Nag-simula na yung photoshop, agaw attention si babaeng… ugh! Ano ba dapat ko itawag sa kanya? The little overweight girl na hindi nagkasya yung bikini? Haba naman masyado! Bsta ung babaeng mataba na model. Ang haba parin!
My thoughts been disturb ng magsalitra yung katabi ko, “Where did you learn those things?” nagtatakang tanong niya. Anong learn? Ang pagtahi ba pinag-aaralan? Eh napaka-easy lang nun. Hindi sa pagyayabang ah! Pero natural knowledge na naman ang pagtahi diba? -____-
“Basic knowledge lang po” pagyayabang ko, the same time, ugh! Nakakaramdam padin ako ng inis, lalo na nakikita ko yung ulikbang model na nanghaharot. Choos! Di siya maitim, insecure lang ako. Ano daw? Kailan pa ko na-insecure? -____- ERASE!
“No offense meant huh. Pero wala sa itsura mo, muka kasing naghahanap lagi ng gulo” No offense niya muka niya! Na-offend ako! Sinamaan ko siya ng tingin.
“Sana pala hindi ko na inayos damit niya, at hinayaan ko na lang mag-hubad siya. Baka sakaling mas benta yang magazines niyo!” Naiinis na sagot ko.
He smirks! Nangiinis pa ang hudyo! “You think so?”
“Oo! Tamo oh, kulang na lang iluwa yung napakaliit na dibdib sayo at tanggalin ang buhol ng panty sa napaka-iksi niyang legs” Walang katotohanan sa sinabi ko sympre, malusog ang hinaharap niya at pang model ang haba ng biyas ng bruha -_____-
Bigla siyang tumawa, “You seems notice everything to her, tomboy ka ba?”
Inirapan ko siya ng bongga, “Ako tomboy? Baka gusto mo halikan kita dito! Sinong tomboy huh?!” Tomboy ako? Eh mas maganda nga ko sa model niyang ulikba, mas matangkad nga lang sken -_____-
Parang bumalik yung dark aura niya, kung kanina parang natutuwa siya makipaglokohan sa akin, ngayon oh-oh! “Eh kung sapakin kaya kita?” Nanlaki mata ko.
“You’re a gay?” Aw! Sayang ang face, gay siya? I need to call Maui. Nadagdagan ang pederasyon ng mga sayang na wafu! TT.TT Okay lang, masungit naman siya e.
“Ihulog kaya kita rito?” He’s talking about the I don’t know how many floors this establishment have. Nasa rooftop kami. Inirapan ko ulit siya.
“Tanga mo naman Sir e. Dapat sasabihin mo, ‘Sinong bakla? Ako bakla, sa laking kong to, bakla ako? Halikan kaya kita diyan o rape-in’ Ganun!” Disappointed kong sabi. Di ba dapat ganun ang sagot ng lalaki pag sinasabihan kung bakla sila? Tsk.
“Just shut up, Owes!” And he turns back his gaze sa ulikbang model na yun. Na-super flirty yung pose. Pangit! Kung ako editor-in-chief, di ko aapprove yan.
*LIGHTBULB* Maka-usap nga si Sue. Hihi. Siya may hawak nito e, asan na kaya yung babaeng yun? Namimiss ko na sila e. Charooot! Kasama ko lang sila last week. Hahaha
“Bakit siya model niyo?” di ko mapigilan mag-salita, nakakabored kasi manahimik.
“What’s with bakit, Lorraine?” Nagtataka niyang tanong sa akin.
I hate being called Lorraine. I rolled my eyes. “Well, maganda naman siya pero diba, lagi na lang ganyan laman ng magazine? The seductive-give-everything type of girl. Tsaka madalas ko na siya makita sa mga previous magazine. Panigurado sawa na mga tao sa kanya. And look at her outfit, too common. No offense ment, to your model and stylist, alam mo ba muka siyang mataba sa bikini na yan?” True! Muka, kanina muka pa siyang slim at sexy pero habang tumatagal. Nagmumuka siyang mataba at hindi na bumabagay sa kanya yung bikini. Hinihintay kong sumagot siya pero hindi kay sinundan ko. This is my problem when criticzing, I can’t stop my mouth.
“Hindi ba mas gugustuhin ng mga tao yung something new. Yung different so old magazine issued. When I was in Paris, everything is so liberated. Then, someone released a fresh idea. Conservative yet sexy. Making men want to grab her. Just a perfect model for a perfect outfit. Adding new spice. Ugh ewan! Sorry.” Ano ba! Hindi ko napipigilan ang sarili ko when it comes to fashion. Kaka-frustrate.
He looks straight at me. Parang iniisip niya kung nagbibiro ba ako or what…. “Who really are you?”
I smile, “I am Lorraine Ann Owes” A simple as that. For the first time, I feel very proud mentioning my whole name. He shook his head. Did I just saw him smile? What? Namamalik mata ba ko? Ang bilis kasi bigla na siyang humarap dun sa mga staff, particularly dun sa mga nagpophotoshoot.
“STOP EVERYONE” Lahat ng tao nagulat sa pag-sigaw niya. Including me.
“What?” mahina kong usal.
“I don’t like everything in here. Let’s resched this next week, and let’s change everything” and he looks straight to the model “including you” Harsh! Tinuro pa niya yung girl. Na-shock naman yung girl.
“But Sky—“ hindi natapos nung girl yung sasabihin niya dahil pinagtaasan siya ng kilay ni Sungit. So gay pero bt ang gwapo niya parin tignan? ERASE! “I mean Mr. Williams…”
“Don’t worry, we will pay. I’ll just don’t know where should I put your pictures” walang kabuhay-buhay na sabi ni Sungit. Bigla ako naawa kay.. ugh! Sino nga ulit siya? Kalimutan ko na. Whahahaha
Tumingin sa akin si Sungit “Lets go” at nauna na siya papunta dun sa pinto pababa ng rooftop. Hala! Dali-dali ko siyang sinundan pero lumingon muna ko sa mga tauhan niya. Naks. Tauhan,
“Oh pack up na daw guys. Bye!” winave ko pa yung hands ko sa kanila. Hahaha
A/N: Wala itong kwenta. Hindi lang ako makapagsimula sa FeasibStudy ko, habang iniisip kong hindi pa tapos ang Chapter Ten ko at ..... ewan! Hahahaha Waaah :3 Andaming reads puro sa prologue hahaha
BINABASA MO ANG
Don't you DARE!
ChickLitLorraine Ann Owes - The Happy-Go-Lucky: She loves trying her luck in different ways at madalas may nadadamay na ibang tao at tuwang tuwa pa siya rito. Gusto niya ang nang gugulo ng buhay ng ibang tao, paglaruan ang mga bagay-bagay. And she calls it...