one.

115 3 4
                                    

Sandy's POV

"Sandy!!Baba ka na na dito!",pakli ng aking makulit na Kuya,"Oo!Teka nga lang!"

Monday nanaman?Katamad 😤 Dibali't andoon din naman siya,hihi.

Binuksan ko ang aking phone,"Beep!"

2 messages from Dyosang Shane 💕

"Bes?Ano na?Where na you?"

"Gagsto,vain si bes oh.."

Napatawa ako sa salitang 'vain',dahil hindi ako ganoon,nagkataon lang na late ako nagising,hmp!😒

"Hanep,nalate lang ako ng gising a",nireply ko,"Si Eloi? ",isa pa'ng reply.

Nilock ko phone ko at bumaba,"Ano??Tapos na po","Tara na nga,late nanaman tayo e!"

--

Narito nanaman kami sa unibersidad ko,sigh ;-;

Naroon na si Shane sa may waterpark,naghihintay.Lumapit ako sakanya,nakasimangot saakin,"Beeeees","Ano??"

"Nawawala si Eloi ",nag-kunwaring umiiyak si Shane,"Gago,malay mo nalate din?","E?Sabi niya nasa school na siya e","Malay mo,nag-sama sila ni Xenon"

Tanga naman this girl 😂

"Tara na nga!Malay mo nasa room",biglaang hinila ako ni Shane.

Grade 10,St.Luke

"Kuya Eloi!Asan si Xenon?",tinanong ko siya,"Bakit mo naman hinahanap?"

"Nako,nako!Iba nanaman nasa isip nito;Syempre!Yung investigatory research pa natin","Ay..Sige,sige;Andoon,may binili sa labas",huminga ako ng malalim at umupo sa seat ko.

"Oh,bes?Kamusta?",ani ni Solen,na aking katabi,"Ano pa ba sa tingin mo?",napahinga muli ako ng malalim,"Si Xenon e,nawawala"

"Sandy!",napatingin ako sa pintuan,"Ayan na yung hinahanap-hanap mo,Sandy"

Lumapit ako sakanya at hinawakan yung balikat niya,"Bakit ka nahuli?"

"Bumili ako ng libro para sa ano..Research natin",napangiti nalang ako,"Hormones,e,diba?",nag-nod ako.

"Tara na,simulan na natin"

Nilapag ko yung libro sa sahig na inuupuan namin,magkatabi kami ni Shane,katabi ni Shane si Kuya Eloi,katabi ni Kuya Eloi si Xenon,pabilog kami.

"Anong hormone kasi?",tanong namin ni Shane.Ilang tunog ng pagiisip ang nailabas nina Xenon at Eloi,"Ah!Heto!",sabay nilang tinuro ang 'love hormone'

"Bakit 'yan?","E?Ta'mo,nasa first pag e,edi ibig sabihin niyan,madali yan","Tanga mo naman Xenon",tawanan kami,"Hoy,atleast may naisuggest",ngiti naman si Xenon,"Osige,love hormone na,Oxytocin",binasa ko yung libro ,"Cuddle daw?Cute",natawa nalang ako kung bakit nasabi ni Xenon na lagi nasa unang page yung madali,tama nga.

"Basahin mo nga",tawa naman si Xenon noong nabasa niya ito;maya't maya,napansin ko na nagbubulungan sina Kuya Eloi at Shane,binulungan ko din si Xenon,"Ang sweet nila oh","Nag-bubulungan lang e",sarcastic voice ang inilabas ni Xenon,"Edi shing?"

———————————

Hi! Admin Sandy heeeere :D Ang dyosang maingay ;)

messenger.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon