~Luna~
Wala namang pasok ngayon kaya tatambay lang ako dito.Naglinis muna ako ng bahay at nagpaalam kay mama na lalabas ako.
Bumili ako ng kwek-kwek sa labasan at dumiretso sa covered court.Pustahan andoon sila Bobby."Pabili nga po ng fishball."-sabi ko sa manong na nasa harap ng gate.
"Ako nga din po,squid ball."
Napatingin ako dahil pamilyar ang boses niya.Si Jun pala.
Napansin niya na nakatingin ako kaya kumindat siya at ngumiti.
"Ba't andito ka?""Wala man lang 'Hi Jun,Ang pogi mo.'?"
Seriously?Pag-abot ni manong ay naglakad na ako papunta sa covered court."Joke lang.Sa court ka ba pupunta?Papanoorin mo kami?"-tanong niya.
Anong sila?Sila Bobby kaya ang nandoon."Nandoon ang pinsan ko."
Napansin ko naman na naka-akbay na ang braso niya sa balikat ko kaya--"Tangna,pre.Bibili ka lang ng kung ano man yan pero ang tagal mo!"-salubong ng kaibigan niya.Di ko natatandaan ang pangalan niya pero payat din siya tulad ni Jun.
"Gago,namiss mo agad ako?"
Hindi siya pinansin non at tumingin sa akin.
"Hi Luna,"
Pumasok siya sa loob ng court at sumigaw.
"GUYS,ANDITO SI LUNA!""Bat ka andito,insan?"-tanong ni Bobby tapos binato yung bola kay Hanbin at lumapit sa akin.
"Boring sa bahay,manonood lang."
Tumingin naman ako sa paligid at sila lang ang nandito pati lahat ng kagrupo ni Seungcheol."Kalaro namin 'tong mga 'to oh.Yung kaklase mo."
Ang iba sa seventeen ay nakatayo at ang iba ay nakaupo sa bleachers.
"My loves!Cheer mo 'ko ah!"Tinignan ko lang siya at umupo sa isang gilid.Muntik na akong mapa-'wtf' dahil ang ibang nakaupo na kagrupo ng seventeen ay tumabi sa akin.
"Luh.Bakit andito kayo?"
"Wala lang."-sagot nung mahaba ang buhok.
Ngumiti lang sila at nanood na ulit.Napansin ko na nakaupo lang din si Wonwoo sa gilid."Wao pota bakit ang hyper ngayon nung Hanbin?"-tanong nung payat na tumawag kay Jun kanina.
"Gago di lang yung Hanbin,pati sila Mingyu."-yung singkit na blonde.
Nanalo ang grupo nila Bobby.2 points lang ang lamang nila.
Inabot ko naman yung tubig sa kanya at towel."Awts.Paano ba yan Hanbin,ako ang binigyan ni insan ng tubig?"-asar ni Bobby.
"Edi wao."
"My loves,papunas naman ng pawis oh.Sige na~"
Luh nagpunta ako dito para manood."Mukha ba 'kong katulong mo?"
"Hindi.Mukha kang girlfriend ko."-sagot niya tas kumindat.
Inirapan ko lang siya at tumingin sa gawi ng seventeen.Nandoon sila lahat sa linya din ng bleachers namin pero di ganoon kalapit."Ayos ng banatan mo ah."-natatawang sabi ni Donghyuk.
"So Luna my loves,Gusto mo bacoor hindi?"
Ano daw.Bacoor?
BINABASA MO ANG
The Four Transferees [SVT's Hiphop Unit FF]
FanficWhat will happen if the four hot and handsome transferees messed up your heart?