Chapter2(partIII)

43 0 2
                                    

Nandito ako ngayon sa kwarto,
nakatambay ako dito sa terris ng kwarto ko. naalala ko maggitara.

kinuha ko yung gitara sa cabinet ko. antagal ko deng di nagamet to. naging busy kase ko.

pagbukas ko ng cabinet nakita ko yung gitara at may nagflash nanaman sa utak ko.

binigay to saken ni maruu
nung nasa school kame ,

Unti unti na bumabalik yung ala ala ko kay maruu?

umupo ako sa terris at naggitara , may nakita akong maliit na sulat sa gitara ko,

#Stay
#Shinmaruufrvr

stay?  eto yung kanta na naiiyak ako pag naririnig ko ah?

sinubukan kong itugtog sa gitara yung stay at sinabayan ko ng kanta kahit pa , medyo mabagal at putol putol kasi diko masyadong matandaan yung lyrics.

(instrumental)
i , want you to stay
never go away
stay forever.

tinuloy tuloy ko lang yung pagkanta hanggang sa diko na namalayan umiiyak na pala ko.

bakit naaalala ko na nga yung ibang alaala namen ni maruu bakit hindi pa ituloy tuloy

napahinto ako sa pagkanta ng may sumigaw mula sa tapat ng terris ko.

'Shin mahal! iloveyou Mahal na mahal kita!

pag tingin ko sa baba , si maruu may dalang banner at naka back pack , may nakalagay sa banner na. Goodnight shin ko tulog nang maayos huh iloveyou iniwan niya sa tapat ng gate yung back pack at nagba bye na! sabay takbo palayo.

yung lalaking yun talaga 9;15 na ng gabe nagawa pang pumunta dito
bumaba ako at nakita si pia na gumagawa ng assignment.

'Sis? gabi na ah! san ka punta?
sabi ni pia saken.'dito lang sis may kukunin sa gate!sagotko naman.'ha?sa gate haha lakas nang tama mo sis!pangaasar ni pia.

Diko na sya pinansin at lumabas nalang sa pinto pagdating ko sa gate. may back pack baka bomba laman nito ah? pumasok ako at umupo sa tabi ni pia.

'Sis?san galing yan? tanong niya.
'May nagiwan sis?sagot ko.
'Ha?May nagiwan lang e pano kung bomba laman niyan?sabi niya sabay tayo.
'Hahaha kilala ko yung nagiwan si maruu.sagot ko.
'What? You mean si james maruu quintana?nakabalik na sya?
Sabi ni pia.
'Hmm yes . sagot ko.
'Kayo naba ulet?Tanong niya.

Umiling lang ako at binuksan yung back pack.

may red t-shirt at may printed name na ShinMaruu frvr

tapos may kasamang paper bag pag bukas ko.

May fries , chocolate bars at sundae na laman , may isang garapong chocolate stick sa loob.

ansarap be! hahahaha

Tumunog yung phone ko at may nakita akong message from maruu.

Hello prinsesa ko
alam ko gantong oras yung midnight snack mo
kaya dinalhan kita ,
yung favorite mo talaga yung binili ko , iba paren kase talaga pag may goodvibes ka bago matulogwag magpaka stress ah baka makalimutan mo nanaman ako.hahaha goodnight sesa ko.

nagreply naman ako ng...

, haha kakainin ko napo!
maraming maraming salamat sa snack na puro chocolate. goodnight too.

Kumain nako ng snacks then nag quick bath after that naligo na muna ko bago matulog.

------
Maruu's pov

Nakahiga ako ngayon ,
time check 10;13 pm
kinikilig ako sa ginawa ko kanina hahaha ganto pala pag second chance more effort more love

gagawin ko talaga lahat para lang payagan niya kong samahan ulit sya sa araw araw na buhay niya.

di ako makatulog kaya , binuksan ko muna yung ilaw at umupo sa worktable ko.

may nakita akong ballpen at papel kaya naman kinuha ko na , at naisip kong magsulat ng love letter para kay shin , alam ko pwede kong itext si shin pero iba paden pag effort e. ano ba naman yung magsulat ka , para sa taong mahal mo diba.

Binibining shin ko
      Hi babe este bes pala muna kase hindi pa pala tayo ulet. alam ko pwede ko tong itexx sayo ang kaso iba paden pag effort e. shin gusto ko lang sabihin sayo na handa kong gawin ang lahat ng nararapat para lang maging aken ka ulet. alam kong minsan nakong nagkamale at nagpapasalamat ako sa pagkakamali kong yon , kasi dahil dun mas naging better person ako , at alam kong mas naging better one ako para sayo. ok lang kung dimoko naaalala tulad nga ng sabi ko , magsisimula tayo ulet ng bagong buhay , mahal na mahal paren kita
                              Nagmamahal
                          Kuya mo maruu

humiga na ulet ako ,
at natulog.

--

Fall inlove again sa ex kong strangers 💋Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon