[Laysalaine]
" Okay that's all for today. Have a good night to all of us"
Yowwwnnn.. Sa wakas!! Ang hirap naman kasing kumita ng pera eh. Jusko!!!
Ang sarap gumastos ng pera pero bakit sobrang hirap naman kumita... Kainisss!
*bzzzzt... bzzzzt... bzzzzt*
*1 message received*
From: Mark
(What time out mo?)
Ohwww sheeet!!!
Keng ene nemen eh!! Litsiii Laysalaine kelan ka pa natutong humarot!! Pero pakshett si Mark yun!!
Oh shet! Goshhh!! Lay umayos ka! Ahem ahem..
To: Mark
(Out na ako. Why?)
Woohhh! Okay. Relax Lay... Relax
Inayos ko na lahat ng gamit ko habang naghihintay ng reply niya.. Pero bwiset tapos na ako't lahat lahat ni ha ni ho wala!
Ganyan naman palagi diba?! Magpaparamdam tapos biglang mawawala ng parang bula.. Nyeta!
So ayun, kaysa maghintay pa ako sa wala bumaba na lang ako ng makapagpahinga na rin pagka-uwi.
Marami rin naman akong kasabayan na halata mong atat na ring umuwi dahil sa pagod at puyat kakaayos ng mga materials and etc. na gagamitin para sa summer magazine issue namin.
"Laaaaayyy!!"
"Letseee naman RV! Bat ka ba nasigaw? Punyeta." Loko naman kasi ilang pulgada lang naman yung layo namin kung makasigaw parang huling araw na nya bukas.
"To naman highblood agad. Makikisabay sana ako sayo eh."
"Bwiset ka yun lang naman pala kung makasigaw ka!" Muntik ko ng mahampas sa kanya yung tripod na hawak ko bwiset!
"Lay, RV hintay naman dyan oh" Aisshhh.. Ito pa meron pa! Mamaya nga hahalungkatin ko memorya ko kung pano ako nag karoon ng mga kaibigang ganto.. Aisshhh!
"Ayy naku!! Kibabagal nyo! Magsipagbilis nga at may isa ditong unting ubo na lang manghahampas na ng tripod" - RV Isa pa tong baklitang to eh! Pasalamat talaga sya at mabait sya kung hindi nakuuu talaga.
"Hahahaha sorry na Lay. Hahahhaha bat ba lukot yang mukha mo?" - Xian
Di ko na lang sila pinansin at nagpatuloy na sa pag lalakad, yaan mo sila dyan, mananahimik din mga yan!"Walang pera?" -Louisse
"LQ?" - Lyra
"Gagu wala ngang boyfriend yan eh! Hahahaha"- RV Aba't! Sobra na to ah!
"Ayyy oo nga no! Hahahaha!" -Xian. Tumigil ako sa harap nila mismo habang isa isa silang tiningnan... at ang mga loko di man lang natinag at naghagalpakan pa sa tawa.. Mga siraulo!
"Ano bang meron at ako pinagdidiskitahan niyo ha?!"
At ang mga gagu nagsitawanan lang ulit.. Bwiset!" Lay gusto mo ireto kita sa kakilala ko pero pag naging kayo na, may bonus ako kasi syempre diba for the first time nagkaroon ka ng boyfriend dahil sakin edi celebration yun..." -Louisse
"Loko wag! Panget yung ganun para naman di natin sya kaibigan pag ganun... Ganto na lang, in a month pupusta ako, 3k magkaka boyfriend na si Lay" -Lyra
Seriously?! Pustahan? Anong kaibahan nun sa pagrereto kung matinong pagkakaibigan lang naman ang usapan?!
"3k, 3 weeks" -RV
"5k, 2 months" -Louisse
"Akin syam, 2 weeks" -Xian
"9k?" Seryoso?! Hmmm.. Pwede pwede.. Malaki laki naman, hingi na lang din akong balato atleast nakinabang naman ako diba!
"gagu 9 hundred lang! La na akong pera eh.. Hahahahha atleast nakipusta ako" - Xian. Ayy punyeta! Nevermind! I' ll take my words back! Mga gagu talaga sila!
Nasa parking lot na kami ng biglang may impit ng tili kaming narinig. At dahil nga medyo may pagka tsismosa sila ayun nakalimutan na nilang kasama nila ako.
Tss. Ano ba kasing meron?! Makatili naman kasi akala mo mga high school na nanunuod ng basketball game ng crush nila. Psshhh!
Imbes na makihalo sa kanila, dumiretso na ako sa kotse ko na swerte namang ilang lakad na lang din mula sakin.
"Mind if I open the door for you?"
Ehhh?!
*****
YOU ARE READING
Dawn of Hearts
Novela Juvenil'Nothing hurts more than realizing she meant everything to you but you meant nothing to her' - Rye Kaedenn Diavejo 'Promises may be mean everything, but after they are broken your sorry means nothing' - Yhuri Jaezhel Sarmiento ¤¤" Maybe it's not alw...