Boyfriend&Girlfriend

3 0 0
                                    

Max's POV

"Yes Maxine is my Girlfriend." Sabi ni Kit.

Wait!! What did he say?? . . did he say GIRLFRIEND???! ..

"Opps . . Girl kilala mo si kit??."Tanong ni Kayle nako naman . . pano na to?

"A-ah Oo ee. . but wait kilala mo din sya??." Nagtatakang tanong ko

"Yeah . . sya kaya yung ipapablind date ko sayo . . well mukha naman na close na kayo di na kaylangan ng blind date." Sabi ni Kayle na may ngiting nang-iinis.

"Di lang basta Close . . Girlfriend daw sya ni Kit." Singit naman nung lalaking barkada ata ni kit.

"Hin---." hindi natuloy ang pagpapaliwanag ko ng bigla nalang nagtitili si kayle . . . ngayon pinagtitinginan na kami ng mga tao.

"Ayiiiiiiiieeeee . bes di mo sinabi may boyfie kana . . . kanina lang sabi mo nagmomove on ka ngayon kayo na. . . lakas maka instant noodles" Pang-aasar ni Kayle

tinitigan ko naman si Kit yung tingin na . . . Humanda ka sakin mamaya. . pero nginitian nya lang ako sabay peace sign.

pero nung ginawa nya iyon, parang may something na nagpainit ng paligid ko . . ang cute nya kasing tignan lakas makabading. sh*t lang..

"So Boyfriend, diba may pag-uusapan pa tayo. . .?" Sabi ko sa kanya habang kinukurot yung tagiliran nya. . .

"A-a-awww. . . Oo na, Oo na .. Guys pasensya na ahh . . may Menstration kasi si Girlfriend kaya mabilis mabadtrip una na kami." Pagkatapos nun piningot ko sya at dinala sa Likod ng Gym.. . Menstration pala ahh!!

---

"Ano yun???!." Tanong nya sakin . . Ako dapat nagtatanong ahhh.

"Bat mo ginawa yun? . . bat mp sinabing Girlfriend mo ako??."

"Ehh bat mo muna ako niyakap? . . . isa ka rin ba sa mga babaeng patay na patay sakin." Taas noong sabi nya.

Juice ko Lowwwrd patawarin nyo po sya dahil sa makasalanan ang bibig nya kung ano-anong masasamang bagay ang lumalabas dito. . . At ako PATAY NA PATAY sa kanya?? No way! di ko nga sya kilala ii..

"Pwede ba? wag Assumming bes." Sarkastikong sabi ko sakanya.

"Ok, kaya ko lang ginawa yun kasi nakatingin yung Ex mo kanina . . kaya ayun sinabi ko para naman makaganti sakanya." Sabi nya . . natuwa naman ako na nakita kami ni Vince well .. parang sampal ko na yun sakanya na Hindi lang sya ang lalaki sa mundo . . pero hindi padin tama to.

"Pero hindi tama ito . . Akala ng mga barkada mo na Girlfriend mo ako" Paliwanag ko.

"Miss Ganto lang yan, mukha namang gusto mong gumanti sa Ex mo edi sumakay ka nalang. . . Magpapanggap lang tayong mag-boyfriend Girlfriend, pag nandyan yung Ex mo. . tulong ko nadin yan sayo."

"Bakit mo ito ginagawa??." Tanong ko sakanya. pero hindi ito sumagot bagkus nagyabang lang

"For 3months i'll be your boyfriend . . ayaw mo pa nun gwapo at matipuno yung boyfriend mo . . maraming nagkakandarapa sa mukhang to di kana lugi."

Napanganga nalang ako sa taas ng kumpyansa nya sa sarili pati sariling bangko nya tinataas nya.

"Pwede ba kung wala kang sasabihing maganda . . isara mo yung bibig mo. . ang babaho ng lumalabas." inis na sinabi ko sakanya.

"Aray naman . . grabe ka sakin baka mainlove ka sakin kainin mo yang mga pinagsasabi mo . . pero di rin ako magugulat kung mahulog ka sakin gwapo naman kasi talaga ako."

"Sh*t Lakas mo Bagyong Kit . . mahangin ka!! SOBRA!! . . Di ako mafafall sayo NEVER." pinagdiinan ko talaga para damang dama nya.

"So Girlfriend deal??." sabi nya sabay abot sa kamay nya sakin.

inabot ko naman ito at ngumiting malaimpakta. "Boyfriend, Ok Deal!!"

---

Kayle's POV

Hi mga Bes, Ako si Kayle Valdez . . bestfriend ni Maxine close nakami mula pa nung high school lahat ng kagagahan ko sya ang taga tago. . .

Kahapo  ko lang nalaman na break na sila Max at Vince . . Siraulong Vince yun ginamit lang yung bestfriend ko!! g*go yun ahh.. at puro pasabog ang hatid ng bestfriend ko . .
di nya sinabi sakin na may boyfriend na sya.

si Kit Sebastian, Magaling pumili tong si Maxine ahh . . talagang gwapo at sikat talaga . . pero ang pagkakaalam mo may Girlfriend si Kit sa Northville Univerasity. . Anyare???

Nandito ako ngayon sa Club room at iniintay si Mante, sino sya? Sya lang naman ang Love of my life:*

"Kayle malapit na yung event sa school ano bang balak ng Drama Club."Tanong ni Apple co-member ko.

"Oo nga ii . . Parang wala naman sinabi yubg Pres. eehh . . pero ok nadin yun para maenjoy natin yung Valentines." Masaya kong sabi sakanya

"hi babe." Sabi ni Mante na ngayon ay nasa pinto . . lumakad naman ito patungo sa ipuan malapit sakin.

"Babe, may kasalanan ka sakin." kunwaring nagtatampo sakanya

"Sorry na babe, ano ba yun??."

"Di mo sinabi na yung pinsan mo at yung bes ko na." Pero parang nagulat sya sa sinabi ko.

"What do you mean babe? . . "

"Si Kit babe at si Max sila na . ." Sabi ko . . pero bakit parang hindi niya alam, close naman sila ni Kit ahh . .

"No way, kahapon lang mag-kausap pa sila sa phone babe."

"Pero? . . si Kit mismo nagsabi."

Teka ano nanaman ba ito Max, may kinalaman nanama siguro ito kay Vince . . .

---

STATUS: its ComplicatedWhere stories live. Discover now