Drunk
"Pagkatapos nun ano ng nangyare?"
Inis akong napatingin kay casey na kanina pa ako kinukulit na ikwento yung nangyare kahapon. Break time namin ngayon and we are on the school cafeteria.
"Alamin mo, kasalanan niyo naman edi alamin niyo" bored na sabi ko at humigop sa iniinom kong shake.
"Sino ba kasi yun?" Tanong ni aki.
"Drei-drei" i said. "The woman called him drei drei yesterday"
"Pangalan pa lang fafa na! Pano pa kaya pag nakita sa personal?" Impit na tiling sabi pa ni casey at nagapir sila.
"Girlfriendd ko!" I heard some footsteps behind me. Para akong nanigas sa kinauupuan ko. What the hell.
"Speaking of my fafa! andreeeeious!" kilig na tili ni casey. Hindi ako lumingon at tinititigan nalang ang itsura nila aki at casey. They both look shock kahit na kinikilig ay kita sa mukha nila ang pagkagulat. Kahit ako medyo nagulat. Hindi ko aakalain na isang Andreious Ignasio pala ang nasampal ko kahapon. I remembered when casey said to me that this Andreious guy is one of the school heartthrob.
"Babe naman! Bakit hindi mo ako pinapansin" rinig kong sabi niya ng makarating siya sa gilid ko.
"BABE?!" aki and casey said in unison. "Don't tell me? Omygodd!"
Hindi ko pa din siya hinaharap kahit ramdam na ramdam ko ang titig niya sakin.
"Babe" kalabit niya sakin.
"Babe naman" kalabit niya ulit sakin. Kinuyom ko ang kamao ko.
"Pakisabi naman dito sa demonyo este! Lalakeng nasa tabi ko na wala akong boyfriend kaya wag niya akong matawag tawag na babe" i said while still looking at casey and aki.
"Ah ganun" he said and i feel a soft lip pressing my cheek. Sa gulat ko ay nasuntok ko siya. Shock is written on the people's face who saw what happened.
"How dare she hurt him!"
"Go to hell bitch!"
Nagulat ako sa nagawa ko. Omg! What did i've done?. Pero hindi ko nalang inintindi at tumingin sakanya ng seryoso,na parang walang nangyare.
"Fck! Nakakarami ka na! Kahapon sampal tapos ngayon suntok. Baka naman isang araw mapatay mo na ko!" he hissed while touching his cheeks.
"Edi ayos" i said and started walking away. Pero hindi pa man ako nakakalayo ay may pumigil sakin.
"What do you want? Advance condolence from me?. Condolence then" sabi ko at binawi ang braso ko pero hindi ko siya tinalikuran.
"Be my toy" he said seriously while looking at my eyes. " Damn! I mean be my girl" sabi niya na napasabunot pa sa sarili ng marealize na mali ang nasabi niya.
"Maghanap ka ng malalandi mo. Pwede ba wag ako!" Sabi ko at tuluyan na siyang tinalikuran. Sari sari ang naririnig ko habang naglalakad ako but i keep my face straight. Hindi dapat ako magpaapekto sa sinasabi nila.
Lumipas ang maghapon at walang ibang nangyare kung hindi pagtsismisan ako sa school. I'm oh so called 'talk of the town' but not in the town, in the school. Nagpaalam na sina casey na mauuna na kasi may lakad daw sila kaya magisa akong naglalakad ngayon. Habang naglalakad ay hindi inaasahan na may makakasalubong akong masamang hangin
"Hi love" inirapan ko siya. "Napakasungit ng baby ko, kulang sa lambing" he said and he laugh with his friends.
Hindi ko siya pinansin at sa halip ay binangga ko nalang ang balikat niya bago siya lagpasan.
YOU ARE READING
What he really Meant?
RomanceAndrious Ignasio is the type of guy who can make any girl fall in love with him in an instant. But what if you were the only one who didn't like him, and he became interested in you and began to be by your side whenever you needed him, while you beg...