Chapter 7- Date

13 2 0
                                    

..
WHEN our Professor bid goodbye to us, tumayo na rin kami at lumabas sa room. I got shocked when I saw Zach leaning on the wall. I didn't expect that he will going wait me,akala ko nagbibiro lang siya kaninang lunch.

"Hey baby." He wink at me and I grimaced at that.

Nagtuloy-tuloy lang ako sa paglalakad at wala sanang balak pansinin ang engkantong iyon but Thea  whispered something as she passed on me at sumunod narin kay Colen na naghihitay rin sa kaniya sa labas.

"The plan,don't forget it.Goodluck." I just rolled my eyes.Napipilitang binagalan ang lakad ko at hinintay ang humahabol sa akin.

I composed myself first bago lumingon sa kaniya. "Hello baby."I smiled at him sweetly, I even kissed him on cheeks! Yuck talaga.

"Y-eah H-i." He startled and he blushed! He's fucking cute!

Uh--what the fuck is my next move? This is fucking awkward. Ang tahimik namin habang naglalakad palabas ng school.

He cleared his throat."Les, can I ask you something?" He broke the silence.

"Fire the fuck away." I muttered cooly.

"Bakit mo ginagawa ito?" naguguluhan akong tumingin sa kaniya. Pero natumbok ko na rin agad ang tinutukoy niya.

"Do what?" I asked, kahit alam ko naman ang tinutukoy niya. Ano ang sasabihin ko? The fucking fuck! I should be ready to this.

"This, I can't understand why you're doing this. As far as I know, you hate me because of those ungreatful encounters. And I'm sure you know already what happened to us between Ilene, and... about--- never mind. I just got curious." He answered seriously.

Bigla akong kinabahan. Hindi ko napaghandaan ito. Punyeta,baka mabuko ako!

I dragged him to Jj's Coffee shop. I pulled him on my favorite spot inside. Pina-upo ko siya same with me. Ngayon magkaharap na kami, he's eyeing me like a hawk.He's really serious about it at hindi siya bobo para hindi magtaka kung bakit sa biglaang trato ko sa kaniya.

I cleared my throat."It just happened na I want to be closed with you. You know friends. But If you don't want me to do this, it's ok lalayo na lang ako sayo---. " He interrupted me. I bowed my self as I wipe my tears. Pero syempre arte ko lang yun. I silently prayed 'maniwala ka please'.

"No, I didn't mean like that.Actually I like you near with me. You don't need to run and leave because I'm always afteryou." Hindi ko na naintindihan ang huling sinabi niya dahil ang naintindihan ko lang ay naniwala siya sa rason ko. I silently thanks God. I fucking let my breath out. Whoo! Sabi ko na e, I'm so fucking good at acting.

"Fucking Real?" I assured.

He grimaced at my word. I really should filter my words from now on,baka maturn-off siya sa akin. Sayang lang ang pinaghirapan ko kung ganoon.

"Yes." He answered.

"Thanks."I smiled sweetly,pambawi sa pagmumura ko.

"But in one condition..."

"What ?" tanong ko agad.

"Don't curse ." What?!

"What the fuck--" he kissed me! Fuck! Namimisa na ito, sa lips pa ha! Puta. Itinulak ko siya. Bubungangaan ko na sana siya pero naunahan na niya akong magsalita.

"One curse,one kiss." He smirked. What? Hindi ko alam kung ano magiging reaksyon ko. Should I agree?

YES! YOU SHOULD IDIOT! DIBA GUSTO MO SIYANG MAKIPAGLAPIT SA IYO? ITO ANG KONDISYON NIYA SO DAPAT PUMAYAG KA!

"No." I grunted.

"Yes." sagot niya pabalik.

"No." Hindi ko gagawin iyon! Nakasanayan ko na yang gawin pero hindi ko gustong mahalikan. Kaya nga pumayag kana! My subconcious is really my worst enemy. Napairap ako dito.

"Fine!" Para sa ngalan ng planong ito, gagawin ko! Punyeta. Magmumura nalang ako sa isip ko. Punyeta talaga.

I got shocked when his lips meet mine again."You're cursing." He chuckled.

"What? Hindi ah! Wala naman akong sinabi! Namimihasa kana sa bibig ko Gago--" Tsup. Ahhh!! Napakawalanghiya !

"I can read it with your expression baby." He smirked. I glared at him.

Hindi ko nalang siya pinansin. Hinayaan ko nalang siyang mag-order sa counter.

After a few minutes bumalik din siya.

" Hot chocolatey chocoey and 3 slices of vanilla for Miss Beautiful." What the--- I mean bakit alam niya ang usuall order ko?

"Are my stalker?" Tinaasan ko siya ng kilay.

"Kinda baby." He laughed.

"Creepy." I muttered and he just chuckled sexily.

..

"YOU'RE doing well Les! I can feel that mapapadaling matapos ito. " Thea  grinned wickedly.

"Kawawa naman siya." Stacy sighed wryly.

"Cut the crap out Ilene. I'm doing my best here para sa panloloko niya sa iyo." I peered at her. Kasi naman e!

"Ok fine. Basta mag-iingat ka." She said .

"Ofcourse." I rolled my eyes.

It's been almost a week of this plan and I can feel that It's working too.Halos araw-araw ba naman kaming magkasama ng lalakeng iyon. I'm about to continue my dinner when my phone rang.

Mr. Freak (Zach) Calling...

My heartbeat became rigid. What is wrong with me? Madalas ko na itong nararamdam and it's not healthy . Napailing-iling ako. I should visit my doctor tommorow. I excused myself and went upstairs.

"What do you need." I answered impatiently.

"Hello Baby ." What a Flirt.

"Huwag mo akong mababy-baby gago!" I shouted over the phone.

"Sisingilin ko yan bukas pero ngayon may sasabihin ako.Importante." Anong sisingilin? Wala akong utang!

"Ano naman 'yon? " tanong ko.

"Date tayo bukas.Sunday naman e." He's asking me on a date?

"You're treat? Baka naman KKB." taghirap ako ngayon, bukas pa magpapadala sina mama.

"Nope." popping the 'p' sound.

"Sa church naman tayo magdedate baby." Oh, I didn't expect that. Ofcourse Sunday bukas e kaya malamang may simba.

Hindi ka kasi nagsisimba!

I cleared my throat. "Pwede na pala magdate ngayon sa simbahan. " I answered sarcastically.

"Pwede baby, idi-date naman natin si God. Just be ready ok? Goodnight." He ended the line.

I don't know what's happening to me but I find myself digging into my closet.

Fuck ! What to fucking wear?

SIGN OF THE TIMESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon