twelve

11 0 0
                                    




Lawrence's POV


Buong tanghali kong hindi nakita si Sandy,sabi nila nasa library daw,nagbabasa. Nilibot ko na yung mga lugar na maari niyang puntahan (syempre,maliban sa girls' restroom HAHA) Sumuko nako't nag-abang sa labas ng assigned room ng editorial cartooning.


Biglaan kong nakita sina Shane at Eloi,nagulantang ako't nilapitan sila ng dali-dali.

"Uy,nakita niyo si Sandy?? Kanina ko pa siya hinahanap e"

"Huh...Kasama niya yata si Xenon"

Xenon nanaman?!


Sandy's POV

"Ano ba,Xenon? Ba't ka ba nagagalit sakin?! Dahil lang ba doon sa sinabi ko?!"

"Oo!! Oo na! Aaminin kong na-offend ako doon!!"

"So ba't ka na-offend?! Dahil ba ganon ka? Dahil isa ka doon? C'mon,Xenon. Explain!!"

Hindi ko maintindihan yung sarili ko,yung damdamin ko. Naiinis ako pero na-aanxious ako. Naiinis ako dahil offended siya,na-aanxious ako kasi pano kung maging katapusan ng prenship namin to?Ayaw ko naman ng ganun e.

Bigalaan nalang ako umiyak.

"Sands..."

"Dy"

Hindi ako tumugon,wala akong sinagot.

"Hindi ko naman yun gagawin sayo e,hindi kita pwede ganunin dahil kaibigan lang ang tingin natin sa isa't-isa. But the thing is,bakit ganoon yung tingin mo sakin? Bakit masama yung inisip mo patungkol sakin?"

Inayos ko yung sarili ko't huminga ng malalim,"Okay. I'm sorry"

"Pero-"

"Shh,ako na ang hihingi ng tawad. Wag mo na dagdagan",sabay alis.


Bumalik ako sa room at tinabihan si Lawrence,na nagbabasa ng libro.

"Uy,Lawrence"

Tinignan niya lang ako,walang salita,hindi bumukas ang bunganga.


Hmm...Suspicious,hindi naman siya ganto unless kung may tinatago siya.


"Lawrence"


"Uy"


He rolled his eyes and sighed deeply,"What?"


"May nangyari ba?Parang iritang-irita ka?",sabay akbay sakanya.


"Isn't it obvious?"


I think I reached the limit;irritated him to the point that I reached his temper peak. Pag umenglish 'yan,alam ko na. Nagagalit na 'yan.


I remained silent.

-
Lumipas na ang ilang oras,wala paring nagsimula ng aming conversation. I guess natatakot ako dahil galit siya.

"Dy",tawag niya. Nalinawagan naman ako ng pag-asa na di siya galit saakin.

"Peram pantasa"

Letse. Paasa naman.
-
short updaaaate :(( sorry't bihira na kami mag-update :((

messenger.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon