Chapter 3; Flight

3.6K 153 1
                                    

Rose's Pov:

Nagising na ako at dumeretso sa kwarto ko. Naghahanda para sa flight namin bukas.

Pagkatapos kong magligpit ay humiga ako sa queen size bed ko at natulog na.

----------------------------------

Nagising ako ng 6;20. 8;30 pa naman yung flight kaya magluluto muna ako ng breakfast namin dahil good mood ako ngayon.

Jen's Pov:

*yawwnn*
Nagising ako 6;50 na. Lumabas na ako ng kwarto ko at may naamoy na mabango sinundan ko yung amoy hanggang napunta ako sa kitchen.

Uy nagluluto pala si queen ano kaya niluluto niya? Sobrang bangoo...

Stop hiding, come out, eat. Sabi niya.

Okiiee exited na sabi ko.

Kumain na ako sa dining room .

*munch*
*munch*
*munch*

*cough*
*cough*
*cough*

Dahan-dahan. Sabi niya

Tumango ako at may narinig na footstep.
Mukhang nanjan na yung dalawa.

Ano yung mabangong amoy ?
Tanong ni thea.

Aba ewan ko ako tinanong ko sabay lang naman tayong gumising. Sabi ni Avery.

Wooowww nagluto si queen. Manghang sabi ni thea. Habang tumatakbo papunta sa kinaroroonan ng pagkain.

Mmmmmm.... Ang Shalap..
Sabi ni thea. 

Don't talk while eating. Sabi ni queen.
Nung pagkatapos kong kumain ay tinanong ko si avery.
Avery anong oras na? Tanong ko.

7;30 sabi niya.

Maliligo na ako babush. Sabi ko

> >fast forward...

Rose's Pov;

Papunta na kame sa Airport at si Butler Ace ulit ang nagdrive. Naguusap yung dalawa kami ni Avery nakaheadphone lang.

Nakapikit ako at nakikinig sa music.

Naramdaman kong tumigil ang sasakyan kaya tinanggal ko na ang headphones ko at naglakad papunta ng Airport.

Kilala kame na nagmamayari ng eroplano na to.

Umupo na kame sa natitirang upuan at saktong apat yon.

Ng umupo kame ay maydumating na isang babae. At pumunta sa direksiyon namin.

Hey you turo niya sa akin.

Can you get out of that chair. Sabi niya

Hindi ko nalang pinansin at nakikita kong namumula na yung mukha niya.

Hindi mo ba talaga ako kilala?!?
Hindi ko ulit pinansin.
Ako lang naman ang pang rank 10 multibillionare.

Lahat ng nasa loob ay nagulat sa sinabi nung babae Pero lang sa aming apat.

You bitch umalis ka na diyan dahil alam kong ayaw mong makipagaway sa rank 10  multibillionare. Sabi niya

Pano kung ayoko. Sabi ko with my cold voice bored look.

Bitch sabi niya at akmang sasampalin ako pero nauna ako sakanya, sinampal ko siya at napalakas ata, namula eh.

How dare you slap me?!? Sigaw niya

How dare me? Sabi ko

Hindi kaba natatakot sa akin?! Inis niyang sigaw.

Nope.
Why would I? Tanong ko  magsasalita na sana siya ng may dumating ulit na babae nagtatrabaho siya dito at kilala ko.

Mam Do you have a problem?? Tanong ni Claire sa babaeng clown na nasa harapan ko.

Pwede mo ba siyang paalisin dito babayaran kita kahit ilan. Sabi niya kay claire.

I'm sorry pero hindi po pwede. Sagot ni claire.

Why?!? Galit na sabi niya

Kase po mam siya ang rank---  ang may ari ng plane na to. Ayoko  nang sabihin niya na ako ang rank 1 dahil ayokong ipagmayabang yon. Nakita ko naman na nagulat siya.

Out. Sabi ko

Dali-dali namang umalis siya na parang nagdadabog.

Ttsss brat sabi ko nalang at nilagay ulit ang headphone sa tenga ko at natulog na.

___________________________
:)

The Four Demon GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon