chapter 4

46 30 0
                                    

Logan's POV

maaga akong pumasok kasi napagusapan namen ni bigmouth na maaga ko syang turuan para Hindi siya malate ng uwi . Hindi ko alam kung anong meron sa loka loka na yun pero siya yung dahilan kaya maaga akong gumising . 12 pa yung klase namen pero 9 nakaalis nako ng bahay . I hate to admit it pero exited akong pumasok ngayon dahil ba yun sa kanya .

ang bilis nyang matuto anim na araw ko palang siyang tinuturuan pero ang laki na ng improvement nya . iba sa expected ko .
" that girl she's crazy "
nabulong ko nalang sa sarili ko

" Logan "
may tumawag sa likod ko . paglingon ko nandun si arik . baket ?

" pwede ba tayong mag usap ? "

tumalikod sya saka naglakad . sumunod naman ako pagdating namen sa malaking puno ng acacia huminto na siya saka humarap saken
" di nako magpapaligoy ligoy . layuan mo si yomi "

" believe me sinubukan kona pero trabaho nyang bantayan ako "

" then don't bother about him . di mo naman obligasyon na kausapin at turuan siya . ang napagusapan bantayan ka Hindi kaibiganin ka "

" so you mean na hayaan kolang syang maging bobo ? at umasa sa kung anong meron ? "

" Hindi siya bobo pwede ko siyang turuan kung kinakailangan "

" ou nga naman how ironic ang itinuturing na pinakamatalino sa class F na kababata nya pa Hindi manlang niya pinakinggan . samantalang ako nagawa ko siyang turuan . sampal nga sayo yun "

" just leave her alone .. or else-"

" or else ? "

" I will do anything to make your ass kick out of this school "

" then she will failed . ang sakit siguro nun sa side nya kapag nalaman nya na kababata nya pa ang dahilan ng failure nya . na dun nakasalalay ang grades nya this quarter "

" sira ulo ka talaga Logan . your playing game at me "

" matagal nang sira yung ulo ko . sa puntong to ako ang panalo " tumalikod na ako " till the next game "

naglakad nako paalis
" and by the way arik . I can sense that you like her so nakaisip nako ng bagong laro . "

" what do you mean ? "

" try to stop me arik . I will break her heart Kung mauunahan mo akong mapaibig siya you win . pero kapag natalo ka sorry nalang "

" JERK!"

umalis nako pagkatapos nun.

----++
Yomi's POV

iba tong araw nato nitong mga nakaraan nakikipag usap na saken ng maayos si Logan pero ngayon kahit anong sabihin ko parang wala lang sa kanya . sinasagot lang nya kapag tungkol sa itinuturo nya . kung tutuusin OK nya yun kasi di nya na ako nilalait . pero naninibago talaga ako.

tapos nya akong turuan binigyan nya ako ng quiz . habang nagsusulat ako nahuhuli ko siyang nakatingin saken. yung mga mata nya muka siyang maamo nung mga Sandaling yun tumitingin sya saken na parang Hindi ako yung tinitignan nya . parang iba ako sa paningin nya . so deep and so sweet ..

" baka matunaw ako nyan Mr.tangkad "

" tinitignan kolang kung tama yung mga sagot mo bigmouth "

" bakit nasa muka koba yung sagot ? diba nasa papel "

" may bago tayong rule bawal magtanong ng walang kinalaman sa topic naten "

" sus guilty nagagandahan kalang saken eh "

" stop . sagutan mo nalang yan Ang dami mong dakdak eh "

matagal kameng di nagusap kasi nagsasagot pa ako at wala din akong maisip Itanong sa kanya

" yomi do you like arik? "

nagulat ako sa sinabi nya . its the first time na tinawag nya ako sa pangalan ko .

" akala koba bawal tayong magtanong ng walang kinalaman sa topic "

" ako ang nagpatupad sa rule nayon so may karapatan akong bawiin "

" that's unfair "

" bago ka umangal sumagot ka muna sa tanong ko "

" bakit mo gustong malaman ? "

" wag mo akong sagutin ng tanong din "

nakakaasar talaga siya kaya sinagot ko nalang
" I admire him . as my kuya "

" kuya? "

" yap bata palang kame siya na ang tagapagtanggol ko kaya idol na idol ko siya "

" anu ba ang best assets nya? "

" konti nalang iisipin kona na bading ka"

" just answer it idiot lalake ako . "

" syempre gwapo naman siya saka mabaet . pero para saken yung best asset nya eh yung galing nya sa basketball ball . madali akong maadmire sa magaling sa sports nayon . like my dad varsity sya date sa school NATO kaya dito nya ako trinansfer this year "

" magaling din ako mag basketball "

" oh? di ko alam yun ah "

" wanna see ? "

" sige nga baka yabang lang yan "

" tomorrow I will show you "

----
Logan's POV

what's happening to you Logan your doin crazy things again ...

mr varsity meets his cheerleaderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon