Chapter 15 - Ikaw nanaman.

7 0 0
                                    

Cj's POV
umuwi kaagad kami kase dj na din naman kailangan dun si sam pinakilala lng sya tapos ayun na.Di ko na kailangan isa isahin yung mga nangyare kagabe.

May naramdaman akong humalik sa ulo ko.He's hugging me.And he massage my hair.Nakakaantok naman pag ginaganun ako.Pero tama ba na mananatili na lng ako sa tabi nya?.No way.Bigla akong tumayo sa kinahihigaan ko at pumunta sa cr.Nagulat naman sya sa inasta ko.

Mga ilang minuto din akong nagtago sa cr para akong bata.
Lumabas na din naman ako kase baka anong isipin nya na iniiwasan ko sya.Juskoo lupa lamunin mo na ko.Nakita ko sya nakaupo sa sofa.

"Ahmm tara cliff diving tayo.Last day na kase naten bukas.Sulitin na naten."sambit nya.

"Ahmm im afraid of heights."sambit ko.

"Don't be afraid,I'm here to hold you." sambit nya.

"Ahmm pedeng panoorin na lng kita?"sambit ko.

"Dapat dalawa tayo."sambit nya.

"ahmm bahala na ." sambit ko naman na may pag aalinlangan pa.

"Tara na? bihis ka na tagal mo kase sa cr ehh."sambit nya.

"ahhh ok."

pumasok na ako ng kwarto juskoo andami ko ng katangahan na ginagawa.Nagbihis ako ng swimsuit ko pero tinabunan ko din ito ng short at vneck na tshirt.

"lets go?"sambit nya.

"Tara."

Naglakad lakad kami sa dagat at pasyal pasyal na din.Sobrang ganda dito as in.Ang sarap ng simoy ng hangin.Ramdam mo yung mga hangin sa katawan mo.Bigla namang may lumapit samen na babae.

"Ikaw nanaman?"sambit ko.At nagkatinginan kami ni sam.

"Ahh haha oo ako nanaman.Pedeng mahiram saglit?" sabay turo kay sam.

"Baket?" sambit ko at tinaasan sya ng kilay.

"Pede ka din namang sumama ehh."sambita nya at may pangiti ngiti pa kay sam.

"Ok sasama ako!" ang bilis kong nasabi ito.

Hinawakan naman sya sa kamay ng babae.At iritang irita ako di ko alam kung bakit.Naiwan ako sa sobrang bilis ng lakad nung babae kakahila kay sam.Haysss nakakainis.

"Hoyy teka." pasigaw kong sabi.

Naglalaro si sam kasama yung babae at mga kabarkada ng babae pero may lalake din silang kasama.Pero kita sa babae mukhang hinaharot si sam.Anong magagawa ko mukha din syang natutuwa sa girl edi sila na!.

Nakaupo lng ako sa upuan ng beach.Nakakaasar gusto kong agawin si sam sakanya mukha din naman syang masaya kasama yung babae bahala na siya.Teka,Bat ba ako nagkakaganto?.Tama na nga.

Bigla namang may lumapit saken an lalaki at umupo sa tabi ko.

"Hi miss,Mag isa ka lng?" sambit nya.

Napatingin ako sa kanya.At ibinaling kay sam ang tingin ko di ko alam nakatingin din pala sya saken at pinagmamasadan kameng dalawa ng lalake.

"Hi miss.I'm Samuel." sambit nya at napatingin ako sakanya halos magkapangalan silang dalawa ni sam ahh kaso sya samuel.

"Ahh hi."sambit ko.

Bigla namang may nag salita sa harapan namen.

"Babe tara na."sambit ni sam.At naka kunot ang noo ko sa kanya.

"Cge makipaglaro ka pa sa kanya dun ka naman masaya di ba." irita kong sabi sakanya.

"Babe?What happened to you?"sambit ni sam.

"Tanungin mo yang sarili mo wag mo kong matawag tawag na babe!" sambit ko.

Umalis na ko at napatingin lang samen yung babae na maharot nyang kalaro kanina at yung lalake napatingin lang sila saken at hinabol naman ako ni sam.

"Wait cj." sigaw nya saken at hinawakan nya ang balikat ko.Di na napigilan ng luha ko ang tumulo.

"Ano bang nagyare sayo.?" tanong nya saken.

"Para mo namang hindi alam.!" nasigawan ko sya

"Anong alam ko?" sambit nya

"Ayun na nga ehh."sambit ko habang naluluha na.Then he hugged me so tight.At di na napigilan ng luha ko ang tumulo ng tumulo.

"Nagseselos ka noh?" sabi nya saken habang nakayakap pa din sakanya.

"Bat naman ako magseselos?"sambit ko habang nakayakap pa din sa kanya.

"Dahil sa babaeng yun.Sabi ko na ehh Nagseselos ka ehh."sambit nya at natatawa pa.

"Sorry sam."
sambit ko.

"Sorry for what?" sambit nya. Habang pinapahid ang mga luha ko.

"Because...." nakayuko lang ako.Di ko alam anong feelings ba toh.

"Wait,me first.Cj,I want you to know That i'm falling for you.Di ko hinihiling na mahalin mo rin ako basta hayaan mo lng akong mahalin ka."sambit nya.Dun ko na narealize na iba pala talga si sam.Akala ko puro asar lng ang alam.

"Di mo alam na nahuhulog  na rin ako.Pesteng mukha mo kase yan ehh."Sambit ko habang nahihikbi pa.

"Oh my god,thanks god dahil biniyayaan nyo ko ng babaeng swerte sa buhay ko."sambit nya and he hugged me so tight.

"Haha aray di na ko makahinga." sambit ko.

"Hehe I LOVE YOU SUNGIT." then he kissed my forehead down to my lips.

"I LOVE YOU TOO BIPOLAR."sambit ko naman sakanya.

"Bat bipolar? bipolar ba ako?" tanong nya.

"Oo."sambit ko

"ehh? hindi ahh ikaw talga." then he kissed my forehead.

"ayy haha uwi na tayo."sambit ko at naka akbay lang sya saken at nakahawak naman ako sa bewang nya.

HE'S A PARTY GOER Where stories live. Discover now