[2] Pwede na rin

203 2 0
                                    

Kapal muks na po talaga pero IDOL na IDOL po kasi kita ate Aly sa paggawa ng mga stories. sorry FC mats ako pero ttoo ung sinabi ko, sinulat pala. ehehehe.. Ikaw po yung isa sa mga naging inspirasyon ko para magawa ko yung plot nito. ^________^ pasensya na po kung panget. Isa lang naman po kasi akong WANNA BE pero oks lang. hahahha!

=============================================================================

<Tristan's POV>

Andito ako sa mall ngayon.

As usual, naghahanap ng substitute girlriend ko..

paano ba naman kasi to!

Kailangan kong makahanap agad bago pa tuluyang mawala sa akin si Kristelle KO. 

Kailngan kong makahanap ng maaaring humigit sa mga kakayahan ni Kristelle.

pero paano yun? eh kung yung taong tinutukoy ko eh perpekto na para sa akin. makakahanap pa kaya ako?

haayyy...

Kasalukuyan akong naglalakad dito sa wala masyadong taong part ng mall.  Andami kasing nakatingin sa akin kanina eh, buti sana kung magaganda sila pero hindi!

'Ano ba! Bitawan niyo nga ako! Sinabing ayoko eh!' -babae

'Miss, hwag ka na ngang pakipot, I'm sure mageenjoy ka naman sa pupuntahan natin.' - rapist #1

'Oo nga miss. Sa langit lang naman punta natin eh. Gusto mo naman dun di ba?' - rapist#2

' Di ba kayo nakakaintidi ng salitang AYOKO! tsaka kung sa langit niyo lang naman pala ako dadalhin, wag na lang! mas prefer ko pa sa impyerno no, kesa sa makasama kayo! eeeww!' -babae

' Aba miss, sumusobra ka na ah! kung di ka lang maganda.' -rapist #1

' whatever. Get your hands off me, jerks!' -babae

Sapilitan na nilang hinihila yung babae. nakatalikod kasi yung babae sa akin kaya di ko makita yung mukha niya pero yung dalawang rapist eh pangit talaga. 

I've decided na tulungan yung babae. so yun, lumapit ako sa kanila.

' mga pare naman, nawala lang ako saglit, kikidnapin niyo na ASAWA ko??!!' -ako sabay tingin ng nakakatakot na glare ko.

mukhang mapapalaban ata ako ah.

sayang naman ang gwapo kong mukha baka magasgasan. oh well, eto na ako, naghahanda kung sakaling may laban.

' Di pa ba kayo aalis?!'- mariin kong sabi.

' a- ah, so-sorry p-pare. D-di nam-man k-kasi n-na-namin al-alam. p-pasensiya na.' sabay takbo.

Psh! mga weak! akala mo ang tatapang.

hmm, matingnan nga yung babae kanina.

O____O

totoo ba tong nakikita ko??!!!

si.. si Kristelle!.

nakayuko pa kasi si Kristelle. Pero alam kong siya talaga to. sa tindig pa lang. 

hala! baka umiiyak na si Kristelle KO. siyempre, niyakap ko siya. 

Namiss ko talaga siya ang sobra..

' Kristelle, tahan na. safe ka na.'- ako

' *sob* sa-salamat *sob*'   ba't parang nag- iba boses niya?

magsasalita pa lang sana ako na hilinging makipagbalikan siya sa kin pero bigla naman siyang nagsalita.

' salamat talaga ha. pero hindi kasi ako si kristelle eh. My name's Sophia.'

pagkarinig ko nun, bigla akong napakalas sa pagyakap ko sa kanya. napatingin sa kanya!  Nagbibiro ba to??!! Kamukhang kamukha niya si Kristelle.

' Kristelle, wag ka ngang magbiro. Di nakakatawa.'

' Haay naku, mister kung sino ka man, thanks sa pagligtas mo sa akin dun sa mga mukhang ewan na yun. Pero please naman! wag ngang matigas ulo mo! Ako po si SOPHIA , hindi po ako yung Kristelle na tinitukoy mo! sige, una na ako.'

' pero paanong naging magkamukha kayo?!'  

sa pagkakaalam ko wala namang kambal si Kristelle eh.

' ewan ko mister. Basta ang alam ko di ko siya kilala at di rin kita kilala. Una na ako ha, salamat nga pala.'

aalis na sana siya pero pinigilan ko.

napag isip isip ko kasi. siguro, pwede na rin siya.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Ano yun?!

ano yung pwede maging si Sophia?

ABANGAN!

sorry sa napakalame na update na to.

di po kasi ako marunong mag elaborate ng mga bagay2, in short tamad po akong isa isahin yung mga nangyayari. sorry.

but thanks sa mga magbabasa nito.

Guys and gals, si Sophia Dominique Siazon yung nasa picture.

Ganda niya no...

hugs and kisses,

BlackDiamondPrincess<3

Substitute GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon