....
"ANO?! Natulog lang ako pero ngayon nasa London na ako?! You've got to be kidding me!" I hysterically said. I can't calm my self because this is not funny! Ang natatandaan ko lang kaninang natulog ako ay nasa Pilipinas palang ako at hindi matangap tanggap ng utak ko na nasa London na kami ngayon."Baby, calm down. All i thought you'll like it here. And you want to spend this 4 days vacation here." malungkot na saad niya. Bigla naman akong naguilty.
"Ofcourse I love it here! But Zach naman eh. Sobra ka namang mangulat kapag bakasyon ang pinag-uusapan. Akala ko sa Baguio lang tayo or Tagaytay pero hindi ko lang iniexpect na sa London "
He pouted. " You prefer those places? We can go back to the Phillipines right now." My jaw literally drop on the floor.
"ZACHARIAS!!" I shrieked. Hindi ko na alam ang gagawin ko sa lalakeng ito! Jusko! Oo alam kong mayaman siya pero hindi ko akalaing sobrang yaman niya na parang ang dali lang para sa kaniya ang pumunta duon ngayon na parang pupunta lang sa kapitbahay!
"Sorry." nakatungo niyang saad.
Napahilot ako sa nuo ko. Nangkokonsensya pa tuloy ang loko!
"Huy wag ka nang pa-cute diyan! Tss kung hindi lang kita mahal e kanina pa kita kinutusan diyan! "asik ko sa kaniya.
Nag-ngat naman ito kaagad ng ulo at nang ngingiti . Kita mo ito!
"Come here." utos niya ng naka ngiti parin. Nang hindi ako gumalaw ay siya na mismo ang lumapit at inilagay ang kaniyang kamay sa baywang ko.
"Anong ningingiti-ngiti mo! " kunot-nuo kong tanong. Nababaliw na ata siya.
"I just can't believe na hindi ka na katulad nuon na nagmumura bawat segundo. "
Mas lalong kumunot ang nuo ko. " So? Gusto mo ba magmura ulit ako?"
"No.No. I mean i'm just so proud of you na medyo hindi kana madalas magmura . " Napatango-tango nalang ako kahit ang gulo niya kausap.
"May tanong ako." pangiiba ko ng usapan at inilagay ang aking mga kamay sa batok niya.
"And what is it?"
"Sinong mas mahal mo, yung dating ako o ang ngayon na ako?"
Medyo natagalan pa ito bago sumagot kaya napasimangot ako.
"Silly, I love you and will always love you even more na kahit ano ka pa or sino ka pa. " He sincerely ansawered.
"Ganun ba?" I bit my lower lip, kinakabahan. Tumango naman siya.
"Payakap nga! Ang drama naman ng baby ko e ." He chuckled. He hug me tight and even sniffed my neck.
Pagkatapos ng pagdradrama namin ay napagdesisyonan naming kumain muna ng ng late lunch. At napag-alaman ko rin na may sarili din silang bahay dito sa London. Iba nga talaga nagagawa ng mayayaman.
Medyo hapon na ng lumabas kami ng bahay . Sabi kasi ni Zach na ipapasyal niya ako at dahil sobrang lamig nga dito , sobrang balot naman ako.
Nagmumukhang tour guide si Zach dahil bawat madadaanan namin ay may kung ano ano siyang ikinikwento. Dito pala niya lumaki hanggang sa naghigh-school siya. Lumipat lang sila sa Pilipinas dahil namatay yung British father niya kaya napagdesisyunan nalang ng mommy niya na umuwi nalang sa Pinas.
"Let's take a sip of coffe first mukha ka ng tuod e." Natatawa niyang turan na ikinairap ko naman.
Hinila niya ako sa isang oldstyle na coffe shop pero ang cool paring tingnan ang interior and exterior design ng coffe shop na ito. They have different kinds of chocolates and breads also here.
BINABASA MO ANG
SIGN OF THE TIMES
De Todo"She's an angel until someone came into her life and made her a demon." But there's this another man, who's willing to enter into her stone heart. Can HE turn her back into a sweet angel or HE'LL make her feel worst? ------------ Lc