¤¤CHAPTER ONE¤¤

60 3 0
                                    

[Yhuri Jaezhel Sarmiento]

'His dead Jae .... He is.....Ju- just please move on'

******

Aaaaarrrggghhh!!!!!
What a shitttt...

Stop it! Everything is different now. He's gone and you should live with it.

Tss.. What a stupid dream again..

I get up and go straight to my bathroom. I think this would be a heavy day again, Well as always.

I'm running a café business and unexpectedly it flows successfully than we've thought.

I grieve 30 minutes here at my bathtub just to ease my thoughts. aisshhh!!!

Isang malakas na buntong hininga ang pinakawakan ko at umahon na.

How long will I suffer? Will I even surpass this?

Nagbihis na ako pagkatapos, and apply a light make-up.When I felt satisfied I grab my bag and key at lumabas na. Well, hindi naman uso sakin ang almusal kaya para saan pa diba?

Unti pa lang naman yung tao ng makarating ako dito sa Makati more likely mga staff ng Kitchen Department, sila yung mga naka assign sa mga pagkain, obvious naman diba. At sila din ang naka asign sa opening dahil nga sila ang kailangang maghanda lalo na't pagkain ang pinaguusapan.

"Good Morning Maam"

"Good Morning po Miss Sarmiento"

I just nod at them and go straight to my office.

It's already past 7 in the morning as I took a glance on my watch.

Hindi pa naman siguro ganun ka tao sa baba...

Fortunately, this café was a two storey building. The ground floor is for the service area, while the second one is for my office, actually half of it. Because the other half is for the 'room of recast'--- it is an art area where you can paint, sketch and such.It is in your hand whether you're going to display your work on the said room or sell it under my supervision. Ako ang mag aasign ng price; 70:30 ang ratio.

As I said awhile ago, ok naman yung takbo ng business at di rin naman sya ganun kahirap ihandle.

I was busy sorting some files when I heared some couple of knocks.

"Come in."

I didn't take any glance to see who entered rather I continue what I was doing before that person knocked.

"Good Morning Maam.... Ito na po yung pinapakuha niyo...A-ah Ma-maam may kailangan pa po ba kayo?" kahit di ko siya tignan alam kong nanginginig na siya. Wala naman akong ginagawa, ganyan na siya kumilos pano pa kaya kung meron na diba.

"Just leave!."

"Ye--yes Maam"

Natataranta naman syang lumabas ng kwarto. Tss.
Problema ba niya. Di ko naman sya sisisantehin, at kung pwede lang matagal ko ng ginawa. Kung pwede lang talaga. tss.

Isinantabi ko muna yung mga papeles na pinagkakaabalahan ko kani-kanilang, at binalinggan ang folder na dala ng empleyado ko. This files contains my employees personal record. Why? Well, It's not your business to deal with.

Napangisi na lang ako ng tingnan kong muli ang folder at madaliang itinago ito sa pinaka ilalim ng cabinet.

Napaayos ako ng upo ng marinig kong tumutunog ang phone ko. Hindi ko na sana ito pag kakaabalahan pang sagutin ng muli itong tumunog.

To my surprise, sa lahat ng taong inaasahan kong tatawag, siya ang pinaka IMPOSIBLE. I smile as I touch the answer button. Long Time no communication hah! Well, be ready dear! At ano naman kaya ang kailangan niya this time???




Hanggang kailan ka kaya magtatago? Tss. Tingnan lang natin kung hanggang saan ang kaya mo?!

***********

Hi! so ito tinatry kong mag update kahit konti...hahahahhaha.. joke lang.

Thank you nga pala sa mag babasa nito pilit man o hindi.. hahahahaha...
So ayun nga, wag muna kayong maging silent reader hah!!!

"PLEASE DO COMMENT FOR FURTHER SUGGESTIONS!!!!'

Capslock na para masaya...

Thank You ulit!!!

Dawn of HeartsWhere stories live. Discover now