Pagkatapos kong ihatid ang mag-ina ko para maka pag pahinga, umuwi na rin ako para matulog, pero hindi ako dalawin ng antok. Ewan ko kung bakit pero feeling ko kinakabahan ako na ewan at hindi ko maiwasang maalala yong araw na ikakasal dapat ako kay Bea, kahit na ayaw kong alalahanin. Alam kong hindi ako tatakbuhan ni Macey pero hindi ko maiwasang hindi makadama ng kaba at takot.Ayoko sanang uminom pero, kailangan kong maka tulog para hindi ako mag mukhang zombie kina bukasan kaya na pilitan akong tumagay ng ilang shots, na pagalitan pa tuloy ako ni ate Vicky, pero di bale it helped me naman dahil ng bumalik ako sa higaan, tinangay din ako sa wakas ng antok.
In the morning when I woke up, everyone was still very busy, hindi pa daw kasi tapos i decorate ang wedding cake, nang malaman kasi ng friend ni Ezra na gumagawa ng wedding cake na may oven naman sina kuya Jun, naisipan nyang dito na lang gawin ang cakes para mas fresh daw at para siguradong hindi masira ang decorations at para hindi mag melt ang icing. May point naman sya, pero yon nga lang parang na gagahol sya sa oras, pati ako tuloy na i stress.
They also haven't finished packing the souvenirs at para ma bawasan ang trabaho I decided to help pack them. Ang daming arte kasi sa kahon palang kaya siguro na tatagalan, so what we did was one person assembling the box, another person putting the souvenir items. Which consists of a mini designer lipstick, a compact mirror and a specialized hair accessory na may design ng mga bulaklak na kakulay ng motif, Ezra said its a popular souvenir now, yong na gagamit at hindi pang display lang. Of course that's for the girls, for the guys, it consists of a fancy looking shot glass and a bottle opener, very handy para sa mga lasenggo, oh well, guys can't use lipstick can't they?
Espesyal ang souvenir items ng mga sponsor I personally picked them, a bottle of my favorite Caribbean rum a mixer and a special glass, the ninongs are missing this liquor for sure. For the ninang's its a set of my bride's favorite shower gel, body scrub and lotion. I believe it's the best to remember her by ng mga ninang namin, kasi Her scent was one of the things I always remembered kahit saan ako mag punta and everytime I see that store where she buy these toiletry items, sya ang lagi kong na aalala, kahit na nong time na hiwalay kaming dalawa. I even dreaded going to the malls for a while here and abroad kasi kahit saang bansa yata may branch ang tindahan na yan.
Anyway, packing the souvenirs made me relax a little bit, but there's one more thing I want to check before I get ready, and that's the honeymoon venue, I want to make sure that everything is perfect, the way I want it to be. The motorcycle ride going there sure did me good, because by the time I got there I was feeling refreshed and relax again. Everything seemed perfect which my kuya Ben and Macey's ate Mariz will help me later on.
Pahapon pa naman ang kasal pero kailang ko ng mag prepare, maligo, magpa bango, magpa gwapo. Dapat gwapong -gwapo ako today, Ang gagong kaibigan kong si Nick kasi na hiwalay sa asawa, hindi maalis -alis ang titig sa soon to be misis ko kagabi, mukhang pinag papantasyahan na ng gago, sarap dukutin ng mga mata.
**
I got up feeling nauseated, not that I'm pregnant or at least not yet, it's too early to know. Masama lang ang pakiramdam ng tiyan ko dahil sa nerbyos. Hindi ako mapakali na ewan, sabi ni mama mukha daw akong hindi mapa anak na pusa. Sabi ni kuya Sandro I should sip hot camomile tea to calm my nerves. I did as he suggested pero wala namang effect. Sabi ni ate Gel kinakabahan daw ako kasi baka hindi ako siputin ni Patrick sa kasal namin, ayon na pagalitan tuloy ni mama.
After an hour or so na hindi parin umaayos ang pakiramdam ko, ipina tawag ni mama yong masahista kahit umagang-umaga, at ewan ko may magic yata si ate kasi na relax ako, o baka umipekto din sa wakas ang camomile tea ni kuya Sandro o baka naman both? Or maybe the scented candles or the massage oil? I'm not sure, but one thing I'm sure of, sisiputin ako ni Patrick sa kasal namin at hindi nya ko tatakbuhan, sure na sure ako dyan.
BINABASA MO ANG
Karugtong Ng Kahapon
RomancePatrick fell in love at such a young age and he was loved in return. Pag-iibigang kay tagal nilang inalagaan at pinayabong. Pag -iibigang akala nila at ng lahat na hanggang wakas. But like any other love story, there's always the kontrabida. To mak...