Yomi's POV
nagulat ako nung nakita ko siyang suot ang varsity uniform nya .
para siyang nag iba .
nandito kme ngayon sa basketball court ng school .
pagdating palang namen dun nadatnan na namen dun yung dati nyang ka grupomasaya sila na makita ulet si Logan
na nakauniform ulet.
ang saya nya nung mga oras nayon
di ko makalimutan yung ngiti nya habang kausap ang mga kagrupo nya .pero kada tinatanong sya kung babalik na sya puro ngiti lang ang isinasagot nya
after warm up nagstart na silang maglaro nakaupo lang ako sa bench .
Logan .. ang galing nya maglaro di ko expected na ganun sya kagaling
mas admiring siya ngayon sa paningin ko ngayon than ever before .
" hai "
nagulat ako nung may tao na pala sa tabi ko . nakatingin sya saken habang nakangiti . nakauniform din to ng varsity uniform" hello "
" ang galing ni Logan no?" saka nito iniliyad ang kamay nya " by the way I'm paul your yomi right? "
" yeah . panu mu nalaman ? "
" everyone from this school know that ikaw ang dakilang bantay ng black sheep "
" Hindi naman siya black sheep mabaet sya I know that "" dati . before kisha leave him "
parang nag echo sa utak ko yung sinabi nya . kung ganun Hindi dating ganun si Logan ? na nagbago siya dahil iniwan sya ? then who? who's that kisha??
" hanggang ngayon namn mabait sya "
" kayo naba ? "
pinamulahan ako ng muka sa sinabi nya
" h-hindi . magkaibigan lang kame "" ah so your available "
bigla nalang siyang umakbay saken saka inilapit yung muka nya saken " di ko alam kung bulag ba si Logan your beautiful . kung ako siya niligawan na kita "" e kaso Hindi ikaw si Logan " pasimple Kong tinanggal ang braso nya sa balikat ko saka dumistanya ng konte
" whats wrong yomi? " ipapatong nya na sana saken ulet yung braso nya
" You!!!! isa pang patong mo sa maduming braso mo sa kanya sisiguraduhin Kong di Mona malalaman kung anong ipinagkaiba ng muka mo hinog na kamatis "
nandun na si Logan ang sama ng tingin nya sa katabi ko .
" easy lang bro " lumayo na siya saken
" listen everyone ayaw na ayaw Kong may didikit at lalapit sa cheerleader ko Kung hinde malilintikan kayong lahat saken . " tumingin sya Kay Paul na malayo na saken " what mine is mine don't even touch your finger on him . get it ? "
tumango lang si paul .
haba ng hair ng diyosa nyo haha !di pa mandin ako nakakamove on sa nangyare hinila nya na ako palabas ng court . dinala nya ako sa boys locker room .
" bat mo ginawa yun? ikaw talaga warfreak ka talaga "
" sadyang madamot lang ako "
nagbago yung tono ng boses nya nawala na ung pagiging garapal ng boses nya ." ang sama talaga ng ugali mo Logan "
" hayaan mo yomi mula ngayon ayusin natin lahat tigilan molang ang pagiging idiotic person mo magiging mabaet ako sayo "
" sus ikaw magiging mabaet? wala yata sa bukabularyo mo yun eh "
---
ang bilis ng panahon ngayon na ang huling araw na pinagusapan namen ng principal para sa taning ko .
naging success yun kumbaga nga two birds in one stone . naging matino si Logan ni minsan di na siya napaaway tumaas narin ulet yung grades nya at most of all nasa varsity na siya ulet . pero naglalaro lang siya kapag kasama nya ako . kasi ako daw yung cheerleader nya .. kakilegngayong araw Hindi ako pinapansin ni Logan buong klase Ewan ko dun may mens ata.
pagkatapos ng klase pauwi nako kasi may usapan pa kami ni arik na pupunta ako sa kanila for family gathering daw . syempre close ko namn sila tita kaya pupunta ako.
naglalakad nako palabas nang..
" yomi! yomi ! " its Paul .. bakit kaya?
muka itong balisang balisa paglapit nya saken
" anu yun Paul ? "
" si Logan ! "
nanlaki yung mga mata ko nung narinig ko yung pangalan ni Logan" anung meron Kay Logan? "
" kelangan mong pumunta sa court ngayon na!!! "
kahit di kopa alam ang dahilan napatakbo nako sa court . kinakabahan nako . anu nanaman kayang ginawa nya
" anu nanaman to Logan ? " bulong ko nalang sa sarili ko.
pagpasok ko sa court nagulat ako kasi biglang nagsigawan ang mga nandun . nandun ang buong varsity team at ang mga kaklase namen .
naglakad pa ako at nakita ko sa gitna ng Court si Logan
nakasuot sya ng formal suit with matching flower pa sya . ang cute nya pala kapag nakalongsleeve. muka siyang kagalang galang
nagsalita sya sa microphone
" I'm not good at it so sundin mo nalang sasabihin ko . yomi pwede kabang pumunta dito?"
BINABASA MO ANG
mr varsity meets his cheerleader
Short Storyprologue--- its all started nang iwan nya ako mula non nasira na Ang buhay ko napabayaan kona ung sarili ko, ang pag aaral ko pati ang paglalaro ko ng basketball .. nasanay nako sa buhay na kung ano lang ang meron OK na . nagbago lang lahat ng dumat...