Chapter 4

39 0 0
                                    

Shin's pov

Sunday morning..
6:15 am pinaka maagang gising na nagawa ko ems

umalis si pia , kasi may date daw sila ni mr.cashier (daryll)

so ako lang ang magaalaga kay mr.stranger (maruu) today.

pagharap ko sa katabi ko ,
nakita ko ang pinaka gwapo sa lahat ng lalaking diko kilala nakayakap siya saken kaya sobrang lapit namen sa isat isa

yung singkit niyang mata ,
matangos niyang ilong ,
yung lips niyang mapula

akalain mo sa gwapo niyang to e.
napasakin naren pala siya minsan

tumayo ako at nagayos ng sarili
saka bumaba para magluto ng breakfast ni stranger

binuksan ko yung speaker at nagpatugtog , unang unang tumugtog e yung LOVE IN A MYSTERIOUS WAY ni nina
ang ganda talaga nang tugtog nato , nung nagpeprepare nako ng lulutuin bigla kong narinig yung music na CLOSER by chainsmoker , na inspired tuloy ako na magluto , napapasabay ako sa kanta habang nagluluto.

'Yeahhh! we ain't never getting older.

'Singer naman po pala to.

'haha! balew.

umupo si maruu sa harapan ko tulad ng kagabe ay niyakap niya ko at sinubsob ule ang mukha niya sa tiyan ako , natulala lang ako at habang may hawak ng sandok sa kanang kamay ko.

'Hahaha amoy usok nako!

'Ok lang

Kinikilig ako habang nasa ganung sitwasyon kame ni maruu , yeah"  love moves in a mysterious way talaga

'Maruu!

'Po!

naguusap kami ni maruu pero nasa ganung posisyon paren kame binaba ko yung sandok at niyakap ang ulo niya , nakasubsob paren yung mukha niya sa tiyan ko.

'Iloveyou!

'Huh? ano yun shin?

'Sabi ko iloveyou!

'Totoo? totoo bato!

tumango lang ako

'So tayo na ba ulet?

'Pilitin moko ,

kiniliti ako ng kiniliti ni maruu

'Sige na tayo na kase ulet!

'Hahaha sige na nga?

'Yes iloveyou shin ko!

kiniss ako sa lips ni maruu , may parang kumurot sa puso ko.

----
Maruu's pov

sa tagal ng panahon
ngayon ko nalang ulet naramdaman yung labi nang babaeng to.

siya yung first kiss ko at wala nakong ibang nahalikan bukod sakanya

sobrang sarap sa pakiramdam na sakin na sya ulet

'Sory nadala lang ako!

'Boka mo maruu sinadya mo yun , isa panga !

'Hahaha

Kiniss ko ulet sa lips si shin habang pahigpit ng pahigpit yung yakap namen sa isat isa.

namiss ko yung ganto kame ,

umupo na siya at kumain na kame ,

' Babe?

' Po?

'Anung araw ngayon?

'Sunday ,

'Simba tayo?

'Ahm sure , anung oras palang naman e. 9am may misa sa church makakahabol pa tayo.

Nagyaya si maruu magsimba kaya naman nagmadali na kameng magayos , umuwi muna siya para makapagbihis then ako nagayos lang din muna ng sarili ko.

8:16 sinundo nako ni maruu at pumunta na kame sa simbahan medyo nasa likuran na kame anung oras na kase kame nakarating sa church , kaming dalawa lang ang nasa line namen.

nakaupo lang kame at parehong tahimik , yung back pack niya yakap yakap niya at nakapatong sa tuhod sakto lang para ipangtakip sa magkahawak kamay namen na nakatago sa likod ng back pack niya.

'Alam mo shin , yung unang araw den naten bilang mag on date  , sa simbahan din tayo. niyaya kita magsimba kasama si pia at yung boyfriend niyang si jc na ex niya nalang ata ngayon , pagtapos na pagtapos ng misa humarap ka saken at ngumiti ka tinanong ko kung bat ka nakangiti tas sinabi mo saken na sinasagot mo na ko. sa simbahan moko sinagot nun ngayon nasa simbahan ulet tayo. ipagdarasal ko ulet kay lord na sana eto na talaga wala ng bibitaw wala na sanang hadlang.

'Ala ala ko nalang naman ang hadlang saten e. pero maruu hindi na mahalaga saken ang ala ala ngayon , ang importante e mahal na ulet kita ngayon.

ngumiti lang saken si maruu at nakinig na kame sa misa.

---
Maruu's pov 

ito na ata ang pinaka masayang araw sa buhay ko sa ngayon sa ngayon lang kase alam kong may mas masayang araw pang mangyayare sa buhay ko sa mga susunod pang araw kasama ang babaeng pinapangarap kong makasama sa habang buhay.

tiningnan ko si shin , nakikinig sya sa sermon ni father tumingin din ako kay father .

dito , dito sa simbahan nato niya ko unang sinagot , hindi man mismo sa upuang inuupuan namen ngayon pero dito nagsimula yung unang storya namen dito ren magsisimula ang bagong kabanata ng love story namen , sa susunod dito ren kame ikakasal at yang si father ang magkakasal samen , dito bibinyagan ang mga anak namen at si father den ang magbibinyag sa mga supling na mabubuo namen ni shin .

Fall inlove again sa ex kong strangers 💋Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon