Chapter 6: Feeling Close

14 2 0
                                    

Feeling close

PoV Sandrai

" Bakit ang aga-aga nakabusangot ang mukha mo bestfriend ah?!" Bungad na tanong saken ni Duelle habang nakaupo ako dito sa pwesto ko.



" Wala naman. Matipid na sagot ko ng lingunin ko siya. Tumango naman siya saken.


Oo nga pala, Bakit ka nga pala nahuli ng dating bestfriend?!" Biglang sabi niya na ikinanguso ko naman. Naku! Kung alam lang niya ang dahilan at kung sino baka maghestirekal ang bruha ninyo. Tss. But wait-.... Nakakunot akong lumingon sa kanya at napaisip.



Sigurado bang pinasundo ako ng babaeng ito sa kapatid niya. " Hoy, Bruha.





=_____= itsura niya.





" Ateng! May pangalan ako na-forgot mo naba. Gusto mo bilhan kita ng memo-plus. Maka-bruha ka naman saken bestfriend."!? - Duelle







-___________-







Ang demanding niya po. Sobra. Edi siya na. Pst!






Inirapan ko lang siya. " Pinasundo mo ba ako sa kuya mo? I ask.






Bahagyang nagulap ang mga mata niya. Kaya napataas ang kilay ko. So Confirm nga. " Bakit mo ginawa 'yon? Nakakahiya naman sa kuya mo naaabala pa tuloy siya?!" Ako





" Hindi kaya. Actioly, wala naman siyang pasok today. So I asked him na kung pwede sunduin ka nalang niya para naman maaga kang nakapasok pero mukhang mas nalate ka pa."?! Mahabang lintaya niya.






"Oo nga eh. Nalate ako ng ilang minuto dahil sa pinag-gagawa ng magaling mong kapatid. Sinundo nga ako ng maaga pero ilang minuto naman akong bwiniset. Kung hindi ba naman bwiset. Gusto ko sanang sabihin pero wag na lang baka kung ano pang isipin ng babaeng 'to.





" Pero-. Anong say mo Kay kuya. Gwapo ba siya. Mukha ba siyang artistahin. Malakas ba ang appeal niya sayo o baka naman habang kausap mo siya kanina yun panty mo pinipigilan mong malaglag sa sahig dahil kinikilig ka."






Free Love or True LoveWhere stories live. Discover now