2 months walang update. T^T Mianhe~ Busy din po akong tao. Sensya po. Sana magustuhan niyo tong update ko. Read my author’s note later.
******************
MIA’s POV
“Mia, I love you.” Huwaaaat? O_O
Natigilan ako. Nakatitig lang ako sa kanya ng biglang….
"Puwahahahahahahaha. Syet Mia. Kung makikita mo lang mukha mo. Puwahahahahahaha!!" bongga niyang tawa with matching pahawak-hawak pa siya tiyan niya.
"B-bakit?" finally, nakapagsalita na din ako.
"Well, I’m just practicing how to say I love you to you. Remember, we’re couple now, wait.. scratch that, we’re a contract couple now. Kelangan maging realistic ang acting natin kapag andyan sila Yesha and Louie. Yung ang deal db?" paliwanag niya.
Natauhan naman ako.
"I see. Yung deal nga pala." I said and then smiled bitterly.
Why Mia? Why? What’s happening to me? Bakit parang may part sa puso kong nasaktan nung sinabi niyang contract couple kami? WHY???!
"Gotta go! May gagawin pa pala ako. Pasok na ako ah?" sabi ko sa kanya.
"Okay." yun lang ang sagot niya at pinaandar na ang sasakyan.
Pagkapasok ko sa bahay namin…
"Mia baby~~~" tawag ni mommy.
"Hi mom." lumapit ako sa kanya at kiniss siya sa cheeks.
"Blooming ata ang anak ko ah? May dapat bang ibalita kay mommy?" sabi ni mommy na parang naiintriga.
T-teka! May alam na ba siya? Alam na ba niyang kami na ni Dan?
"Hehehe." fake na tawa ko. "Mommy, may alam na ba kayo?" tanong ko na kinakabahan.
"Naman! Si Jane (mama ni Cyrus) ang nagbalita sakin kanina through phone. Kinikilig ako sayo anak. At tinawagan ko na din ang daddy mo kanina, ayos naman daw sa kanya basta alam ninyo ang limitations niyo sabi niya. Yay! I’m happy for you, baby." mama
"MOM?!! Sinabi mo na agad kay daddy?" gulat mwa tanong ko.
Tumawa naman siya.
"Yes anak. Kelangan yun syempre." at tumawa ulit si mommy.
Nasapo ko nalang ang noo ko. Cyrus Daniel, ang laki ng epekto mo sa buhay ko!!!!
*KINABUKASAN*
Nakaligo na ako kaya kelangan ko nang bumaba for breakfast bago pumasok.
"Lalalalalala~" pasway-sway pa ako habang pababa ng hagdan namin ng makita si mommy..
"GOOD MORNING MO—!!" na kasama si Cyrus kaya natigilan ako.
Anong ginagawa ng lalaking to dito?
Lumapit ako sa kanya at nagtanong.
"Ayos ah, at home na at home ka dito. Ginagawa mo dito?"
Paano ba naman kasi, nakaupo siya sa sofa at prenteng prente na nakaupo dun.
"Sinusundo ang girlfriend ko?" nang-aasar pa na sabi niya.
"Ayiie. Ang sweet naman ijo." pangkakantyaw naman ni mommy.
Natawa naman si Cy.
"Oh, come’on kids, kain muna kayo bago pumunta ng school." yaya ni mommy samin.
"Ah, mom. Malelate na po kasi kami ni Cy. Sa school nalang po kami kakain." sabi ko kay mommy.
Kelangan na naming umalis ni Cy dito. Ewan ko ba, parang di ako sanay na andito siya.
BINABASA MO ANG
Fake To Real Lovers [ON-HOLD]
Novela JuvenilPaano kung may crush ka sa campus niyo na sikat na sikat pero kahit kailan hindi ka nagustuhan? Paano kung yung girlfriend ng classmate mo yung type nung crush mo at naging sila? Gagawa ba kayo ng way nung classmate mo mapagselos lang yung dalawa? M...