Chapter 4- Wala lng

19 0 0
                                    

Cj's POV
Hang over ko may hang over pa! haha charoot,nakakapagod mag lasing.Tapos nag aya nanaman tong si mhycka hayyy grabe ganto ba talga buhay single sila kase mahilig sa party.Maybe this is the time that I need To party with my friends.

"girl ok ka na? ganda natin ahh haha." sabi naman saken ni mhycka na nakapang ayos ng sobrang nakakaakit haha.

"Ayos yang fitted red dress mo cj ahh."inaasar nanaman ako ni janine.habang nakatingin lng sila saken.First time kase nilang makita ako ng nag gantong damit as in chixx na chixx haha.

"ohh tara na tingin tingin pa kayo dyan.Wala namang nagbago saken." sabi ko at naka serious face lng.

"Anlaki girl,First time ka naming makasama pumarty sa tagal nateng mag kakaibigan ngayon ka na lng ulit nakakaparty." nagkibit balikat naman si mhycka.

"haha yeah,Let's go?" aya samen ni janine.

"hahaha tara."sabi ko.

umalis na kami ng condo.Ang ginamit naming sasakyan yung sasakyan ni Mhycka para isahan na lng.

*****

nang makarating na kami sa bar,Pumasok na kami at umupo sa stool sa bar.ako na umorder ng inumin namen nagulat naman saken yung dalawa.At bigla kaming nagtawanan,Para kaming baliw dito haha.

"Girls,This is the happiest bonding ever haha cheeeers!" aya samen ni mhycka at masaya sya kase oo nga naman first time ulit nila akong makasamang ganto.Simula kase ng niloko ako ng siraulo kong ex! nawala ang dating cj so this time iba na ang cj na nakilala nya!.

"Heyy girls sayaw tayoo!" aya samen ni mhycka.

"hahaha go!" sabay naming sabi ni janin at nangiti kami sa isat isa. Haha i love this feeling ah.Ako?sumasayaw sa gitna ng maraming tao? nakakapanibago ata haha.At bigla namang may humawak sa waist ko at napatingin ako bigla,Di ko kilala yung boy pero sumayaw lng ako ng sumayaw sakanya at tinanggal nya yung pagkakahawak nya sa waist ko.
Sumayaw lng kaming dalawa at nasa likod ko sila janine at mhycka haha mukha silng masaya.Nagulat ako ng biglang may humawak sa waist ko at sa left hand ko at sya si.....

"Heyy beautiful" nakangiti at nakatingin lng sya saken.At tinanguan lng nya yung lalakeng kasayaw ko kanina.at bigla nya kong hinigit.

"IKAW NANAMAN?!" irita kong pagkasabi.

"Haha Did you miss me babe?" Sabi nya at ngumiti sya ng nakakaloko!!! pogi pero mapangasar lng talga!

"Babe mo mukha mo!Pede mo na ba bitiwan yung sexy gorgeous waist ko?!" confidence kong pagkasabi sa kanya at naka fake smile.

"ohh ok haha chill lng,ms?"nakangiti sya habang naka kunot ang noo.

"Wala akong pangalan!" sabi ko sakanya na may pagka inis.

Bigla naman syang lumapit sa tenga ko at bumulong ng....

"What if i kiss you? para sabihin mo na saken! haha jke Btw,Sam" sabi nya at biglang inabot nya yung right hand nya.Ewan ko bat biglang nag iba mood ko yung mood ko kaninang naiinis napalitan ng seryosong emosyon.

"cj!"sabi ko at biglang may dumating na kaibigan nya.

"Hey bro!"-Ryle

"Ohh hello bro sino yang chixx na kasama mo? pakilala mo namn samin ohh haha." -Ej

"ahh btw,Cj si Ej and Ryle.Ej and Ryle si Cj nga pla."sabi ni sam sa mga kaibigan nya.Pero habang pinapakilala nya ko sa mga kaibigan nya nakahawak sya sa waist ko napaka ano talga nito g lalaking toh! nakuu malapit na talgang buminggo tong lalakeng toh ehh!

"Bro,Cj?" sabi ni ej.Na nagtataka.

"Cj? stands for?"tanong naman saken ni ryle.

"Ahh Chrissy jane." sabi ko na may pagka ilang.Bigla namang dumating yung dalawa kong kaibigan hayy salamat at bigla naman akong lumayo ng konti sa halimaw na toh!masyado ng nakakailan ehh! pero pansin ko nakatingin si ej at ryle sa mga kaibigan ko.

"ahh bro sino yan?" sabi ng dalawa at nginuso ang dalawa para ituro.

"Ahh ehem!Ahmmm cj can you introduce them? sabi naman nya saken at nginitian lng jya ko pero inirapan ko lng sya.

"Ahhh mhycka si ryle,ryle si mhycka,janine si ej,ej si janine haha." sabi ko naman,pinagpartner ko na mukhang type ni ryle si mhycka ehh iba ang titig haha si ej din ganun kay janine.

"Hello nice meeting you." sabay nilang sabi sa dalawa kong kaibigan.Bigla naman kaming natinginan ni sam,Na op kami ehh haha.

"ahhh can you join us?"aya ni mhycka sa dalawa.

"Tara, Let's dance?" aya naman ni janine.

"Ahh bro bahala ka na kay cj ahh." sabi nung dalawa nyang kaibigan at nakangisi lng.

"Haha ikaw na bahala sa kaibigan nmen ahh?" sabi naman ng dalawa kong kaibigan di porket meron na silang partner iwan na lng nila ako sa lalakeng halimaw na toh!

"Ahh sure haha." bigla naman syang nag chuckle.

"Anong tinatawa tawa mo dyan?" tanong ko at naka kunot ang noo sa kanya.

"Haha salubong nanaman yang kilay mo."pang aasar nyang sabi.

"Kuya!dalawang tequila po!" sabi ko sa waiter nakaupo kase kami sa stool.sa nag ba-bar tender.Bigla naman syang bumulong saken ramdam ko yung paghinga nya sa tenga ko.

"(ang sweet mo naman inorderan mo pa ako.)" sabi nya at nakangisi saken.

lumapit naman ako at sumigaw sa tenga nya.Para kase marinig namen ang isat isa kya nagbubulungan kami ng medyo malakas.Ano kya yun noh hahaha nagbubulungan ng malaks jke haha.

"(Abnoy! Umorder ka ng sa sarili mo! Akin lng tong dalawang toh noh ano ka hilo?!)" bumulong ko naman.

"(Ayy haha sorry!)" sarkastiko nyang pagkasabi.

Nag inuman lng kami salita sya ng salita pero di ko sya pinapakinggan basta umiinom lng ako haha.Para stang baliw,kausap yung hangin haha pogi naman talaga sya kaso msyadong antipatiko.! at mapang asar!.Hala Medyo madami madami nanaman ang nainom ko.Di ko pa din nakikita yung dalawa hayyst,Bigla naman syang tumingin saken bigla din akong napatingin sakanya.Biglang palapit ng palapit ang mukha nya sa mukha ko,ewan ko kung bakit di ko magawang umiwas baket!baket!.Nararamdaman ko na hinahalikan na nya ko.Pero lumayo ako kaagad.
at nagsimulang mag kwento.

"Alam mo yung ex ko
g$&€ siya! minahal mahal ako tapos!lolokohin lng pla ako!!.Diba tapos ako naman si tanga nagpapaniwala sa mga sinasabi nya ang tang tanga koooo!!"sabi ko at lumuluha na ko na parang tanga,at tinutungga yung mga inorder kong alak."ikaw ba? nasaktan ka na ba?!im sure hindi!" tanong ko saknya habang umiiyak.

"Akala mo lng."sabi nya ng mahina.

"Ano?!" sabi ko.

"Wala lng po!" sabi nya at tinungga din yung alak nya.

HE'S A PARTY GOER Where stories live. Discover now