Xenon's POV
Bakit napunta si Yen dito?Wtf?
"Okay lang 'yan,Sandy..Pabayaan mo na",sabay huminga ako ng malalim.Naninikip dibdib ko dahil sa sitwasyon namin ngayon,guilty ba ako dahil kay Yen?Dahil sa salitang,'Dumating yung lumalandi sa'yo',haist.Ano ba kasing mayroon sa utak ng babaeng yun?Tanga.
"Hmp!Ikaw naman Xenon,lalandi-landiin mo din yun si Yen!Tapos gaganyanin mo rin si bes ko",pajoke na sabi ni Shane,"Ganto nalang..Wag mo siyang lalandiin kung alam mo na inaapi ng ahas na yun si Sandy tapos kakampihan mo din si bes ko",ano daw?Wag ko raw landiin si Yen?Anong nilalandi ko?Wala naman a.
"Oo sige,hindi ko siya lalandiin",pramis!Nag-sinungaling nalang ako instead na ma,'Che!Pambihira ka!Halata naman na nilalandi mo yun si Yen!',ni Shane kapag sinabi ko'ng hindi ko naman talaga,"Move on nalang tayo",sabi ni Sandy na may namumulang mata—na tumingin saakin ng nakangiti,"Wews,spaced out ako dito",sabi ni Eloi na naka-ganto ang mukha (photo below)
Maya maya't biglang nag-beep na yung buzzer namin,kinuha ko iyon at pumunta sa counter.Sabay andoon si Tita Marie,"Oh!Xenon!Narito ka pala!","Ahe..Opo,Tita Mar!Magkagrupo po kasi kami nina Eloi,Shane tsaka Sandy para sa project namin","Aba..Sige,galingan niyo!Support support!",sabay kinuha ko yung inorder namin at umalis.
"Bakit may blueberry cheesecake,be?",tanong ni Shane kay Sandy,"A..E..Ganyan si Tita Mar—kapag naorder ako,lagi nandiyan yung paborito ko'ng cheesecake,bakit ba?","Alam kasi ni Tita yung paborito ko e",napa-"ahhh..." nalang ako,"Uy..Yung sa project,wag nating kalimutan",sabi ni Eloi.
Kumain kami habang nag-usap tungkol saaming proyekto.Napansin ko na,mahinhin ngayon si Sandy;dahil ba doon sa nangyari?Haist.
"O,Eloi..Isulat mo na",nilapag ko yung libro,"Bakit kasi ako tagasulat?!",paarteng tanong niya,"Boi!Ikaw lang may naiintindihang sulat dito!","E?!Pwede naman si Sandy a!Maganda at naiintindihan din sulat nun!",patanggi niyang sabi,"Boys should give efforts,instead of ladies",wika ni Shane,"What a big word,bes",mahinang tumawa si Sandy.
Ganoon agad?Grabe yun si Yen a,pumunta lang dito para makipagaway—Teka!Bakit ako nag-iisip ng ganito?!Hays;Hindi ko naman crush si Sandy,e;napaka-layo sa katotohanan,jusko.
Nag-simula nalang mag-sulat si Eloi ng aming proyekto,"Paano naman natin to magagawan ng experiment?!"
"Hello,Google,Wikipedia,Youtube",patawang sabi ni Shane,"Hm..Gawin mo yang graduation speech kapag ggraduate na tayo!",sabi ni Sandy.
"O..Basta!Google,Wikipedia at Youtube pag-searchan natin!Bahala na",sabi ni Eloi,"A,e..Kailan ba deadline nito?!","Next week pa,wag ka'ng nerbyosa!",sabi ni Shane,"Ayy!Yak bes,nerbyosa?!Sorna—","Hoy!Tinatamaan mo ako ha!",sabi ni Eloi,"Ulol!Mas malala yung sayo,AHAHHAHAHAHAHAHAHA",sabi ni Sandy;jusko kanina,lungkot lungkot nito,ngayo'y nabaliw na?!Jusmeyo!
"Ano na..Pagod na ako mag-sulat..",mahinang sinabi ni Eloi.I sighed,"Nakaupo ka lang tapos pa—","Potspa naman,Xenon!Syempre,pagod ang kamay!C-o-m-m-o-n-S-e-n-s-e!",natawa nalamang ako kay Eloi,ba't ang cute niya?ahihi 😂
"Ayan tuloy!",sabi ni Shane,"Tsk tsk!Xenon,magpakabait ka!",sabay tawa si Sandy,"Opo,opo",mas matanda ako kay Sandy subalit,babae e,dapat respetuhin ( mhmm ganyan xenonnae ahah ),"Ay!Ambait namaaan!",sabi ni Shane.
Naweirdan ako.
Di ako gaano kinakausap ni Sandy.
Bakit ganoon?
Dahil ba't sinugod siya dito ni Yen?
O baka..
Baka..Iniiwasan niya na ako?
Hindi maaring mangyari iyon,magkaibigan kami simula bata pa lamang,iniiwasan niya na ba ako..?Bakit niya ako iniiwasan?
—
reminder!po sa lahat ng nag-babasa ng story namin ni admin shane,thank you 💕
secondly,on selected chapters,we will add playlists,i repeat;SELECTED chapters :)) mostly english or tagalog songs—if not,covers po ang ilalagay namin :) thank you!
〜admin sandy
さん中 センパイ 😂
BINABASA MO ANG
messenger.
Teen Fictionmay mga bagay talagang mangyayari nang hindi inaakala. 2017»ctto,ellixeorion