Shin pov's
nagkaroon pala ng emergency si trich kaya umuwi sya ng bulacan stay sya dun for one month.
naaksidente kase yung mama niya kaya kaylangan sya dun , dinaren siya nakapagpaalam.
diko ren pinaalam skanya na naguusap na ulet kame ni maruu kase alam kong magagalit sya.
papunta ko ngayon sa hospital dadalawin ko lang si maruu.
pangatlong araw niya ngayon sa hospital di naman makauwi uwi yung mama niya dahil bc sa trabaho nagpadala nalang ng pera para sa gastos sa hospital ni maruu.ibinilin ko nalang kay pia na kung may pupunta sa bahay ay sabihin na lang na wala ako.
pagdating sa hospital
nakita kong natutulog si maruu.
ang payapa ng itsura nya ,
para siyang anghel na natutulog.ngayon alam kona
tama si maruu
diko siya naaalala , di siya kilala ng utak ko pero yung puso ko parang may kumukurot sa tuwing nakikita ko sya , lalo na nung nakita ko yung mga pictures namen.lumapit ako sa gilid ng kama niya.
Alam mo maruu? di man kita naaalala, alam ko sa sarili ko na minahal nga kita noon.
nakita ko kung gano tayo kasaya noon , nakita ko yun sa mga pictures na pinakita mo saken.
maruu , ano ba talagang nangyare saten.nagulat ako ng biglang nagsalita si maruu habang nakapiket.
'Nagkahiwalay lang tayo babe pero aayusin natin to.
'Gising kanapala?
'Kanina pa!
'Hahaha!balewka!
'Kwento kanaman shin?
ano bang nangyare sayo mula nung umalis ako? blinock mo kase ko kaya diko na alam kung anong nangyayare sayo wala nakong balita sayo.'Hmm pano ko malalaman e di ko nga alam kung kelan ba tayo naghiwalay?
'2years ago!
'Ahm two years ago?
----
Shin's povnagtanong saken si maruu kung ano nga ba nangyare 2years ago.
nagthrow back saken lahat at kinwento ito kay maruu.
nasa mall kami nun ni mama at papa nang biglang may babaeng sumugod samen buntis.
Babae:Hoy! hoy kurt?
Mama:Hon sino siya?
Babae:Ikaw? sino ka?
Papa:Vanessa sandali , wag dito sa mall.
Babae:Anong wag dito? e sa dito lang kita nakita e. ano na? less pakita? pagtapos nang lahat! panindigan moko!
Mama:Teka, hon ano to?
Papa:Hon , let me explain.
Mama:Yes you need to explain.
Papa:Shane look,she's pregnant at pinagdidiinan nyang ako ang ama!
Mama:What? But how?
Babae:Nagtatanong kapa talaga ah?
Papa:Shutup vanessa!
hon , diko alam kung pano?
pero hon diko sinasadya.After nun ,
ilang araw lang nakalipas na di nagpapansinan si mama at papa narinig ko silang nagusap.Mama:Pumirma na ko sa analment naten ,
Papa:Shane kailangan ba talagang maghiwalay pa tayo? hon diko naman sinasadya , nagkamali ako.
Mama:Alam ko dimo sinasadya pero kurt you need to face the consequences may anak ka sakanya. kaya ko nang palakihin si shin kaylangan nateng gawin to.naging single parent si mama for almost 1year hanggang sa nagulat nalang ako na lumalaki yung tiyan ni mama , buntis naren pala siya may boyfriend na pala sya , kahit nung sila pa ni papa kaya pala ganun nalang sya kabilis pumayag na makipaghiwalay kay papa kasi may affair den pala sya with my ninong cris. akala ko larawan kami ng isang masayang pamilya , hindi pala.
*Backtoreality
'Kaya siguro hindi na kinaya ng brain mo , kasi nagbreak na tayo naghiwalay pa parents mo andame mong iniisip kaya siguro naistress ka? at inatake ka ng saket mo kaya moko nakalimutan and im so sorry for that?
'Its okay , tanggap ko naren naman lahat ,
'Babe let me in your world again please? ayusin naten lahat!
'Pwedeng pagisipan ko muna alam mo naman yung sitwasyon ko sa ngayon hindi pa kita masyadong kilala dahil nga nakalimutan na kita , kikilalanin muna kita ulet kung okay lang.
'Sure wag mong madaliin ,
maghihintay ako.'Thanks
'hayaan mong tulungan kitang ibalik yung alaala mo saken , saten!
'Sge.
-----
nakalabas na ng hospital si maruu
sa monday makakapasok na siya ulet sa school
----
monday
medyo maaga pa , pero diko alam kung baket ang aga ko kumilos ngayon , excited ako pumasok ngayon.
9 pa yung pasok pero 7 palang nagasikaso nako pagbaba ko nang hagdan nakita ko si maruu na nakaupo sa sofa at may dala dalang paper bag na may tatak ng favorite fast food ko.
'Breakfast?
inabot niya saken yung dala niya nagthankyou naman ako.
pumunta kame sa kusina para kumain , pagbukas ko sa paper bag na binigay niya
may lamang chocolate fudge brownies , butterscotch biscuit , at milktea. wow! lahat ng favorite kong breakfast nandito.
niyaya ko siyang kumain pero busog nadaw sya nagbreakfast nadaw kase siya , bago pumunta sa bahay ,
kaya ako nalang ang kumain
BINABASA MO ANG
Fall inlove again sa ex kong strangers 💋
De TodoMahal na mahal ko talaga siya , kaya siguro di siya maalis sa isip ko. kaya ko naman siyang kalimutan e. yun nga lang literal 😭 ngayon alam ko na kung anong purpose ng sakit kong to. yung tipong kapag may isang tao o bagay na lagi kong naiisip o...