: UNANG ARAW NG SKWELA sa ST.STEPHEN ACADAMY
Riiinnnggg!!!
Isang lalaking 21 years old na magalang mabait at masunuring tao sa magulang ang nakatira sa isang maliit na bahay lang.
"Nay pasok na po ako sa skwela!"hiyaw ko sa nanay ko.
"Sige nak pinag prepare na kita ng baon mo,,o eto ,kainin mo yan ah masarap yan,"sabi nya saakin.
Habang ako ay nag mamadali at mabilis humalik sa pisnge ng nanay ko para mag paalam ng may sinabi sya ."Anak mag aral ka muna tsaka na yang girl friend girlfriend na yan ah" ikinagulat ko naman yung sinabi nya at tama naman yun. "opo nay ako pa!" ang sabi ko naman sa kanya.
Kumakaripas ako ng takbo papasok sa aming paaralan ng makabunggo ako ng isang babaeng sobra ng ganda na para syang nerd.
"Ay sorry Miss diko sinasadya" ang sabi ko sa kanya habang ako'y nabibighani sa kanyang kagandandahan.
Wala manlang syang kibo kabud nalang sya umalis ng walang paalam ni di ko manlang nahinge ang kanyang pangalan sa bilis niang tumakbo.
"Bad trip naman kainis first day palang palpak na,pano pa sa susunod" pabulong kong sinabi sa sarili ko.
Late na ako pag katingin ko sa relo ko kaya kumaripas ulit ako ng takbo para mahanap na yung silid aralan namin na nasa ikatlong building pa at pang 4th floor.
"Hala shocks nag uumpisa na sila mag klase tapos ako ay late anu ba yan!!"ang sabi ko na nanginginig dahil sa pag kalate sa unang araw ng skwela.
Umupo na ako sa isang upuan kung saan walang kaistu-istudyanteng mga nag-lalakad dahil sa sila ay may klase.Unang araw palang ang dami ko nang nagawa kapalpakan that time,if magawa ko nanaman yun,yari na ako...….
"Kakayanin ko pa kaya sa mga next days? sabi kong pabulong na para bang may kausap ako....."kaya yan first day palang naman at first subject palang".
SECOND SUBJECT:
"ok good morning class" ang isang salitang nang galing kay Mr.Capinpin.
Ni walang istudyante ang nag abalang tumayo para batiin sya maski ako,balak ko na sanang batiin kaso di nila binati kaya hindi ko na rin binati"second subject na" sambit ng aking katabi na si Cheakalene Mae.
"By the way ako nga pala si Vince Mendoza I am .21 years old"
ang aking pag papakilala kay che.
"Hi! nga pala ako naman si Cheskalene Mae.20 palang ako" ang magandang boses na pag kakasabi nia saakin nito.Natapos na ang first two subjects namin at kami ay nag break na.
Habang ako ay nag lalakad sa hall way ng aming slwelahan papunta ng canteen maraming babae ang nag hihiyawan at hindi maipinta ang mga muka sa kilig nila,,ako ay napasilip sa kanilang tinitignan.
"Sino sya ?" sambit ko sa isang babae.
"Sya si Kurt Justine Lopez na kinababaliwan ng lahat ng babae dito" sagot nia sa aking tanung .Ako ay nag dirediretso na papunta sa canteen upang kumain at mag pahinga. Nang biglang may kumalabit saakin pag upo ko sa upuan ng canteen.
Kabud kong namalayang mga lalaki at mga nakasalamin ng itim at mukang mga astigin.
"Sino ka ? " tanung ko sa lalaking kumalabit saakin at hindi ko inaasahan ang kanyang naging sagot sa aking tanung na siguradong ika- gugulat ng lahat ng BABAE lamang siguro pati narin mga bakla.
Shocks!
Hala!
Whut the ughhhhh.
.......................
Thanks for reading the first chapter
Dont forget to hit like\star
YOU ARE READING
What Was My Fault??
Mystery / ThrillerMainam na ang manigurdo. Very Short story. Plss read hanggang dulo mas maganda yung part ng chapter 8 and above