Chú thích:
*Potato Eaters được xem là tác phẩm đầy tham vọng thể hiện tài năng bậc thầy của Van Gogh ở mảng tranh vẽ người (figure painting). Nó đặc biệt về đề tài, chất liệu và cách thể hiện độc đáo không thể tìm thấy ở bất kỳ bức vẽ nào khác ở Hà Lan thời đó (giai đoạn 1885). Muốn tìm hiểu thêm xin hỏi Google. Mình nghĩ rất nhiều bạn đã từng thấy bức tranh này, nó rất phổ biến.
Tiểu tam: kẻ thứ ba
Hoa sen trắng: kẻ thù của nhân loại, là kiểu kẻ thứ ba trẻ đẹp ngây thơ, tôn thờ tình yêu, cho rằng tình yêu không có lỗi, lỗi ở chỗ vợ cả nhanh chân đến trước nên từ trong nghịch cảnh càng yêu say đắm cuồng si, nói chung là kẻ thứ ba thích đóng vai nạn nhân có số phận bi đát, rất khó đói phó. =))
Bonus hình minh họa bánh mì và XXXX của trợ giảng Trịnh
============================================
Vài ngày sau lại đến tiết lịch sử nghệ thuật, sinh viên Thái Dung đang đi trên hành lang thì bắt gặp trợ giảng Trịnh ở máy pha cà phê tự động. Sinh viên Thái Dung mặt tê như xát muối, định bụng đi đường vòng, trợ giảng Trịnh bên kia rất không hợp tác réo gọi.
"Anh Dung, cà phê không?"
Nhìn cốc nhựa đỏ nghi ngút khói trợ giảng Trịnh tươi cười chìa ra, sinh viên Thái Dung dạo này hơi chật vật, không chê đồ miễn phí, ném ngại ngần sang một bên tiến tới.
Trợ giảng Trịnh pha một cốc khác cho mình, tuỳ tiện hỏi.
"Anh Dung hẳn là định hướng tương lai rồi nhỉ? Không biết đã chọn được công ty quản lý nào chưa?"
Lời của trợ giảng Trịnh giống như mỉa mai, nhưng ở trường hợp của sinh viên Thái Dung giỏi nghiệp vụ dốt văn hoá lại chính xác. Công ty quản lý đến mời anh không có hai, ba cũng năm, sáu rồi đó.
"Tôi không có hứng thú làm người nổi tiếng."
Thế giới hào quang phức tạp lắm, nhiều mưu lắm kế, nghĩ nhiều đau đầu, não mịn màng chút sống thanh thản hơn.
Trợ giảng Trịnh có vẻ hứng thú.
"Anh học nghệ thuật trình diễn lại không muốn làm người nổi tiếng? Chúng ta chung chí hướng rồi. Em cũng chỉ muốn mở studio, làm nhà sản xuất vô danh nấp sau hào quang sống yên ổn qua ngày."
BẠN ĐANG ĐỌC
[NCT - JaeYong] [Shortfic] Người yêu cũ của người yêu mới
Fiksi PenggemarALL THE PHOTOS ARE NOT MINE. CREDIT AS TAGGED. CẢNH BÁO: Chương rất ngắn. Thể loại: tình cảm, vườn trường, AU, OOC. Disclaimer: NCT are not mine. LƯU Ý: VỀ TÊN HÁN VIỆT SỬ DỤNG TRONG FIC: Jung YoonOh - Trịnh Nhuận Ngũ Lee TaeYong - Lý Thái Dung Kim...