CHAPTER 4

90 1 0
                                    

Kzeth's POV

*knock*knock*

Hala sino yun? Baka si mama ang kumakatok.

"Mama ikaw bayan? Sandali lang pagbuksan kita ng pint-"

"Kzeth, si manang ito, bumangon kana ngayon ang libing ni mama mo, sige hija." Sabi ni manang sa labas ng pinto.

Akala ko si mama. Ngayon nga  pala ang libing niya.

  Mama kong nasaan kaman ngayon hindi kita malilimutan. Promise ko sayo na maging mabuti ako kahit wala kana at babantayan ko si papa, ako na ang magaalaga sa kanya para sayo. Hindi ko rin hahayaan na magkaruon siya ng ibang babae dapat ikaw lang. Ma, alam mo kong gaano kita ka mahal. I don't want to lose you, but I really lose you because I didn't protect you like you protected me. Sorry ma, namatay ka dahil sa akin. Sana hindi ko na lang ikaw pinayagan na suduin ako sa school, siguro nandito ka pa ngayon nagaasikaso sa amin ni papa. Sinisisi ko ang sarili ko kasi hindi kita na protektahan kahit sa mga bagay2x lang man.

Hindi ko na naman napigilan umiyak....
Dapat maging masaya ka Kzeth para kay mama mo....
Gawin mo ang lahat para sa kanya...
You have to force a smile, even in the inside you feel hurt....
Kakayanin mo ito....
Be happy for your own mother...
Be happy for the life she gave you....

~Time Skip~

"Good bye ma, I love you so much. I promise to always love you forever till the end and my last breath I always remember you." I said as my tears just fall out my eyes. Niyakap ako ni papa ng mahigpit.

"Hon, I promise to protect and take care of our one and only angel. Don't forget that I will always love you and cherished our memories together...." Sabi ni papa habang niyayakap ako ng mahigpit.

Alam ko man kong gaano ka mahal ni papa si mama kaya i-try ko ang best ko para mapasaya lang siya...

"Papa, promise ko maging mabuting anak ako para sayo." Sabi ko kay papa na napapaluha narin.

"Me too anak, sorry sa mga nagawa ko sayong mga kasalan. I promise that I will be the best father that you ever have."

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Sorry for the short updates....

This story is nearly at its end so please support this story thank you.

A Daughter's Cry [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon