Chapter Two
Naglalakad na kaming tatlo sa hallway ng building namin. Ito na naman ang mga ka-school mates ko, their eyes were on me. Nakatingin sila sa akin habang nakangiti. Ganyan sila palagi. Ngumingiti sila sa akin kaya sinusuklian ko rin ng isang napakatamis na ngiti.
Nandito na kami sa room. Dumating na ang teacher namin. Nginitian nya ako. Gaya ng kanina, sinuklian ko naman. "Miss Hannah, hindi raw po kayo pumasok sa first subject nyo kanina. Ano pong nangyari?" Tanong nya. Kilala ko sya. Si Sir Velasquez. Teacher ko din sya last year. Ewan kung bakit lumipat sa pang-second year.
"Ahh? Yun po ba? Sorry po. Don't mind it Sir. It's a long story po. Kaya, nevermind it." I politely said.
"Ah ganun ba Miss Hannah? Okay. Akala ko kasi kung napano ka na." sabi nya at nagtungo na sa table nya. "By the way class, We have a new transferee student. Let me introduce him to you." Sabi ni Sir. So, may bago kaming classmate nyan? Sino kaya? Babae o lalaki? Nag-ingay ang mga kaklase ko. Kesyo, sino raw ba? Pogi daw ba o maganda? Sexy daw kaya o may abs? etc. "Class! Settle down!" Sigaw ni Sir kaya tumahimik yung mga classmates namin. "Mr. Sarmiento, you can now in." Mr. Sarmiento? Hindi kaya sya yun? Sana naman hindi. Kasi kung kaklase ko sya? Baka palaging bad mood ako.
Unti-unting nagbubukas ang pinto. Nag-ingay nanaman yung mga kaklase ko habang ako naman ay nanlalaki ang mga mata sa gulat.
"Shemay! Wafu sya teh!"
"Mukhang maangas pare! Akala ko pa naman sexy yung transferee natin"
"Ang pogiiiii"
"Kuya akin ka na lang!"
"Anong sayo? Akin sya!"
"Bakit naman kayo nakiki-apid sa asawa ko? Sorry pero akin na sya eh"
"Kapallll!"
Napatayo ako sa gulat kaya napatingin sa akin ang lahat! Tadhana nga naman oh! Hoy ano ba?! Alam ko naman na hindi talaga tayo magkasundo pero wag naman sana gamito diba?. Nanlalaki ang mga mata ko. Sya nga! Ang pinakabwisit na lalaki na nakilala ko. "YOU?!/IKAW?!" Nagkatinginan kami ng masama at sabay na umiwas ng tingin. Pati sya gulat na makita ulit ako. So for a year I'm going to be with him every day? I can not!
"Seems you know each other already Miss Hannah and Mr. Sarmiento. So, Miss Hannah, can you please tour him to the whole University of yours? Mamayang uwian nyo. Tutal at kabisado mo naman ang buong University dahil sa inyo naman ito. Pwede ba yun Miss Hannah?" What?! Me? Tour him?! No way!
"What?!" I shouted. Bakit ako pa? Andami dyan oh! "Pero Sir, bakit ako? Marami pa namang iba dyan. At---" Hindi ko natuloy ang sasabihin ko dahil nagsalita na si Sir.
"No buts Miss Hannah. C'mon, ikaw lang ang unang nakakilala sa kanya. tama ba ako Mr. Sarmiento?" Tanong nya kay Unggoy! :(
"Yes Sir :)" Sagot ni unggoy habang nakangiti ng nakakaloko. Tsk! Punitin ko yang mukha mo eh! >__<
"Miss Hannah, ikaw na ang mag-tour sa kanya mamaya ah? Okay? So, Mr. Sarmiento, introduce yourself now." Wala na. Wala na akong nagawa. Bwisit! Ano kaya ang mangyayari sa amin mamaya? Ah alam! Sasama ko na lang ang magkambal para hindi ako mainis at mainip itong unggoy na to mamaya at ma-out of place sa aming tatlo ng magkambal. ^__^ *evil grin* haha!
BINABASA MO ANG
Because Of Him
Teen FictionWalang forever... Lahat ng lalaki ay paasa.... Maging Manhid.... Huwag magpapabola.... Wag hayaang mahulog ang loob sa maling tao... Wag magmahal ng higit sa pagmamahal sa sarili... Wag kang papaloko sa mga lalaki.... Wag magtiwala sa kanila... Una...