Chapter 26

2K 41 0
                                    

Hanggang ngayon ay hindi pa Nakaka uwi so Zorch from business trip.

Sabi nya eh nag karoon daw Ng problem kaya hinayaan ko na.

"Hello Philippines!!!!!!"

Bigla ko nabuga Ang juice na iniinom ko.

"What the hell!!! Tanya!" Inis na sabi ko dito habang si Tanya Naman ay tawang tawa.

"Ha-Ha-Ha grabe nakalagay .....ate!" Sabi ko at nakita ko Naman Ang pag simangot nito.

"Stop calling me ate , Sar. tsk!" Inis na sagot nito.

"Manang! Penge po ako juice and cake! Salamat!" Sigaw nito. Napailing slang ako.

"Anong kailangan mo at nang bubulabog ka na naman?" Tanong ko dito. Kaya Napa ayos Ito Ng upo.

"Syempre na miss ko Ang mga inaak ko!" Naka ngiti noting Sabi.

"Sigurado ka talagang Ikaw Ang kukunin namin na binanggit eh no? Kapal Ng mukha nito." Mapang asar na Sabi ko dito.

"Naman! NASA lahi natin Yun Sar!" Sabi nito at tumawa.

"Manahimik ka nalang!" Sabi ko dito at pinag patuloy Ang pag babasa Ng Dream Girl.

"By the way nasaan nga Ang aking mga inaanak?" Tanong nito at malaki pa Ang ngiti.

"Nasa taas. Wag mong bulabugin natutulog pa Ang mga Yun" Sabi ko at nag basa muli.

"Amp! Kaya nga pumunta ako dito para sa kanila eh! I brought pa Naman Ng toys para sa kanila!" Sabi nito at nag papadyak pa.

"Sino ba Kasi nag sabing mag punta ka dito. Wala Naman eh." Sabi ko at nag basa muli.

"Saglit nga! Kanina pa Kita kinaka usap pero nakatutok yang atensyon mo sa libro na iyan! Ano ba Yan?" Tanong nito. Itinaad ko ang libro.

"TSH! Bumili kana na nama Ng Wattpad book!" Inis na Sabi nito.

"Wapake." Sabi ko.

*Ding dong ding dong*

"Uh? Sinong Loko Loko Naman iyon at mukhang trip Ang doorbell nyo?" Takhang tanong nito. Akamang tatayo na sana Di Tanya Ng pinigilan ko Ito.

"Ako na. Baka nag padala uli si Zorch." Sabi ko. "K." Mailing Sabi nito at kumuha Ng magazine.

Nag tungo ako sa labas Ng bahay at binihisan Ng gate. Wala namang Tao pero pag Tingin ko sa baba ay nakita ko Ang isang envelop.

"A-again??" Nanginginig na Sabi ko. Tumingin ako sa paligid. Nakita ko Ang isang Tao na nag tatago sa may puno. Hindi ko mamukaan Ito pero naka all black Ito at may mask.

Bigla akong kinilabutan Ng Makita ko Ang nanlilisik na mga Mata nito.

Agad agad Kong sinaraduhan Ang gate at napasandal sa isang gilid.

"Sino ba Yun? Siya ba Ang nag padala Nito? Sa anong dahilan?" Tanong ko sa sarili ko. Nanginginig pa Ang aking katawan sa takot.

Pumasok ako sa loob Ng bahay Ng medyo kumalma ako.

"Oh, ano Yan?"

Napatalon ako sa gulat Ng bigla sumulpot sa harapan ko si Tanya. Nakatingin Ito sa envelop na hawak ko.

"Ahhh...eh...Wala Ito...ano ipindala Lang galing company para Kay Zorch." Medyo utalutal Kong Sabi.

" God nakalimutan ko nanditonga pala Ang babaeng to!'

"Ahhhh..." Mukhang na convince ko Naman sya.

"Pwede pati---"

"Ah Tanya akyat muna ako tingnan ko Kung gising na Ang kambal." Mabilis na salita ko at umakyat s itaas.

Nang makapasok ako sa loob y in lock ko Ang pinto at pumunta sa cr.

Tumungtong ako sa bowl at inalis Ang mapiit na parte Ng kisame.

Pag kabukas ko ay dito nakita ko Ang ilang envelop na natanggap nito Nakakaraaan. Inilagay mko Ang envelop na hawak ko per kinuha ko din. Binuksan ko Ang loob nito.

Ang matagal Kong nang sikreto.

Sa pag ka basa ko dito ay Hindi ko namalayang tumutulo Ang luha ko. Ipinikit ko Ang mga Mata ko at nakita ko Ang image Ni Zorch at Ang mga anak namin.

' Sorry.' bulong ko







Matapos Ang eksena sa loob Ng cr ay lumabas na ako.

"Kamusta na Ang mga baby ko? Hmm....nandito na si daddy..." Isang malambing na boses Ang aking narinig Kaya tiningnan ko Ang Kama Kung nasaan Ang kambal.

"Zorch!" Nasigaw ko Sabi Kaya napatingin Ito sa akin. "Wife!" Masyang Sabi Rin nito.

Tumakbo ako papunta sa Kama. Siya Naman ay tumayo. Niyakap ko agad Ito.

"Hindi Naman halatang miss mo na ako eh noh?"Sabi nito at tumawa habang yakap ako.

"Tch! Bakit Kasi Ang tagal mong umuwi?"inis na tanong ko.

"I'm sorry." Sabi nito at hinalikan ako sa labi.

"Uwaaaahhhh!!!!!" Biglang umiyak Ang kambal Kaya humiwalay ako sa pag kakayakap sa kanya at pinuntahan sina baby.

"Shhh...tahan na baby.." Sabi ko habang pinapadede sila.

"Wife...sleep muna ako ha? Nakaka pagod Kasi Ang byahe.." Sabi nito.

"Sige mag pahinga ka na. Mag luluto muna ako para sa hapunan." Sabi ko at nahiga Naman sya sa tabi Ng mga bata.

*Someone's​ POV*

"Boss naipadala na namin." Sabi ng Isa sa mga tauhan ko.

"Good Job. You may leave." Sabi ko at tiningnan Ang mga larawan say harapan Ng aking lamesa.

Kinuha ko Ang larawan Ng dalawang sanggol.

"Such a cute babies but soon I'll kill both of you." Sabi ko at humalhak. Kinuha ko Naman Ang Isa pang larawan.

Isang magandang Babae. Ang Babae na traydor.

"Soon I will make your life miserable like what did you do to us." Galit na sdbi ko at sinunog Ang larawan Ng Babaeng Ito.

Biglang may pumasok sa aking opisina.

"Boss kailan ba natin papatayin Ang traydor na Yun?" Gigil na said Ng babaeng pumasok sa silid na Ito.

"In the right time. Let's just play a game." Si ko at ngumisi.

"Nice idea." Sabi nito at ngumisi.

My Ex Husband Is My New Boss!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon