chapter 9

50 25 3
                                    

Logan POV

nandito na kame ngayon sa locker room nagbibihis na kame ni arik para sa game .
pakiramdam ko iba sa arik ngayong araw . napakapatahimik nya pero kung tumingin siya parang may gusto siyang sabihin sakin na kung ano ..

" may problema ba arik "

" wala naman Logan . exited lang siguro ako kasi nasa championship nanaman tayo eto na ang pangalawang beses natin na lumaban ng championship "

" eto nadin ang pangalawang beses na magiging champion tayo . by the way si yomi kumusta na ? "

" ahm Logan s-si yomi kasi "

" what about yomi ? "

" nothing Logan .. galingan natin ngayon ha . dapat tayo ang magchampion "

" ou naman "

nagstart na ang laro namen . pero Hindi ko alam kung baket pero parang wala ako sa kundisyon ngayong araw ... pakiramdam ko may kulang ... wala ang cheerleader ko ..

sa unang quarter palang tambak na kame ng kalaban . twenty points ang lamang nila samen .

" anu bang nangyayere sayo Logan are you in the game ? "

" sorry sir "

" kayong dalawa ni arik ang inaasahan ko dito wag mong hayaang siya lang ang magbubuhat "

natapos na ang break namen pumasok na ulet kme sa court .

" Logan I need to something to tell you "
si arik

" what is it ? "

may itinuro sya sa gawi ng crowd ....
nang tinignan ko iyon ng mabuti .. I saw someone that familiar to me ....

she's smiling at me again nakatingin sya saken at gising na gising .. the only person who healed my heart ...

" yo-yomi " gulat akong napatingin Kay arik pero ngiti lang ang iginanti nya saken

pakiramdam ko nanlambot ang tuhod ko para akong biglang lumutang .

tumakbo nako sa crowd para puntahan siya pagalitan na kung pagalitan gusto ko siyang puntahan .

ang bilis Kong binaybay ang daan para makarating sa kanya.
pagkarating ko sa kanya niyakap ko siya agad . namiss ko siya ng sobra akala ko Hindi kona siya makikita ulet ng nakangiti . sa wakas naramdaman ko ulet ang init ng pagmamahal nya .
OK na sana ang moment eh kaso bigla nya akong binatukan

" ikaw talaga Logan bat ka pumunta dito NASA game kapa loko talaga yung arik nayon itunuro ako "

umalis nako sa pagkakayakap sa kanya
" ibig sabihin kanina kapa nandito ?"

" actually sabay kame nila kuya arik saka ni ate kisha pumunta dito sinabi kolang Kay kuya arik na gawing sikret yun "

" itetext sana kita kaso sabe nya saken wag daw eh " si kisha yun na nasa tabi lang pala ni yomi Hindi ko siya napansin agad .

" kelan kapa nagising ? "

" kagabe lang . "

" bakit di mo ipinasabe saken ? bakit pinagalala mo ako ? "

" gusto sana kitang isurprise .. I mean surprise! "

" pasaway ka talaga "

" kaso mukang di mo yata kayang maglaro kung wala ako eh "

" tama ka dyan . by the way tungkol sa nangyare kelangan Kong ipaliwanag sayo yun " tinakpan ni yomi ang labi ko ng daliri nya

" shhhh.. alam kona lahat Logan you dont need to explain naipaliwanag na saken lahat ni ate isyang "

" I miss you alot yomi "

" nakatulog lang naman saglit "

" but-"

" ahm paging paging Mr. lover boy Logan mijares " si arik yun sa microphone siya nagsasalita " pwede bang mamaya nayang lambingan nyo may laban pa tayong kailangang ipanalo bumalik kana dito "

" oh narinig mo yun kelangan Monang bumalik dun "

" tatapusin kolang tong Laban nato but I wil return maguusap pa tayo . dont leave me again kung hinde patay ka saken "

" yes po Mr varsity Hindi po ako aalis . OK na ? "

di kona napigilan ang sarili ko . hinalikan ko siya sa labi nya . but this time more deeper and full of love and life ..

now I can feel the presence of his love by the movement of her lips .

nung naghiwalay na ang mga labi namen nginitian ko siya kasabay ng sigawan ng mga tao sa court.

" baliw ka talaga Logan first kiss natin yun ah "

" no its our second kiss " saka nako tumalikod pabalik sa court

naiwang napapaisip si yomi
" what do you mean second ? kelan nangyare ung first kiss naten? "

" tanong mo Kay mother earth mo "

I was so happy .. ngayon ganado nako dahil nandyan na ang cheerleader ko . she heat up me again . just like my flame .

I'm ready for the game .....

------;
naipanalo namen ang laban nayon kami ang naging champion

ngayon I'm happy with yomi today we've been celebrating our first anniv. at as usual lagi parin kameng nagbabangayan dahil sa maingay nyang bunganga pero gusto koto kesa sa Hindi kona siya makausap kahit kelan.

I'm Logan mijares and this is my story

THE END.

mr varsity meets his cheerleaderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon