[9] my Secret

218 5 4
                                    

I dedicate this chapter to my one and only unnie, iamNOTHINGspecial. Sa totoong buhay, ate ko rin po siya. WAHAHAHHAA!!!

Enjoy! :)

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\<<<<<<<<<>>>>>>/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

<Sophia's POV>

--..--  ang sakit naman sa balat nito. ano ba to?

--_o arrrgh! umaga na?!

o_-- ba't ambilis naman ata?!

o_o kailangan ko nang bumangon.

=_= 

Ang taas na ng araw. Napagod talaga ako kagabi. Yun na rin siguro yung huli kailangan ko rin kasing magconcentrate sa pasukan, malapit na din yun, pero kung kailangan talaga pwede rin naman akong magmodel. Ayoko kong magalit sa akin sina Kuya at ate kaya kailangan ko talagang mag excel.

Naligo na muna ako bago bumaba, ang lagkit  na kasi sa pakiramdam pag tanghali ka na gumigising.

Pagkatapos kong maligo, nagbihis na ako, isang gray na may may inner ang sinuot ko. Simple yet elegant. 

(see picture at the side)

si ate Sabby nagdesign nito. isa siyang sikat na fashion designer. Dahil little sissy niya ako, libre na lahat. Halos lahat ng mga damit ko siya ang nagdesign.

Bumaba na ako pagkatapos kong magbihis. Habang nasa hagdan ako, may naririnig akong nag uusap pero binalewala ko na lang kasi baka yung mga katulong lang namin yun. Nagdire-diretso lang ako sa kusina. Nakita ko si manang Tere na naglilinis, nilapitan ko siya at yinakap.

'manang Tere, ano pong pwedeng kainin diyan?'

si manang Tere, siya ang pinakamatagal na nagsiserbisyo sa amin. Mula pa lang pagkabata, siya na yung ag aalaga sa aming lahat kaya mahal na mahal namin siya.

' miss Sophia,  toasted bread with ham and egg po yung sa breakfast. Hindi pa po kami nakakapagluto para sa lunch ninyo.'

' Pia na lang ho manang, di naman po kayo iba sa amin eh. Okay na po yun. Pakihanda na lang po sa lamesa. Thank you po.'

' ikaw talagang bata ka, di naman yun pupwede miss Sophia. Kami ang mapapagalitan.'

'bahala na nga po kayo.'  Umupo na ako sa dining area at hinihintay ang pagkain ko.

Gutom na ako.  =3=

'miss Sophia, eto na po.'  

*___________*

P.A.G.K.A.I.N.

\ (^__^) /

dahi GUTOM na talaga ako, wala na akong pakialam sa formalities, sinunggaban ko na agad ang pagkain.

*subo*

*nguya*

*nguya*

*lunok*

ANG SARAP!

*subo*

*nguya*

*nguya*

*lunok*

Ang sarap talaga!

*subo*

'Ading, dahan- dahan lang. Walang namang mamang-aagaw  niyan sa iyo.'

Substitute GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon