Chap 15: Bọt nước

2.1K 223 26
                                    

Nhìn cái mặt ngố tàu của Dipper sau khi biến thành người cá mà Bill dù đang mệt phờ cũng phải phá lên cười.

- Anh cười cái gì mà cười ? Em lấy đuôi vả cho một phát bây giờ. - Dipper cáu.

- Thôi, xin lỗi Pinetree, đừng giận mà.

Bill cố tỏ vẻ nghiêm túc hối lỗi mà cứ nhìn mặt Dipper là lại vô tác dụng.  Cuối cùng, FTwins chính là những người vừa phải tự thân vận động vừa phải đẩy, lôi và kéo lũ còn lại xuống nước.

Trong lòng Quỷ Ngục Hải không u ám lạnh lẽo như vẻ bề ngoài. Bốn bề nước đẫm một màu xanh huyền ảo, từng con sứa to dị kỳ đủ màu sắc bơi ngang dọc như những quả bóng bay phát sáng. Ngoại trừ Bill ra, đám kia chưa làm quen nổi với đuôi cá nên cứ lao linh tinh, FMabel còn suýt chui cả đầu vào sứa. Pacifica may mắn bơi được, nhưng...toàn bị ngược.

Mất 10 phút sau, mọi người mới có thể ổn định phương hướng và bắt đầu công cuộc tìm kiếm Mabel. Bill không quên nhắc nhở đám kia chú ý thời gian vì nếu không kịp thì có khi phải chờ thêm mấy trăm năm nữa... Điều đó có nghĩa là vài người sẽ bất lực chịu chết già ở nơi đất khách quê người. Dipper không muốn thế !

- Chắc chắn hắn ta mang Mabel về thuỷ cung của mình. - FPaz một mực khẳng định.

- Chúng ta bơi cũng được một lúc rồi, có khi sắp thấy đấy. - FDipper vẫn ngó xung quanh.

Bất chợt FMabel reo lên:

- Ối, kim tuyến~

Khỏi nói, cô là một người cực-kỳ-nhạy-cảm với mấy món đồ lấp lánh. Dù chỉ là một hạt kim tuyến trôi nổi trong đại dương bao la thôi cũng đừng hòng qua mắt cô được !

Dipper ngớ người:

- Cậu hoa mắt à ? Dưới biển mà có kim tuyến ?

- Không, tớ đây nhầm thế nào được. Đấy đấy, các cậu cũng nhìn xem, càng ngày càng nhiều kia kìa...

Quả nhiên, kim tuyến lóng lánh từ đâu ra càng ngày càng nhiều.

- Quái, kim tuyến đầy ở đây ! Ở biển lại có cái của nợ này á ? - FDipper làu bàu.

- Ơ ? Đây...đây chẳng phải là kim tuyến cầu vồng của chị à ? - FMabel ngoảnh sang nói với em.

Rồi cô nhớ ra ngay:

- Thôi đúng rồi, trước khi về chị có lén nhét một lọ vào túi áo Mabel để tặng cậu ấy. Bây giờ chắc áo mất nên làm rơi, hoặc cậu ấy đang cố tình ra hiệu !

Ngay lập tức cả nhóm kéo nhau lần theo dấu kim tuyến. Nghe thanh âm nặng nề của nước biển dưới sâu, lòng ai kia lại quặn thắt.

Tại nơi nào đó...

- Nhanh lên, nhanh lên, trôi đi nhé, ta xin ngươi...

Mabel vội vàng dốc lọ kim tuyến ra. Cô bị FMermando bắt tới chốn thuỷ cung sâu thẳm này, ban đầu còn mừng mừng rỡ rỡ vì được gặp lại bạn cũ, chẳng ngờ, người ấy khác xa so với Mermando ở nơi cô sống...

- Mabel... Em làm gì thế ?

Từ phía sau cô bỗng xuất hiện một bóng hình đầy quyền uy: FMermando. Mabel giật thót, nhanh nhẹn giấu lọ thuỷ tinh nhỏ vào bình hoa san hô, quay lại nhìn hắn.

[BillDip][Longfic] The Bad Luck (Hoàn thành)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ