42

438 11 0
                                    

Daniel's POV

"Baby, are you okay?" I asked.

This is the fifth time that I saw her vomit with blood. I don't know if it's normal. And last night, she had a high fever.

"Okay lang ako. Pumasok kana. Baka ma-late kapa."

Inalalayan ko sya sa sofa. Andito kami ngayon sa living room. Tulog pa ang mga maids dahil ka-darating lang nila kaninang madaling araw.

"Are you sure? Pwede naman akong umabsent. " I said.

"Wag na. Kaya ko naman ang sarili ko. Tatawagan nalang kita kung may problema." She said.

Wala naman akong magagawa.

And besides, may plano pa ako. May kelangan pa akong puntahan at i-meet na tao ngayon.

"Fine. Call me if everything bad happens. " I kissed her lips and hugged her.

"Bye."

"Bye."

I dialed Ms. Park's number.

[Where are you?]

"I'm on my way. Give me 10 minutes."

[I'm here for like an hour.]

"I'm sorry. I had an emergency."

[I'm getting any younger here. Make it fast Daniel.]

I drive as fast as I can until I reached thw coffee shop.

Zeryz's POV

*knock knock*

Binuksan ko yung pinto.

"Ma'am. May bisita po kayo."  Bungad sakin ni Manang.

Bigla kong nakita si Steven. Mag-sasalita na sana sya, pero bigla ko syang niyakap. Napaka-laki ng utang ko sakanya.

"Uhm Hi?"

Bigla akong tunawa.

"Hello." Nakangiti kong sagot.

Pinapasok ko sya sa kwarto namin ni Daniel.

"Bakit ka pala napadaan?" Pagtataka ko.

"I just came here to say good bye." Malungkot nyang sabi.

"Huh? Saan ka pupunta?" Pagtataka ko.

"I'm going back to New York. And I don't know if I will ever go back." Seryoso nyang sabi.

Hinawakan ko naman ang kamay nya.

"Naiintindihan kita. Pero thank you nang marami dahil lagi kang nandyan sa tabi. Napaka-laki ng utang ko sayo. Salamat talaga. " Nakangiti kong sabi.

Hinawakan nya ang pisngi ko.

"Don't worry, the next time we'll meet....we'll have our happy ending together."

Nagulat ako ng bigla nya akong hinalikan. Tunulak ko naman sya.

"Ano ba Steven!? Nahihibang kana ba!?" Galit kong sabi.

Mali yung ginawa nya. Maling mali.

"Good bye." Tangi nyang sabi at lumabas ng ng kwarto.

"Don't worry, the next time we'll meet....we'll have our happy ending together."

Hindi ko alam kung anong ibig nyang sabihin.

Tinignan ko ang oras.

5:56 pm na. Dapat naka-uwi na ngayon si Daniel dahil half day lang sila.

He Taught Her How To LIVE,She Taught Him How To LOVE [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon