Faith inlove
"Faith don't let her get away with this. Gusto kong managot siya sa ginawa niya sa akin",Ella said habang palabas kami ng presinto kung saan nakakulong si Shazumi.
"don't worry Ella. She'll be transferred to Manila today",
"That's good then. Sisiguraduhin ko na mabubulok siya sa kulungan",
"Saan na tayo pupunta ngaun? May gusto ka pa bang puntahan?",
"It's up to you. I don't wanna go home early",patamad niyang saad habang binubuksan ang shotgun seat.
"Okay. Just relax and take a nap if you want. I'll wake you up when we arrive there",pumipikit na siya. Papaandarin ko na sana ang sasakyan ng mapansin kong hindi siya naka-seatbelt. I lean on and reach for the seatbelt.
"Hmm..Anong ginagawa mo?",tinapik niya ang kamay ko.
"Ikakabit ko lang ang seatbelt mo",i said. Humarap siya sa akin at dahil kinakabit ko pa lang ang seatbelt niya,nauntog ang noo niya sa noo ko.
"Ouch!",
"I'm sorry. Huwag kasing aanga-anga",saad ko bago hinalikan ang nasaktan niyang noo but I was tempted to kiss her loscious lips.
I bite her lower lip when she didn't responded. Napangisi ako when she opened her mouth and answered my kisses. But i eventually stop it before it will go somewhere.
"Let's go",ako na ang kusang bumitaw baka hindi pa kami makarating sa pupuntahan namin. Umiwas naman siya ng tingin.
It's only twelve o'clock in the afternoon and we still have a lot of time to roam around the city.
"Faith bakit mo ginagawa sa akin ito?",she asked habang nagmamaneho ako.
"Anong ginagawa ko?",
"Lahat? Una,tinulungan mo ako kay Shazumi at inalagaan mo pa ako. Pangalawa, bakit mo ako hinalikan? Hindi ako sino lang Faith. Ayaw ko mang isipin pero parang isa akong puppet na pwede mong pagalawin kung kailan mo gusto",mahabang saad niya. Nakatingin siya ng diretso sa mga mata ko habang sinasabi ito.
"Di ba sinabi ko sayong gusto kita? Totoo yun Ella at hindi ako nagbibiro",saad ko. Ito ba ang karma ko sa lahat ng ginawa ko sa mga babae?
Bakit kung kailan gusto ko ng magseryoso ay tila hindi naman naniniwala ang taong gusto kung paglaanan ng oras at pag-ibig.
Una kung naramdaman na gusto ko ang isang babae. Hindi sa paraang gusto ko siya dahil may hidden agenda ako. Gusto ko siyang makasama sa lahat ng oras at gusto kong laging masilayan ang maganda niyang mukha.
"Ewan ko. Pa-pasensya na Faith. Di ko alam kung anong sagot ko diyan",aniya bago nag-iwas ng paningin.
"Hindi kita pipilitin ngayon Ella. Hihintayin kita, hihintayin ko na kusang magbukas ang puso mo sa akin. Mahal kita at papanindigan ko yan kahit anong mangyari",saad ko bago siya inalalayan sa loob ng kotse.
"But I love Sage",aniya.
"No! you don't love him. Akin ka na,ako ang nakauna sa'yo at hindi ako papayag na hindi rin ako ang huli",saad ko. She's a virgin and I'm glad I'm her first.
BINABASA MO ANG
Loving The Ruthless King (Completed)
ChickLitHe doesn't believe in the word love. For him it's a pathetic,idiotic and ridiculous thing. It does no good to anyone. The same reason why he became ruthless but not until he met Queen Marinella Skyler. The brat and stubborn woman that will change hi...