- Ai ?
- Chị hàng xóm mà tôi nhờ mua laptop, hơn tôi sáu tuổi, vừa được bạn trai cầu hôn tìm tôi tiện thể kể chuyện đáng mừng !!
"Roành !!!"
Bill cảm thấy trong đầu mình nổ một cái rõ to, hai tai như ù đi.
Hàng...hàng xóm nha...
Người ta hơn Dipper hẳn sáu tuổi...
Lại còn...vừa được cầu hôn !
Bill Cipher chưa lần nào thấy nhục như lần này, anh căn bản là ghen quá hoá hồ đồ, cuối cùng trách oan Pinetree vô tội ngây thơ !
- Tôi...Dipper à...tôi xin lỗi...
Dipper ngoảnh mặt đi, phớt lạnh lời ăn năn của ai kia.
Báo hại Bill rơi vào tình thế khó xử đến đau lòng...!
Làm thế nào bây giờ, anh không biết giải quyết ra sao hết, cái xe này tự nhiên yên tĩnh quá...
- Chuyện năm ấy... - Dipper bất giác lên tiếng, phá tan bầu không khí gò ép.
- À...Chuyện năm ấy ? - Bill thoáng giật mình.
- Anh nói tôi...chưa biết những gì anh làm cho tôi ?
Dipper nghi hoặc nhìn Bill.
Bill thả một ánh mắt mơ màng vô định, ngón tay thon dài gõ nhịp trên tay lái, câu chuyện kể ra tựa hồ cổ tích.
Từng câu từng chữ nói ra là từng lần lòng Dipper thắt lại, nhưng khuôn mặt cậu vẫn đậm một vẻ thanh lãnh. Cậu không dám khẳng định đó có phải là sự thật hay không, dù sao trái tim này cũng đã từng vỡ một lần.
Bill mỉm cười thở dài, trìu mến nhìn người con trai bên cạnh:
- Có thể em sẽ nghi ngờ những gì tôi nói, nhưng bất luận thế nào, tôi vẫn chỉ yêu một mình em.
Dipper nhếch miệng, đôi đồng tử nâu nhạt vương nét buồn:
- Tình yêu trăng với gió...liệu được bao lâu ?
Ánh nắng cuối hạ dịu dàng thấm qua cửa kính xe, ôn hoà phủ lên hai khuôn mặt đầy những cảm xúc trái ngược.
- Nếu em có thể đợi... Tôi chắc chắn sẽ yêu em một vạn kiếp !
Yêu em một vạn kiếp, như vậy chắc gì đã đủ, tôi nguyện yêu em cho đến khi cuộc sống này kéo trái tim tôi ra khỏi cơ thể, mà lúc đó, biết đến khi nào...
Đoạn ghi âm oan nghiệt đêm trước, thoáng chốc bị lãng quên, nhưng sau này đến lúc Bill nhớ đến rồi mở ra kiểm tra lại phải gục đầu xin lỗi Dipper thêm một lần nữa !
...
Bước xuống xe, Dipper dễ tính tặng cho Giám đốc một nụ cười nhẹ phớt qua, chỉ cần thế thôi cũng đã đủ để làm người ta xao xuyến.
Mở cửa bước vào căn hộ, trống ngực Dipper đập bình bình.
Không kể thì thôi, chứ lúc nghe Bill nói "yêu một vạn kiếp" cậu đã run rẩy đến mức trời đất quay cuồng theo nhịp rung !
Bây giờ điều cậu muốn là xác minh những chuyện anh kể, đó sẽ là bằng chứng cho thấy người kia chưa từng phản bội cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BillDip][Longfic] The Bad Luck (Hoàn thành)
Fanfic"Nếu em có thể đợi, tôi chắc chắn sẽ yêu em một vạn kiếp." Ngày hôm ấy, chỉ trong khoảnh khắc, Mason và Mabel mất đi tất cả những gì họ hằng trân trọng. Hai thiếu niên chỉ vừa mới lớn tưởng như cả thế giới của mình trong phút chốc đã sụp đổ tan tàn...