ten.

12 0 0
                                    

Eloi's POV

Binuksan ko 'yung phone ko at nagmessage,

. . . ?
active now

els: Hi!

xeno: hello

els: Uy,parang cold mo a?Tsaka,ba't off si Sands?Ngayon ko lang napansin na nag-ooff pala 'yung batang 'yun.

xeno: a...e...wala

els: Sus!Alam ko'ng may tinatago ka
seen by xeno

Ay,ganyan ka ha?!Seen ka diyan. Tignan natin sino ma-see-seen next time.

"Paakyat na akoo!!",okay,tapos na ang utos ni kuya. Pinuntahan ko agad si Shane,"Eloi!Welkam bak!"HAHAHAHAHAH.

"Dengkyu...Uy,may bago ako'ng PS3,laro tayo?","NAKS,YAMANIN TO O. HAHAHAHAH,SIGE"

Nag-simula na ako'ng mag-set up habang si Shane...E,nilamon na ng sistema,nag-lalaro na din ng Everwing.

Xenon's POV

"Whatda?!"

"26.5,pero hilong-hilo tapos ang init mo?",nakakalito ha? "Ewan ko,minsan nagkakaganyan e...Sorry"

"Okay lang",sinagot ko,"Kain tayo...?"

Wala siyang response,kahit isa! Aba naman 'to o.

"Sandeh,geseng ne"

Yak,lande HAHAHAHAHAHAHHAHAHAHA.

"Po?", 'yun lang narinig ko na response galing sakanya,"Kain tayo...",inakbayan ko siya as support,"O baka nagkaganyan ka kasi underweight ka?Para sa 5'4" and 44 kilograms,hindi ba't underweight ka?"

"Ewan ko...",pinaupo ko siya. Shems! Wala pa palang pagkain!

"Ano'ng gusto mo?Na kainin kamo","Mushroom soup po"

Then 'yun,nagsimula na ako mag-luto para sakanya.

Potspa,wala naman siya'ng lagnat,di kaya inuuto ako ng bata'ng 'to?Tss. Di 'yan pwede saakin. E,parang may sakit din naman siya e. So,what's the point na pag-dududaan ko siya kung may sakit din naman talaga?Care nalang para,malay mo,may sakit nga talaga,diba?Nakakapang-alanganin din e.

Pero,ang weird doon e wala siya'ng lagnat,but masama pakiramdam niya. Hindi naman mainit,tama lang. O baka, 'yung feeling na naiirita ka tapos ang init sa loob?Baka ganun. If not,sensitive siya sa change of weather. It's either;nangloloko siya,naiirita tapos mainit or sensitive ang body niya sa change of weather. Tama ang konklusyon ko diba?

Biglaang may narinig ako'ng pag-bukas ng pinto.

"Kuya Damien..."

"Oh,nyare sa'yo?"

Halabilo-ng tumakbo ako papunta sa mas nakakatanda,"E...Di ko mainitindihan,wala naman siya'ng lagnat pero-","Pero masama ang pakiramdam?Ah,minsan nag-kakaganyan 'yan si Sandy. Na-expose ba siya sa mainit tapos lalamig?Kung oo,sensitive katawan niya sa change of weather. E,kung hindi naman naexpose sa change of weather ay naiirita siguro tapos 'yung parang naiinitan"

HOW DE ACTUAL SHOOK

"Wala ako'ng naintindihan"

Kuya Damien's POV

Langya!Walang naintindihan.

"Pero tengkyu HAHAHAHAH"

"Jusme"

"Magpapahinga muna ako...",ani ni Sandy,"Osige-"

"SASAMAHAN KITA!",biglaang sinabi ni Xenon. Aba!Ano'ng pumasok sa utak ng bata'ng 'to? I can feel my 'striktong kuya' juices flowing,"Oy,baka kung ano gawin niyo ha!Pag may narinig ako'ng ano-"

"Kaartehan mo,Kuya!"

Umakyat siya biglaan sa kwarto niya kasama si Xenon.

sIGH. kABATAAN TALAGA.

Eloi's POV

"MATATALO KITAAAAA HUAHUAHUA!!"

"UTOT NOOO! NASAAKIN SI JULIA DUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUH"

Sigawan lamang ng pag-underestimate sa isa't isa'ng panlaban ang naririnig. Malapit na ako manalo!Painalleh!

"Oy!Kayo!",biglaang bumukas ang pinto at pinatay 'yung laro namin,"What the heck?!Malapit na kami eh!"

"Tama na 'yan!",pak bongga! Taray naman ni Kuya. Nakacross-arms tas nag-ala model na position ng legs. Sana'y di naman nahawaan ng kabaklaan ni Xenon HAHAHAHAHA.

"Kuya"

"ABA. LANGYA 'TONG BAKLITA'NG TO A?!"

E,sino ba naman hindi magagalit kapag tinawag mo 'yung tao tapos sasaraduhan ka ng pinto,diba?Kabwiset!

"Shane,labas nalang tayo",biglaang nanlaki 'yung mata niya,"Ano'ng klaseng labas?!"

"Ulol,kaon ta! (kain tayo!)",sabi ko. Ano'ng pumasok sa utak ng bata'ng 'to?

Shane's POV

Umaygahd!Kinabahan ako noong sinabi niya na labas kami!

Ano iniisip niyo?

HINDI DATE! MALAY MO IDALA AKO KUNG SAAN DIBA?NAKAKATAKOT DIN KAYA 'TO SI ELOI.

"E,di naman pangalis 'tong suot ko e",I groaned and tapped my fingers,"Gusto mo streetfood?"

STREETFOOD? KWEK-KWEK? FISHBALL? KIKIAM? SQUID BALL?

"I'm in!"

-

Xenon's POV

"Sands",tinawag ko't lumingon siya saakin,"Hindi ba't kakaiba sa'yo na magdala ng lalaki dito sa kwarto mo?Napagkamalan ka ni Damien na malay mo ano gawin ko sa'yo",my eyes gazed through her room,ang ganda. Simple lamang pero maganda,ang calming ng colors,"Honestly,oo. Kakaiba na ngayon lang ako nagdala ng lalaki sa kwarto ko. Nakakatuwa pero nakakatakot"

"Nakakatakot?",ano ibig sabihin niya doon?Hindi naman ako halimaw a?Hindi ko rin naman siya 'hahawakan' sa ibang paraan. Good boy 'tong kuya mo,"E,alam mo na 'yung iisipin ng mga tao",nagaalinlangan siya'ng sinagot ako.

messenger.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon