Chapter 4

860 13 0
                                    

Tug of War

I woke up the next morning with a light tone in my head. I was even singing inside the bathroom.

I don't want another pretty face
I don't want just anyone to hold
I don't want my love to go to waste
I want you and your beautiful soul
You're the one I wanna chase
You're the one I wanna hold
I don't want my love to go to waste
I want you and your beautiful soul

I was singing under the shower. Today is a special day.

After taking a bath,I romage my walk-in closet and search for the best suit and tie I have.

Pinili ko ang blue polo at gray tie with gray coat and gray slacks.

I went to the full-length mirror and beautify my handsome face. Put my most expensive perfume and painted a smile on my face.

I don't want to stress myself today. I just hope those employees of mine will be cooperative today.

Kinuha ko ang cellphone at suitcase ko.

Pagbaba ko,dumaan muna ako sa kusina para humigop ng kape. Nasa hapagkainan na rin sina mama at papa.

"Kumain ka muna baby bago ka pumasok",my mother

"ma stop calling me baby. Ang tanda ko na. Gumawa na lang kayo ng kapatid namin ni Khyzer ng may bine-baby kayo",i frowned. Nakakairita

"uwian mo ako ng girlfriend para di na kita tatawagin ng baby",aniya habang seryosong nakatutok sa pagkain.

"ma,huwag na kasing makulit. Darating din tayo diyan",

"kailan pa Faith? Kung wala na kami ng papa mo. Akala mo hindi ko alam ang mga ginagawa mo",

"ma,pa,alis na ako. Hindi ako uuwi ngayon",

"Faith don't forget to bring me your girlfriend next friday",pahabol pa ni mama.

Hindi ko na lang siya pinansin. The discussion won't stop if I kept on answering her.

Paglabas ko nasa harapan na ang kotse ko. Lumabas si Mang Greg at pinagbuksan ako ng pintuan.

"Mang Greg,you may go home pagkatapos mo akong maihatid sa opisina",i said pagkasakay ko.

"sinong driver niyo sir? Ang aga niyo naman po ata akong papauwiin ngayon",nakangiti niyang saad. Halata ang galak sa boses niya.

"basta. Umuwi na lang po kayo at heto po pambili ninyo ng pasalubong niyo",iniabot ko ang limang libo at inabot naman niya ito.

"naku sir,sobra po ito. Konti na lang po ang dagdag, sahod ko na po ito ng isang buwan",

"it's okay Mang Greg. You always drive for me and keep me safe whenever I go to work",i said smiling.

"salamat po ng marami sir. Ibang iba po ang ngiti niyo ngayon ah",

"don't mind me. I just don't wanna stress myself",hindi na siya umimik hanggang sa makarating kami sa kompanya. Maybe he's afraid na baka magalit ako.

Dumiretso ako sa private elevator intended only for the bosses of my company. I'd already got my car key and tell Mang Greg to go home.

Pagdaan ko sa table ng sekretarya ko andun na siya.

"follow me",she immediately ran towards me and grab her tablet planner.

I removed my coat and placed it at the back of my swivel chair. I sat while folding the sleeve of my polo.

"what's my schedule for today?",she begun to check the gadget she's holding.

Loving The Ruthless King (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon