Ch.2

579 20 0
                                    

LEVI'S P.O.V

"Hello ma?"

"oh?anak?napatawag ka?kumusta kana?"

"I'm fine,how bout you ma?"

"ay ok lang ako anak,medyo busy pa rin sa work dahil maraming appointments and everything haha"..namiss ko talaga tawa ni mama:)

"hay naku mama,don't stress yourself too much,baka magkasakit ka niyan",,

"tss kaw talaga!I'm not that careless naman no para pabayaan sarili ko"

"fine ma hehe kaw talaga..um ma naramdaman niyo ba yung lindol kanina?lakas nun ah"..tanong ko

"lindol?yeah pero dito saamin di naman masyadong malakas,slight shaking lang naman..teka?wala bang nangyaring masama sayo?are you ok?",,

"I'm fine ma,don't you worry..and hindi lang yun ma,after the earthquake ay may sumabog na simbahan dito..remember yung simbahan na nag attend tayo ng mass last sunday?yun na yun"

"oh my?really?diba may kalapitan yan diyan sa may condo mo?buti naman at di kayo nadamay diyan"

"oo nga ma,kahit ako natakot nga ehh,actually three times ang pagsabog na nangyari ehh grabe talaga ma"

"OH MY GOSH! um gusto mo anak ilipat ka namin ng condo?yung mas safe ka dun",,

"no need ma,don't worry I can handle myself,,um sige ma bye for now may gagawin lang ako,"

"ahh ok anak..always take care of yourself ha?love you anak"..

"love you too ma,bye"..pagpapaalam ko and I ended the call.

tinawagan ko lang si mama coz I really miss her so much,It's been two years na ata since lumipat ako dito sa condo ko,

and dahil na rin sa nangyari kanina..fear really gripped my heart until now..di ko alam kung bakit ako natatakot..well di ko nalang yun binigyan ng pansin and instead ay pumunta nalang ako sa kusina and nagluto ng fried chicken na adobo(experiment ko lang yan:))) and after nun ay pumunta ako sa couch at nanood ng t.v.

wala akong mahanap magandang palabas kaya nilipat ko nalang yun sa Cartoon Network at nanood ng Oggy and the Cockroaches..I know It's kinda childish pero that's my stress reliever..ang panonood ng cartoons..after nun ay naghugas ako ng pinagkainan,naligo and natulog na...maaga pa ako bukas kaya dapat maaga ring matulog..

-----

kinabukasan

Pagkagising ko ay 7:00 na pala!Gosh! 7:30 pasok ko..malelate ata ako nito,,patay chemistry panaman namin ngayon..so wala akong sinayang na sandali at naghanda na ako papuntang school..konting papogi(haha) at humarurot na ako papuntang school..

at habang nasa byahe ako ay may biglang tumawid na matanda na halos masagasaan ko na..mukha itong pagod at galing sa habulan..buti nalang nahinto kuna agad ang kotse dahil kung hindi masasagasaan talaga siya!..bigla na naman itong tumakbo na parang hinahabol..nacurious ako sa kanya pero naalala kong malelate na ako sa Chem kaya pinaandar kuna ang kotse ko at bumyahe ulit..pero di pa ako nakakalayo ay nakita ko sa side mirror ng kotse ko ang mga kalalakihang tumatakbo rin..sila ata ang humahabol sa matanda..pinahinto ko ang kotse ko..nagdadalawang isip ako if hahabulin ko ba ang matanda o di na?pero nanaig parin ang pagnanais kong tulungan ang kawawang matanda..at parang malakas ang pwersang nasa loob ko na nagtutulak sakin na habulin ang matandang yun..kaya pinark ko ang kotse ko at lumabas..

hinabol ko ang nagtatakbuhang mga lalaki.."grabe ang bibilis naman ng mga yun"..tumakbo lang ako ng tumakbo hanggang napadaan ako sa isang eskinita at doon ko nakita ang matandang hinahanap ko at nagtatago ito sa mga tambak na basura..mukhang di ata siya nasundan ng mga lalaki kanina..

The Power Within[Fantasy BoyxBoy]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon