Chap 2: Bắt đầu

905 81 10
                                    

Khi cô đang nhắm mắt chờ đợi cái chết.

Nhẹ nhàng, dịu dàng nhưng thô kệch, lạnh buốt, một bàn tay đặt lên đầu cô, khó khăn xoa đầu.

Ngước nhìn lên chủ nhân của bàn tay, người đang xoa đầu cô là zombie đã giết cha mẹ cô. Cô có thể cảm nhận, tuy lạnh lắm, lạnh như của người chết vậy, nhưng có cái gì đó ấm áp, cố gắng an ủi cô, cố gắng xin lỗi cô.

- Anh zombie?- cô nhìn anh đôi mắt nâu mở to.

Anh zombie ấy chưa bỏ tay ra khỏi đầu cô, nhẹ nhàng vuốt đi những sợi tóc bết trên mặt cô, nhẹ giọng gầm gừ. Cô hiểu, cô hiểu chứ. Anh muốn nói " Tôi xin lỗi"

- Không ai có lỗi cả, anh zombie. Em hiểu vì sao anh làm vậy. Em chưa bao giờ oán trách bất kì ai, nên anh không cần xin lỗi em.

Cô cần bàn tay lạnh, khô khốc của anh áp vào má mình, chia sẻ hơi ấm.

- Em tên là Lucy Heartfilia, anh zombie, cho em vinh dự được biết tên anh nhé!- cô lại cười, nhẹ giọng giới thiệu.

- T.... Tên?- anh nghiêng đầu, khó khăn cất tiếng.

- Phải, tên đó, anh có tên không?- cô chà hai tay vào bàn tay anh, tạo hơi ấm.

- K...... Không- anh lắc đầu.

- Vậy em gọi anh Natsu nha! Anh sẽ là mùa hè nắng rọi luôn ở bên em!- bây giờ thì cô ôm cánh tay anh, rất tự nhiên trò chuyện với anh.

- Na..... Natsu?

- Vâng! Anh là Natsu! Anh Natsu!- cô cười. - Anh Natsu, anh đi đi, nếu các zombie khác biết anh không những tha chết mà còn để em đặt tên cho anh thì anh chắc sẽ bị gặp rắc rối đó.

Cô lay lay tay anh, nhanh giọng thúc giục.

Anh không nói gì, cởi áo khoác đang mặc trên mình ra, mặc và người cô rôi bế thốc cô lên, nhanh chân chạy ra khỏi nhà cô.

- Anh Natsu, anh làm gì vậy?- cô ôm anh thật chặt, nói nhỏ.

Không thấy Natsu trả lời, cô lại im lặng mặc cho anh đưa đi đâu thì đưa.

Đi được một lúc lâu, anh chạy lại trước một toà nhà cao tầng đã cũ, nằm trong lãnh địa của zombie.

Chưa dừng hẳn lại, anh chạy vào cầu thang bộ của toà nhà, đưa cô lên sân thượng.

- Đây là đâu vậy, anh Natsu? - Cô nắm cái áo anh đưa, đặt một tay lên ngực anh.

Anh đặt cô xuống, vuốt lại bộ tóc tơ bị gió thổi xù lên của cô, chỉ tay vào mặt trời.

- Anh muốn em xem mặt trời?- cô nhìn theo hướng anh chỉ, hỏi nhỏ.

Anh gật đầu, tay vẫn chỉ vào thứ duy nhất có ánh sáng tại Magnolia này.

- Ở..... Ở bên Lu..... Lucy.

- Vâng! Anh sẽ mãi là mặt trời, là mùa hạ ấm áp luôn ở bên Lucy!- cô vòng bàn tay bé nhỏ ra sau ôm eo anh. - Anh sẽ mãi ở bên Lucy nha!

Natsu khó khăn gật đầu.

Anh xoa đầu cô, tâm trạng lẫn lộn. Có cái thứ gì đó đang nhen nhói lên trong lòng anh, khó nói thành lời. Liệu nó có phải cái thứ được gọi là tình cảm mà con người họ hay nói không? Cái cảm xúc mà zombie không không bao giờ biết được...

- Ở...... Ở lại đa.... đây. - anh khó khăn thốt ra từng từ.

- Anh muốn Lucy ở lại với anh?- cô vẫn ôm anh, ngẩng đầu nhìn anh. Nhận được cái gật đầu của anh, cô tiếp lời- Lucy sẽ ở với anh, suốt cuộc đời luôn! Lucy sẽ gả cho anh, anh và Lucy sẽ mãi mãi ở bên nhau!

Cô lại cười, một nụ cười rất đỗi hạnh phúc. Anh Natsu của cô khác các zombie khác. Vì vậy cô bằng lòng ở bên anh đến hết cuộc đời.

- Anh Natsu, em trả anh áo- cô toan cởi chiếc áo khoác của anh ra.

- M.... Mặc. Kh... Không c.... cởi- anh giữ tay cô lại, chỉnh lại cái áo- M... Mùi.

- Mùi của em? Em hiểu rồi, em sẽ không cởi áo ra đâu, anh đừng lo- cô kéo khoá áo lại. Cái áo có vẻ đã cũ, có vài chỗ bị phai ra, chưa kể còn dính đầy máu. Có vệt đã khô đen, có vệt còn đỏ chót, là máu của hai vợ chồng nhà Heartfilia, mùi bốc lên quả thật vô cùng kho ngửi.

Nhưng mà để đánh lạc hướng các zombie khác, đồng thời là áo của anh, cô sẽ mặc, coi nó như một món quà.

- Mình sẽ sống ở trên này sao? Anh Natsu?

Sau câu hỏi đó, anh lại bế cô lên, đưa xuồng tầng dưới.

Anh bế cô vào một căn phòng to, nhưng do lâu ngày không có người ở, bụi ở đây bám đầy, mạng nhện chăng khắp nơi.

- P.... Phòng Lu... Lucy.

Nhảy khỏi lòng anh, cô chạy vào khám phá căn phòng.

- Căn phòng này thật là đẹp, anh Natsu! Nhưng mà nó hơi bẩn- sau khi xem xong phòng, cô quay lại chỗ anh, nhận xét. - Nhưng mà không sao, em sẽ dọn sạch. Anh chưa ăn phải không anh Natsu? Em sẽ ở nhà chờ anh về, anh cứ đi đi!

Lời nới chân thật, cử chỉ dứt khoát, anh yên tâm để cô lại ở nhà. Dù sao nơi anh đang ở này, không có bất kì zombie nào dám xâm phạm.

[Fanfic][NaLu] Cá thể khác biệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ