Seventeen

92 8 0
                                    

Seventeen

Sayaw lang ng sayaw si Winwin. Hindi niya kasi maitama ang ibang steps na tinuro sakanila ng kanilang dance instructor. Damn. He's so frustrated. Ang dami niyang iniisip.

"Winwin! You did it wrong again! What's wrong with you?!" Their dance instructor yelled at Winwin

"Jung Yu, can we please have a break? I think Winwin's just tired." Suggestion naman ni Taeyong sakanilang dance instructor.

Wala nang nagawa si Jung Yu at pinayagan na silang mag-break ng 30 minutes.

Ilang araw na ding defocused si Winwin dahil kinuha sakanya ang kanyang cellphone, hindi daw iyon makukuha ni Winwin hangga't di nila natatapos ang choreography nila para sa competition.

They almost have 15 days left before the competition at wala pa sila sa kalahati kaya siguro mas tinututukan sila ni Jung Yu, but Winwin doesn't like it at all. 

"It's freakin' unfair," Winwin said "Bakit ako lang ang hindi nakakagamit ng cellphone ko when all of you can?"

"Winwin, diba nakita ka ni Jung Yu na nagttext habang practice time? That's your consequence." sabi ni Johnny kay Winwin

Wala naman kasing magagawa ang co-members ni Winwin kapag si Jung Yu na anh nagdesisyon eh. They need to follow the rules dahil may contract silang pinirmahan.

"Pero matagal na yun. Almost 1 week na ang nakakalipas. Isn't it unfair that all of you can text anyone or use your phones while I can't?" angal pa ni Winwin

"Oh ayan nanaman tayo. Eto nanaman ba pagtatalunan natin? This is just nonsense." Taeil's annoyed everytime that they will talk about Winwin's phone. Paano ba naman kasi, alam naman ni Winwin ang rules but he disobeyed it.

Tumango naman silang lahat. Nonsense nga pero pinapalaki pa nila. Ilang araw na din kasi nilang napagtatalunan ang tungkol sa cellphone na yan na dapat hindi naman talagang pagtalunan. Siguro nga eh stressed lang si Winwin kaya kahit papaano ay naiintindihan naman nila ang inaakto nito.

"Aish. Oh." Yuta said to Winwin while handling his phone to him "Gamitin mo muna hangga't breaktime natin. Ibalik mo sakin kapag magpa-practice na tayo ulit."

Ngumiti naman si Winwin.

"Salamat, Yuta."

Winwin immediately opened Yuta's camera and took a selca.

All of the other members are eating while Winwin's using Yuta's phone

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


All of the other members are eating while Winwin's using Yuta's phone.

"Uy Winwin! Kumain ka nga muna dito. Mamaya na yan." Sabi ni Jaehyun habang hinihila nito si Winwin palapit sa ibang members.

"Hayaan mo na muna yang si Sicheng. I'm sure ine-email niya si Erynne. Pupunta naman yan dito kapag na-email na niya girlfriend niya eh." Sabi naman ni Doyoung

"Yeah," wika ni Winwin "Tatapusin ko lang 'to. I just need to email her. Baka kung ano-ano na iniisip ni Erynne eh."

"Don't worry. Hindi naman siguro magsusuicide si Erynne just because di mo siya naeemail." Doyoung said

"Hoy loko!," binatukan ni Taeyong si Doyoung "Baka isipin nga ni Winwin na baka magsuicide si Erynne dahil hindi niya nareplyan emails nito."

"Baliw." hinampas ni Taeil sa braso si Taeyong "Disenteng tao naman si Erynne ah. Di yun magsuicide just because hindi siya nareplyan ni Winwin."

"Oo nga. I'm sure maiintindihan naman ni Ate Erynne si Winwin." Komento pa ni Mark

"Pero Winwin, anong gagawin mo kapag nagsuicide nga si Ate Erynne?" Tanong naman ni Haechan

Nagtinginan naman silang lahat

"HAECHAN!"

"Oh ano? Wala naman akong ginawang mali ah." Dipesa pa nito

Umiling-iling nalang silang lahat.

Memory | NCT WinwinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon