Thirty Five
I packed my things. Yes, I'm leaving. Matagal pa naman ang susunod na competition namin kaya I decided to go back to the Philippines. Besides, I really miss Erynne.
"Are you really leaving, Sicheng?" asked Taeyong. Next month pa kasi silang lahat aalis, sabay-sabay dapat kami kaso hindi ko na mapigilan sarili ko, I really want to go home already.
"Yes, Taeyong. Ayoko na dito, matagal pa naman ang susunod na competition natin e."
"Okay then, If that's what you want. But always remember that we're here for you okay? Email us or chat us, we'll answer it for sure." Taeyong said.
"Aigoo ~ I know that already but thanks Taeyong."
After our small talk, Taeyong left and went somewhere. I don't know where but he told me he'll buy something.
As for me, I immediately get my things and went downstairs. There, I saw them looking at me strangely. They didn't know that I'm leaving today, I only told it to Taeyong because I know he'll understand me.
"Where are you going, Sicheng?" Yuta asked me.
"I'm going home." I said.
"What?!" they said. Literal na sabay-sabay sila. I knew this would happen.
"Uuwi na ako sa Pilipinas." I said.
"Ang daya mo naman, Sicheng. Dapat sabay-sabay tayo uuwi ah." angal sakin ni Doyoung.
"Sorry." I said.
"Naiintindihan kita, Sicheng." sabi ni Yuta na kinagulat ng lahat "Natural lang, inis na yan kay Jung Yu eh." dagdag nito.
Tumango naman sila.
"Anong oras na flight mo?" tanong naman ni Taeil
"2pm pa pero I need to be at the airport as early as possible." I said while smiling.
"Ikaw ah, Sicheng. Wag kang ngingiti-ngiti diyan. Alam kong malungkot ka." sabi naman ni Jaehyun
"Oh group hug na yan!" sigaw ni Haechan
"Group hug! Group hug! Group hug!" sigaw na nilang lahat at niyakap na nga nila akong lahat.
"T-teka lang," natatawa kong sabi sakanila "Di ako makahinga."
"Okay lang yan!!!" natatawang sabi ni Haehan kaya natawa na rin silang lahat.
"Loko ka talaga, Donghyuck!" wika ni Johnny.
"Oh anong nangyayari dito?" nakita namin si Taeyong.
"Group hug ulit!" sigaw ni Haechan at hinila naman ni Taeil si Taeyong palapit sa amin at saka nag-group hug ulit.
Makalipas ang 5 minuto ay nagsalita ulit si Taeyong.
"Sicheng, mag-ingat ka ah. Gusto mo bang ihatid ka namin sa airport?"
Umiling ako, "Okay na ako. Kaya ko naman."
Tumango si Taeyong "Sige na. Magiingat ka ah."
BINABASA MO ANG
Memory | NCT Winwin
Short StoryMemory | Winwin Epistolary #1 Will you still be loyal if he left you to pursue his career abroad? Are you willing to wait for him to comeback even if it's hard for you? What will you do if all of your happy moments with her will be just.... a painfu...