Chapter 3(partIII)

43 0 0
                                    

Maruu's pov

Anung oras na , 6 na ng gabe di ko paden nakikita si shin , buong araw siya wala.

di naman siya nagrereply sa mga text ko , dirin sinasagot yung tawag ko.

umaambon na , wala kong masisilungan kaya nagpakabasa nalang ako hanggang sa lumakas na ang ulan , wala paden siya.

umupo ako sa gilid ng gate at yumuko.

----
Shin's pov

umulan pa? nakakainis naman buti nalang may dalang payog si pia.

'Kuya wag mo na kame ibaba sa kanto diretso mo na sa tapat ng bahay namen dadagdagan ko nalang yung bayad ,

sabi ko sa taxi driver na sinasakyan namen , anung oras naba? 6;26 pm shucks. yung cp.ko kase naiwan ko sa bahay e.

malapit na kame sa bahay nang mapansin kong may tao sa tapat ng gate namen nakaupo at nakayuko sa tuhod niya

nakablack jacket at basang basa sa ulan , pagbaba namen ng taxi.

'Ahm excuse me sir? need help?

nilapitan at pinayungan ko yung lalake di ko makilala kase naka harang yung hoody niya

napansin ko yung relo niya , looks familiar

'Maruu? maruu!

'Shin andito kana pala!

tumayo si maruu pero biglang natumba.
nagpatulong kame sa taxi driver na buhatin si maruu , papasok nang bahay.

nanginginig siya ng sobra ,
hinated na ni pia yung taxi driver sa labas at nagbayad kame nalang ni maruu ang natira sa cr , medyo malaki naman tong cr namen , binalot ko siya ng twalya nanginginig paden siya

'Teka kukuha ako ng pwede mong masuot!

bago pako makaalis ay nagulat ako ng hinatak ako ni maruu at niyakap

'Thankyou

bulong niya saken , tumakbo ko sa kwarto , minsan kase may pagka boyish ako pumorma pero pag nandito lang naman ako sa bahay , halos magkasukat lang kame ni maruu kaya alam kong magkakasya sakanya yung damet ko matangkad lang naman siya saken ng konte e.

may nakita akong jersey short na black at plain tshirt.

binigay ko yun kay maruu ,

nagbihis siya sa cr
ako naman naginit ng chocolate drink para naman mainitan siya , si pia ang nagasikaso sa sala.

'Shin?

'O pia? tapos kana magayos sa sala?

'Oo , need help?

'Ou kunin mo nga yung tasa ,

' Ok

tumunog yung pinto ng cr , si maruu pala palabas na , nagulat kame ni pia at nagkatinginan

grabe ang pogi paden ni maruu kahit medyo girl size yung suot niya

umupo siya sa upuang nasa harap ko dito sa kusina at hinatam ako palapit sakanya niyakap niya ko at sinubsob ang mukha niya sa tiyan ko.

ang init niya.

'Maruu nilalagnat ka!

nag ok sign lang siya saken habang nakasubsob paren ang mukha niya sa tummy ko.

maya maya pa ay kumain muna kame nagdecide kame ni pia na sa bahay na patulugin si maruu para mabantayan naden namen yung kalagayan niya , tumangge si maruu pero napapayag din namen dahil sa deal namen na tatabi sya saken sa pagtulog.

'Hoy baka rape-in moko ah?

'Grabe ka saken di ako ganun!

umakyat na kame ni maruu at natulog , pero bago yun sabay muna kaming nagdasal

'Lord katabi ko po si shin ngayon matulog , salamat po kasi matagal ko nang hinihiling sainyo to , matagal ko ng pangarap na makatabi sya sa pagtulog na parang asawa ko na sya at salamat din po kase kasama ko siya akala ko matatapos tong araw nato na di sya nakikita  , ewan kopo ba pero diko na kayang di siya makita o di niya ko makita sa loob ng kahit isang araw lang kase baka kinabukasan di nanaman niya ko kilala saka lord sana bumalik na yung ala ala niya saken para kame na ulet para happy ending na kame yun lang po ang aking samot dalangin sa inyo thankyou lord god sa guidance at pagaalaga samen in jesus name this we pray amen.

'Lord ako po ito si shin
isa sa mga daughter niyo
lord maraming salamat po sa another day na ito sana bukas may another day pa ulet , at sana kasing saya paren nang araw araw na binibigay niyo saken lord sana gabayan niyo po kame ng katabi ko baka kase rape-in niya ko hahaha joke lang po. basta lord ingatan niyo po kame lagi , in jesus name amen !

kiniss ako ni maruu sa noo.

'Good night pretty

'Goodnight handsome

Fall inlove again sa ex kong strangers 💋Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon