[3] The Contract

194 2 0
                                    

I dedicate the next chapters of my story to my idols.  Lahat ng mga finan ko. ^___^

Ate Denny!!!!! WAAAAHHH!!! ikaw na po yung IDOL KO SA MGA IDOLS KO!!! ANG GAGANDA PO KASI NG MGA STORIES MO!  ONG GONDO! NAKAKAAMAZE LANG KASI TALAGA EH.!

Ba't ganyan po kayo kagaling magsulat? *pout* kakainggit..

WWAAHHH!!! INSPIRATION KITA!!!! <3 <3 <3

I SO SO SO LOVE YOU AND YOUR STORIES!!!!!!!!!!

MORE POWER PO! 

sana po magustuhan niyo rin tong story ko and sa mga magbabasa din nito.

maraming salamat po!

===============================================================================

< Tristan's POV>

Paalis na sana siya pero pinigilan ko siya.

Aba! ano kala niya, siniswerte siya. Matapos kong mlaman na di pala siya si Kristelle tapos kanina nagspeech speech pa ako. 

Hinila ko na tong babaeng kamukha ni Kristelle.

Nakakadisappoint lang kasi bigla talaga akong nabuhayan nung pag aakalang si Kristelle siya, yun pala,

POTEEKKK NAMAN OHH!

KRISTELLE!!! MAHAL NA MAHAL TALAGA KITA! BUMALIK KA NA PLEASE!

haaiiisssttt..

' Ui, mama, thank you na nga eh. Kailngan ko na talagang umalis.' sabi ni sino nga ba to? AISH! napaka mo talaga Tristan! Daig mo pa ang nanay mo!

' Di pwede, may bayad yung pagtulong ko sa iyo, miss, uhh, ano nga pangalan mo ulit?'

' Sophia. Sorry po talaga, hinahanap na po kasi ako eh.' sabi niya with puppy eyes pa. Ang cute niya. WAIT! kay Kristelle lang dapat ako titingin!

di pala siya cute. Maganda siya. 

>_< Ano ba!!! ba't ba ako nagkakaganito. Dahil ba sa magkamukha sila ni Kristelle? Pero magkaiba naman sila. Jologs na maganda ksi tong babaeng to habang si Kristelle, malalaman mo talagang anak mayaman at may breeding.

' MISTER NA TUMULONG SA AKIN! BUHAY PA PO BA KAYO?!'  nabalik ako sa reality nung pagsigaw niya. Grabe ha, parang nakalunok lang ng megaphone?

' Siyempre naman, buhay pa ako! tsaka hwag ka ngang sumigaw! Mamamatay ako sa nerbyos sa iyo eh. Psh!' sigaw ko naman sa kanya! di ako papatalo noh. 

ABA! may pa pout pout pa siyang nalalaman ha?! pero ang cute niya. AARGGHH!!! Alis thoughts! Alis! tukso, layuan mo naman sana ako. Ngayon lang. May misyon pa ako.

' Halika na nga!' Ayun kinaladkad ko siya papuntang parking lot. Si Sofy naman, hahha, yan na tawag ko sa kanya. Ayun, putak nang putak. Kesyo hinahanap na raw siya ng tatay at nanay niya, ganyan ganyan. PSH! Di nga si Kristelle to. Mayaman yun eh at tsaka may class. eh, tong babaeng to?! WALA!

Dinala ko siya dito sa may park para pag usapan yung magiging kabayaran niya. And luckily, WAAHAHAHAHHA!!!!! PUMAYAG SIYA! pero dapat daw libre lahat, tingnan mo to, abusado. Dapat nga magpasalamat siya kasi gwapo ako. Wala talagang utang na loob. 

Di ko na muna ikwekwento yung mga napag usapan namin. Baka abutin tayo ng isang araw. hehehe.

<Sophia's POV>

HELLO! 

*ehem* *ehem*

Pumayag aokng makipagtulungan sa kanya kasi sayang naman yung free. Lahat daw free eh. san ka pa, di ba?! 

Substitute GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon