Chapter 5 - Get Ready

219 17 3
                                    

Ito na! <3

❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀

Cayden

7 pm na. Nung upo kami sa couch ukit kanina, umiiyak pa si Kaylee.Pinatahan ko lang siya kanina pero nakatulog na pala. Sabi ko rin sakanya na sa susunod na araw nalang namin itutuloy ang pagturo ko sakanya ng tagalog pag okay na siya o' naayos na niya ang problema nila ng boyfriend niya.

I sighed and looked at her, peacefully sleeping sa may balikat ko. Bakit kasi taken ka na?

Habang nakatitig ako sakanya, unti unti siyang gumalaw at minulat ang mata niya. Kaya agad agad ko siyang binigyan ng malaking  ngiti.

She smiled, "thank you for staying with me. I'm so sorry I fell asleep."

"It's alright. I understand, Kaylee." Sabi ko.

Nakita ko na tumingin siya sa orasan kaya napabalikwas agad siya. Inayos niya ang buhok niya at tumayo, "oh God! It's 7:06 pm. Why didn't you wake me up, Den?!" She whined and pouted like a baby.

Nginisian ko siya, "Den?"

"U-uhmm just a nickname for you. Hehe." Kahit kailan talaga tong babae'ng ito, ang cute.

She changed the topic before I could say anything else, "so why? Why didn't you wake me up?" Tinaasan pa niya ako ng kilay at nag cross arms.

"Oops I'm sorry. It's just that I didn't want to disturb your sleep." I chuckled.

Kaylee sighed, "I can't do anything anyway. By the way, do you want to eat dinner? I'll cook." She smiled.

I smiled back and shook my head, "It's okay. You know what, come with me." I stood up and pulled her out of her house.

"Hey! Den!!! Hold up! I need to lock the door. Nobody's at home. Where are we going?" She said, panickingly before we got out of her house completely.

"Remember? I told you that I was just 2 houses away? I'm sure ermats cooked dinner. You will love it." I assured her.

"Ermats?" Kaylee asked.

Tinawanan ko siya, "My mader." Hahahahaha tangina.

Napaisip pa rin siya pero parang nakuha niya rin, "Oh! Your mom?"

Tumango ako at nginitian siya.

"Okay." She agreed.

"Great!" Reply ko naman sakanya.

Nilock niya na ang ointuan ng bahay nila. Pagkatapos, sumunod na si Kaylee saakin. Pagkalabas namin ng gate, nakita ko ang dalawang babae isang matangkad at isang medyo kaheight ni Kaylee. Maliit kasi si Kaylee eh. Matangkad lang pag naka heels. HEHEHE.

Napangiti ako. It's Meredith and Sabrina. Ang sobrang close na magpinsan. Naglalaro sila ng volleyball.

[A/N: Hello cloudychandria HAHAHAHA LABYU!]

❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀

❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Before It's Too Late (KathNiel) -revising-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon