Con người thường than vãn rằng cuộc sống thật nhàm chán bởi vì cứ phải tuân theo một thời khóa biểu giống nhau cho những ngày khác nhau.
Kim Jaejoong cũng là một trong những người nhàm chán đó.
Là nhân viên văn phòng, buổi sáng thức dậy, ăn sáng, đi làm đến chiều tan sở thì đến quán cafe quen thuộc. Uống hết tách sô cô la rồi lại trở về nhà.
Jaejoong sống như vậy cũng đã được một năm.
Thực ra trường đại học cậu theo học không phải là trường kinh tế mà là trường mỹ thuật. Tuy nhiên sau khi ra trường, bởi vì không còn tiền học bổng mà cậu lại sống một mình, nên để tồn tại cậu không còn cách nào khác ngoài việc nhận làm nhân viên tiếp đón ở một công ty tư nhân.
"Kim Jaejoong, cậu bây giờ vẫn làm công việc này sao?"
Mỗi lần nghe thấy câu nói đó Jaejoong đều mỉm cười không nói gì, đưa một tờ giấy cho cô gái vừa bước vào rồi trở lại công việc của mình.
Viết tên của cô gái vừa nãy vào sổ khách hàng, Jaejoong chợt ngẩng người. Thực ra cô gái đó tên là Seulgi - bạn cùng lớp với cậu hồi học trung học cũng là tình địch đầu tiên kể từ khi cậu và Yunho hẹn hò với nhau.
Lúc biết chuyện, Seulgi đã khóc một trận rất to vì bị Yunho từ chối. Sau đó không hiểu vì sao cậu và Seulgi lại thân nhau. Tuy nhiên những kỷ niệm với cô gái đó cậu không hề nhớ gì nhiều, chỉ duy nhất có một chuyện xảy ra sau khi Yunho rời khỏi Hàn Quốc là cậu không bao giờ quên.
--__--__--__--
"Kim Jaejoong, cậu sao lại cứ cố chấp như vậy. Công khai hay không công khai thì có gì quan trọng chứ. Không lẽ cứ phải kết hôn thì mới chứng tỏ hai người yêu nhau à"
"Con gái các cậu khi yêu ai đó, dù cho đã sống chung với nhau nhưng không phải đều hi vọng sẽ kết hôn và được mọi người công nhận sao?"
"Chuyện này với chuyện của cậu hoàn toàn khác nhau mà"
"Không có gì khác nhau đâu"
--__--__--__--
Có nhiều chuyện mà người ngoài cuộc có thể dễ dàng giải quyết bằng những lập luận vô cùng hợp lý. Tuy nhiên, con người lại là loài không tuân theo một lôgic nào cả. Vấn đề tình cảm thì lại càng không.
Để quá khứ sang một bên, Jaejoong nhận lấy tài liệu về một vụ kiện chất lượng sản phẩm từ cấp trên, bỏ vào cặp sách rồi đi đến văn phòng luật sư mà công ty đã ký hợp đồng cách đây không lâu.
Vừa đến nơi, Jaejoong được một cô nhân viên phong thái vô cùng chuyên nghiệp, thái độ niềm nở đón tiếp bằng một vài câu hỏi cũ rích. Nhìn cô gái đang vừa mỉm cười vừa điện thoại xác nhận lịch hẹn cho cậu, Jaejoong bất giác cảm thấy nhàm chán.
Cậu nhớ lần đầu cậu đến đây là khi cậu mới vừa vào làm tại công ty kia được một tuần. Lúc đó cậu cảm thấy rất vui vẻ khi nhân viên ai cũng thân thiện, nhanh chóng lại còn cúi chào cậu.
Thế nhưng cảm giác vui vẻ đó dần biến mất theo số lần cậu đến đây, khi mà thái độ của cô nhân viên đó lần nào cũng đều giống nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
[END STORY 2][SERIES OF YUNJAE] OPPOSITE OF LOVE
FanfictionAuthor. Yunjaee Couple. Yunjae Rating. K