Chap 7: Phải không, tình yêu?

643 65 4
                                    

- Papa, mama, Lucy về rồi.

Căn nhà này, sáu năm rồi cô chưa quay lại, chỉ là ba mẹ được người ta chôn cất hộ, nhà cũng được dọn hộ. Nhưng có vẻ nó chỉ được chỉ được chăm sóc có một lần, bụi bây giờ đã bám đầy.

Cô thở dài, xắn tay áo, tiến tới góc nhà, cầm cây chổi cũ và bắt đầu công việc.

Hình như người ta chỉ dọn phòng khách, nơi cha mẹ cô bị tấn công thì phải. Các phòng khác không bị thay đổi dù chỉ một chút, chắc người ta muốn tôn trọng kỉ niệm của gia đình.

Cô vào phòng mình, căn phòng nhỏ ngày xưa được trang trí độc màu hồng và tím, nay đã bụi bặm đầy, ôm trọn màu xám.

Dùng tay phủi đi lớp bụi ở trên ga giường, cô ngồi xuống, cái giường này, ngày ấy được thiết kế cho trẻ con nằm, bây giờ chỉ đủ cho cô duỗi chân.

Ngay đầu giường, tấm ảnh chụp gia đình cô, bị bụi làm mờ tịt, chả thấy được gì.

Cô thổi bụi bám trên mặt ảnh đi, để lộ ra khung cảnh ba người, ba nụ cười tươi nhất có thể, ôm nhau dưới gốc anh đào, gương mặt ai cũng trông thật hạnh phúc. Kí ức tươi đẹp ấy, đi đôi với lúc cô ôm xác mẹ, vô lực gọi bà.

Quả thật rất nhớ, cái lúc cả nhà cô đi ngắm hoa, mẹ làm bento rõ to, bắt hai bố con phải ăn hết, mẹ thì im lặng ngồi nhìn cô và ba đùn đẩy cho nhau miếng sushi, mỉm cười, thật ngọt ngào.

Nhưng cái gì cũng là số phận. Đời người có bao giờ là mãi mãi? Huống chi nhà cô đang sống tại nơi nguy hiểm cận kề.

Trong đầu cô vô thức chiếu lại hình ảnh anh cả người và tay đầy máu, bình tĩnh quan sát từng hành động của cô.

Cô, chưa bao giờ oán trách anh, ngược lại còn sống cùng anh rất vui vẻ. Phải chăng ba mẹ cũng mong cô được sống như vậy?

- Papa, mama, Lucy đã làm đúng, hay sai?

Cô từ lâu đã muốn hỏi câu hỏi này.

Cô biết, sống với anh, yêu anh, sẽ không có kết quả.

Tuy cô vẫn luôn cố gắng, tìm tòi để mong rằng đến một ngày, kì tích xảy ra.

Nhưng phải chăng nó quá xa hoa với cô?

------------------------------------------

- Anh đợi em lâu không?

Chập tối, cô sau khi hoàn thành công việc, lập tức chạy tới chỗ đã hẹn anh.

Anh khó khăn lắc đầu.

Nhìn qua là biết anh đang nói dối. Cô bỗng cảm thấy ấm áp, anh vì cô không sợ nguy hiểm đứng ở đây, chờ cô suốt cả chiều.

- Mình về đi anh!

Cô kéo tay anh, thật nhanh kéo anh chạy cùng mình.

- Natsu.

-...

- Người sáng nay em gặp, muốn hợp tác với em, anh nghĩ sao?

Anh lại lắc đầu, ngụ ý muốn cô tự quyết định.

- Anh có thật sự muốn làm người không?

Anh bỗng dừng lại, kéo theo cô cũng không thể cất bước do đang nắm tay anh.

- Natsu...

Cánh tay anh vươn ra, kéo cô vào lồng ngực lạnh ngắt của mình. Cảm nhận, từng hơi ấm của cô, tận hưởng mùi hương đã quá quen thuộc với anh trong 6 năm nay.

Anh vuốt ve mái tóc của cô, nhẹ nhàng đùa giỡn chúng.

-... muốn, ... r... rất... mu... muốn.

Cô vòng tay ôm lại anh, người anh lạnh lắm, lạnh thấu xương.

Nhưng lời anh vừa nói ra, lại như nắng ấm, tiếp cho cô động lực tiếp tục giúp anh.

- Vậy anh hãy đợi em nha. Em hứa với anh, sẽ dùng tất cả những gì em biết để giúp anh- thấy anh cố gắng nói gì đó, cô lập tức hiểu- Em sẽ không quá sức đâu, anh yên tâm.

Anh xoa đầu cô.

- Nhanh lên anh!

Cô thả tay ra, chạy vọt lên trước, quay lại nhìn anh đầy thách thức.

Anh làm sao không hiểu ý cô, cứ cho anh không thông minh bằng cô, nhưng anh thừa hiểu cô muốn cùng anh thi chạy.

Ai nói là cô không biết? Thi chạy thì đợi đấy cô thắng được anh.

Nhưng mà cô muốn cùng anh vui đùa, cùng anh cười thật tươi, để nếu không thể thành công, cô và anh vẫn có thể sống như vậy đến cuối cùng.

Đến cuối cùng, phải. Đến cuối cùng, chỉ đơn giản muốn sống cùng anh, vĩnh viễn ở bên anh, trước khi chết được thấy anh, chỉ vậy thôi, cô đủ mãn nguyện rồi.

Natsu, anh có nghĩ vậy?

Anh chạy đến bế bổng cô lên, rõ ràng cô chạy không thắng anh, lại còn bị anh bế chạy, đủ hiểu tốc độ của cô thua xa anh.

Anh đã từng ước, một ngày được đứng bên cô, nói chuyện với cô, ôm cô vào lòng, cùng cô chia sẻ hơi ấm khi đông về. Mỗi sáng thức dậy, nhìn nụ của cô, có thể cười lại, chúc cô một buổi sáng tốt lành, áp một đôi môi có hơi ấm vào môi cô, chứ không phải một đôi môi lạnh dính đầy máu, làm ô uế cô.

Liệu có phải điều đó với anh quá xa vời?

Cô, một cô gái đến từ ánh nắng, trong sạch không một vết nhơ, đã nguyện ý sống ở cùng anh, chăm sóc anh, chờ anh mỗi ngày trước cửa suốt 5 năm.

Có lẽ đối anh, cô là một món quà, xa xỉ nhưng ngọt ngào, nồng ấm.

Vì vậy có lẽ không cần là người, chỉ cần sống cùng cô, ngày ngày nhìn thấy cô, quan sát từng bước đi của cô, làm bạn của cô, đối anh là quá đủ rồi.

Lucy, liệu có cùng một suy nghĩ với anh?

Phải không, tình yêu?

[Fanfic][NaLu] Cá thể khác biệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ