CJ's POV
kinaumagahan tumayo na ako agad sa sofa ng mokong na yun ayoko ng matulog sa kama nya kung katabi lng rin naman sya ehh wag na noh!.pumunta na akong banyo para maligo,At meron namang nakasabit na bathrobe dun sa cr nya at dalawa yun.Hmmm? bakit kaya dalawa ang nakalagay dito?.Siguro may dinadalang babae toh rito.Party goer na nga ehh higad pa.Kalalaking tao ehh!.
Pagkabukas ko ng pinto ng cr biglang akong napa atras.Dahil nasa harap na sya ng pinto?.So kanina pa kaya sya dyan?.Parang ang aga naman nyang nagising?.Hayyst kaya ko nga inagahan para di nya ko mapansing gising na ehh!!. Palpak ka kahit kelan cj!!!!!
"Di ka man lng ng gising,Gising ka na pla."sabi nya at naghikab pa,kahit bagong gising at ang messy ng buhok ng lalaking toh ang pogi pa rin juicecolored.
"Bakit kelangan pa kitang gisingin? ehh hindi naman ako alarm clock." sambit ko at tinaasan ko lng sya ng kilay.Hmmmp! di ako papatalo sa lalaking toh noh.
"Btw,san ka ba pupunta?"tanong nya saken.
"akala ko ba ayon sa rule no.3 no personal questions."pataray kong sabi sakanya para halatang palaban tayo bessy.
"but-"di na nya itinuloy ang sinabi nya dahil inunahan ko na kagad.
"Akala ko ba rule no.6 No buts,atsaka personal ang lakad kong toh ok."sabi ko at nag walk out na.Kala nya ahh sya lng may ganang maging strong?hah! ako rin.
"heyy pretty girl."sambit at naka killer smile saken.juskoo umagang umaga,kinikilig ako sa mga ngiting yan hayysst behave pa rin cj!
"What did you say?pretty? girl?"sambit ko ng patanong sakanya kase sa totoo lng sya lng lalaking tumawag saken ng ganun.
"Yes why?Do you have a problem?"sambit nya at nakataas ang kaliwang kilay nya.Hayyst parang bakla!
"Ahmm nothing,ano ang sasabihin mo dali at nagmamadali ako."sabi ko ng medyo naiirita.
"Hatid na kita kung saan ka pupunta,Baka mapano ka pa."he said with a smile.But wait,totoo ba yung narinig ko?parang concern ata tong mokong na toh ahh.
"Hindi na i can manage myself mag cocommute na lng ako."sigaw ko sakanya at pumunta na ng kwarto nyanpara magbihis ng damit.
"No,you need to be with me!."pataray nyang sabi.Parang bakala naman toh nakakainis!!
"No,I can't."hayysst napaka kulit naman ng lalaking toh sabing di pede!!.
"Bakit hindi!."pagalit nyang sabi.
"Because I can't! maligo ka na lng puro ka dada!!."sabi ko habang inaayos ang mga gamit ko.
"Okay okay sabi mo ehh." aniya.Parang baliw tong lalaking toh bipollar lng? paiba iba ng mood abnoy.
pumunta akong dining room nya,At narinig ko ang pagbuhos ng tubig sa shower.Kase malapit lng naman ang cr nya sa may dining area.Im sure naliligo na yun,Hayysst daig pa nya papa ko.Sa sobrang istrikto!!.
"Aalis na ko"sabi ko,mukhang di ata ako narinig.Nainis ata saken haha.
Umalis na ko buti,may baon akong extra damit.sa may bag ko, V neck na t-shirt at short di naman masyadong maikli.Habang naglalakad ako parang kinakabahan ako na ewan pag nakikita ko yung unit ng ex pero ano ba dapat ang ikakakaba ko? Hayyst naka move on ka na cj ok.May nakita akong lalaki at naka akbay sya sa babae pero...parang familiar yung lalake saken?.
Hala shit! Si papa ex! Putcha tago cj!!!nagtago ako sa may malapit na cr.Pero bakit ko kailangan magtago?Hayystt katangahan mo cj!!.
Atsaka ibang girl ang kasama nya ahh?Hmmm ano kayang nangyare na babaeng nakita kong kinakalantari nya hayyst kapal ng mukha nya.
lumabas na ko sa pagkakatago ko sa loob ng cr.Dahil parang naka lagpas na naman sila sa pinagtaguan ko.Pagkalabas ko huminga na lng ako ng malalim.Para relax pero bakit ganun? takot lng ba akong makita sya for a few years?or di lng ako ready na makita ang kakapalan ng mukha nya.
Naglakad na ko palabas ng condominium.Mag cocommute na lng ako papuntang condominium namen ng kaibigan ko.At sa buong araw na yun wala man lng silang kamista saken kahit sa text man lng.Hayysst ano kaya ang ginagawa ng mga yun?.
Sumakay na ko ng Taxi,para puntahan ang mga kaibigan ko sa condo.Nakakainis naman kase di nila sinasagot yung tawag ko.
"Ms. andito na po tayo" taxi driver.
"Ahh eto po,Keep the change manong." sambit ko.At nangiti na lamang sakanya.
pababa na ko ng taxi.At pumasok na sa glass door.Dirediretso lng ako hanggang sa makarating na kong elevator.Bumukas ito at may bumungad saken.Nagulat ako sa nakita ko.Juskoo may naghahalikan na lovers dito.Ang sarap sabihin na condo ito at hindi hotel.Kabanas toh ahh.
Pagka open ng elevator,Lumabas na ako at ipagpatuloy na nila ang ginagawa nila.Wala man lng private tong dalawang toh.
Naglakad na ako papuntang unit ko para matignan ang dalawa.Kumatok ako ng ilang beses walang nag bubukas ng pinto.Tinawagan ko ulit yung dalawa,wala pa rin.Kinuha ko na lng ang duplicate key ko sa pocket ko,At binuksan ito."Mhycka! Janine!" Pasigaw kong tawag sa kanila.At na hahighblood na ko kahapon pa!!.Tinignan ko ang kwarto ni janine.Nagulat ako sa nakita ko dahil,katabi nyang matulog ang lalakeng kaibigan ni sam.Dahan dahan kong sinara ito.Pero first time tong nangyare na nagdala si janine ng lalake sa condo namen at katabi pa nyang natulog.Pinuntahan ko naman ang kwarto ni mhycka,At bibuksan ko ito ng mahina at kaunti lng ang bukas ko para di ko sila maistorbo pero nakakainis lng!! Di nila ko tinawagan at hinayaan lng nila ako dun sa lalakeng mokong na yun!!.Nang gigigil na ako ahh,pumunta naman akong kwarto ko para magbihis ng long sleeve na white at jeans.
Atsaka inayos ko na din ang mukha ko nilagyan ko lng ng concealer at eye liner at kylie na lip gloss kase pinkish naman ang labi ko kaya lip gloss na lng.Kinuha ko na ang Louis Vuitton bag ko.At umalis na ko sa unit ko.Habang nagpapakasaya naman ang mga kaibigan ko na katabi nila ang lalaki na kakakilala pa lng nila nung isang araw hayyyst.Parang tunog bitter naman ata ako ahh hmmm....
It's complicated,sabi nila ayaw nila ng love life mahuhulog din pala sa patibong ng mga lalaking yun .
YOU ARE READING
HE'S A PARTY GOER
RomanceUna nainlove ako sa maling tao sobrang hirap pa lang mag move on kapag may una kang minahal tapos niloko ka lng.Yung tipong monthsary nyo tapos may makikita kang iba ang kasama nya na dapat ako. Pero biglang may dumating sa buhay ko at napagbago ako...