đọc.
- Cháu cũng không biết. Nhưng theo những gì trong này viết, có lẽ là do núi lửa.
- Làm gì có loại núi lửa nào có thể biến con người thành cương thi được?
- Quả thật có chút kì lạ. Nhưng nếu xem xét kĩ, có thể là một loại virut nào đó vô tình sinh ra trong quá trình cô đọng của núi lửa và phát tán khi nó phun trào.
Nếu giả thiết của cô là đúng, thì việc cần làm bây giờ là tìm các zombie đầu tiên, tổ tông của zombie. Chỉ cần tìm xác là được. Có thể phân tích phần còn xót lại để tìm ra virut và bào chế thuốc làm đẩy ngược tác dụng. Nó chỉ có tác dụng nếu như những gì cô vừa nêu ra có thật.
- Hiện tại cứ tạm tin lời cháu, ta sẽ xét nghiệm máu của các zombie đang bị giam giữ.- ông ta thở dài, nhẹ nhàng đóng quyển sách lại và ra khỏi phòng thí nghiệm cùng các tiến sĩ khác- Cháu theo bọn ta.
Cô không hiểu gì, chỉ lật đật chạy theo toán người đến một căn phòng cửa bằng sắt, bị khoá chặt.
"Kẹt"
Gỡ hết khoá, thứ to lớn làm bằng kim loại ấy nặng nề mở ra.
Bên trong căn phòng, có rất nhiều chiếc lồng cấu tạo hợp kim rắn chắc, mỗi lồng là một zombie.
- Bác định?- trong lòng cô đoán phần nào việc vị tiến sĩ định làm, nhưng mà hỏi cho chắc.
- Làm tê liệt EOZ005- ông ta lạnh lùng ra lệnh.
Ngay lập tức, chiếc lồng trước mặt cô, phát ra một loại tia điện màu lam, làm cho zombie bị nhốt bên trong hoàn toàn không thể cử động.
- EOZ005?
- Thí nghiệm trên zombie số 005, đánh giá bên ngoài là zombie có tuổi đời lâu nhất trong số các zombie ở đây.- người đàn ông trung niên ấy, vừa dùng kim tiêm trích ra một lượng máu của EOZ005.
- Thử xét nghiệm mẫu này.
- Vâng.
- Cháu có thể đi vói ta không Lucy?- ông ta quay sang cô, nhẹ nhàng hỏi.
- Vâng.
Lần này chỉ có hai người, ông ta đưa cô đến phòng làm việc của mình, mời trà.
- Ta biết là hơi bất ngờ, nhưng ta muốn đề nghị với cháu- ông húp một hớp trà, mắt nhắm hờ.
- Vâng- cô nhìn ly trà nóng hổi còn bốc khói, uống không được.
Sáu năm rồi chứ ít ỏi gì, cô có uống trà đâu, bây giờ biét làm thế nào mà uống?
- Cháu có đống ý hợp tác với bọn ta không?
- Dạ?
- Cháu là một cô bé thông minh, Lucy. Vì vậy, không ít thì nhiều, ta mong cháu có thể giúp được chúng ta, cùng tạo ra loại thuốc cứu rỗi toàn nhân loại.
Cổ họng cô khô cứng. Ban đầu cô đúng là có ý định tham gia cùng họ, nhưng chợt nghĩ cho Natsu. Nếu họ biết cô và anh sống chung thì thế nào? Anh sẽ gặp nguy hiểm mất.
- Cháu muốn hỏi bác một câu trước khi trả lời.
- Hỏi đi.
- Nếu bây giờ cháu nói cháu không thể hợp tác với bác vì cháu đang sống cùng một zombie, bác sẽ làm thế nào?
- Mỗi con người có quyết định riêng của họ. Cháu sống được cùng zombie, chứng tỏ cả cháu và zombie ấy đều không bình thường. Nhưng nếu zombie cháu sống làm gì quá đà gây tổn hại cho nhân dân, bọn ta sẽ không ngần ngại giương súng lên bắn nó.- ông thở dài.
- Cháu hiểu rồi, hãy cho cháu thời gian suy nghĩ, cháu nhất định sẽ trả lời bác.
- Ta chờ câu trả lời của cháu.
- Cháu xin phép.
- Tạm biệt.
Cô thất thiểu bước đi, ông ấy nói nếu Natsu không làm gì quá đà thì hoàn toàn có thể để anh thoải mái đi lại cũng như sống với cô, nhưng cũng không nên quá cả tin. Con người và zombie vốn không đội trời chung với nhau, trở mặt là chuyện không thể tránh khỏi.
Bước chân cô chậm rãi, vừa đi vừa suy nghĩ, chốc đã đứng trước ngôi nhà nơi cô từng sống với những giây phút hạnh phúc với cha mẹ.
"Cạnh"
- Papa, mama, Lucy về rồi.
------------------------------------
Đừng đọc chùa nha! Kẻo ta vì nản mà xoá truyện đấy!
Ta không doạ đâu, ta đã từng tự tay xoá thẳng hai truyện của ta, thêm một cái cũng chẳng sao.
Cảm ơn đã ủng hộ
~~Sakimaki~~
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic][NaLu] Cá thể khác biệt
De TodoTitle: Cá thể khác biệt Author: Norwest Pairing: Natsu Dragneel x Lucy Heartfilia Status: Full Category/Genre: Romance Rating: T Warning: Nhân vật không thuộc về tôi Disclaimer: Đây là câu chuyện không có thật về cp NaLu Summary: Câu chuyện tình yêu...