Chapter 17

3.2K 69 4
                                    

"Mag iingat ka!" Minulat ko ang mga  mata ko ng marinig ko yun. Uh? "Mag iingat ka!" Sigaw uli nito tumayo ako."Mag iingat ka!" Sigaw uli nito. Sinundan ko ang boses nito." Mag iingat ka! Sar! Mag iingat ka! Hahahaha!" Sa pag tawa nito ay nangilabot ako. Tumindig ang mga balahibo ko. Tumigil ako sa pag lalakad. Sumigaw uli ito ng mag iingat ako. "Who are you?" Takot na tanong ko. Nanginginig na ako sa takot at kinakabahan na ako!

"MAG IINGAT KA SAR! MAG IINGAT KA SAR!MAG IINGAT KA SAR!!! HAHAHAHAHAHA!!!" sabi nito. Parang ang lapit nya sa akin kaya't parang ang lapit nito sa tainga ko. Napa upo ako habang tinatakpan ang tenga ko. Napaka sakit sa pandinig ang boses nito. Paulit ulit nyang sinasabi na mag ingat ako. "HAHAHHAHAHAHAHAHHA!!!!" Tawa nito!" AHHHH!!! WHO ARE YOU??!!" sigaw ko sa sobrang takot! "WHO ARE YOU?! WHO ARE YOU?!"


"SAR!!! SAR!!! GISING!" Napamulat ako ng mata na habol habola ng hininga ko. Pah tingin ko sa gilid ko ay nakita ko si Zorchman. Alalang alala ang mukha nito. Inabutan nya ako ng tubig at ininom ko ito.

"Is it a bad dream?" Tanong nito. "Yes.." I said...yinakap nya ako nung nag simula ng mag tuluan ang luha ko." Panaginip lang yun Sar. Walang katotohan ang mga yun. Okay. Shhh...don't cry okay?" Sabi nito. Tumango nalang ako at nahiga uli. "Matulog ka muna uli ha? It's 2 o'clock pa ng umaga kaya matulog ka muna. Don't worry nandito lang ako sa tabi mo." Sabi nya. Ipinikit ko ang mga mata ko at unti unti na akong inantok.

*Zorchman POV*

Kumakain na ako ng umagahan ko na luto ni manang. Hindi ko kasabay si Sar na kumain ng agahan. Hinayaan ko nalang syang matulog. I know na medyo inaantok pa ito since nagising kaninang 2 am. Im so worried to my wife kanina. Haist.

Tapos na akong kumain kaya umakyat na ako sa kwarto namin.  Pag kapasok ko sa kwarto ay nakita ko ang wifey ko na mahimbing na natutulog. Dumaretso ako sa banyo at naligo. Syempre nag bihis din. Tsk. I wear my office attire. When Im done lumapit ako sa kama. Umupo ako sa gilid at tiningnan ang asawa ko.

She's change a lot. I touch her right cheeks.

"Your so beautiful. Wife...thank you dahil binigyan mo ako ng chance. Promise hindi ko sasayangin yung chance na binigay mo and you'll never regret for giving it to me. Promise..." Sabi ko pero nagulat ako nung bigla ito gumalaw at nag salita." Huwag kang mangako zorch...gawin mo."she said at tumalikod ng higa sa akin. Uh? Ano na naman ang ginawa kong kasalan at naging ganun yun? Hinalikan ko nalang ang gilid ng noo nya at kinuha ang phone ko sa gilid at lumabas na ng kwarto namin.

*Sar POV*

Bakit? Yun ba yung pinag kaka abalahan nya sa Phone nya? Mukha nga...ano na naman ito? Hindi pa ba ako sapat para pumatol pa sya sa iba?

Ang sakit! Sobra..tataka ba kayo bakit ako nag dadrama??? Kanina bago pumasok sa kwarto namin si Zorch ay nagising ako sa ringtone ng phone nya. Tiningnan ko kung sino yun. At---at puro text ng babae...her name is Ela. Yan yung nakalagay name sa phone nya. Duon ko nalaman na he's cheating again!

Uggghhhh!!!

*Zorchman POV*

"Neddy , be sure na ayos na yung appointment kay Mr. Tan." Sabi ko dito at lumabas na ito sa office ko. Isinubsob ko ang mukha ko sa desk.

"Pre!" Itinunghay ko ang ulo ko at nakita ko si James. Urrhhggghhh!!! He's so annoying! "What?!" Tanong ko. Umupo ito sa sofa ng office ko. Umiling ito. Tapos nahiga na sa sofa. Tsk. Dinudumihan nya lang eh!

"Pre ang init ng ulo mo!wala pa ba?" Tanong nito."uh? Ang alin?" Tanong ko!" Yung ano? Baby?" Tanong nito.umiling lang ako. "Bakit ganun? Mahina ka siguro hahahahahah!!!!" Tawa nito. Aba't!!! Babatuhin ko na sana ng pigurin ng lumabas na ito ng office ko. Letse!

Biglang bumukas uli ang pinto. "Ano bang ginagawa mo pa dito James ha?!!!" Tanobg ko pero napatigil ako ng makita kong hindi si James iyon! "Hi babe!" Tawag nito sa akin. Napatayo ako at Bigla akong parang nawalan ng dugo. "M-mickaela."

Ngumiti sya at tumakbo sa  akin at yumakap.

My Ex Husband Is My New Boss!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon