Chapter 9

14 3 0
                                    

Vince's P.O.V

Papunta na sana ako nang library nang mabunggo ko nanaman si Adley.

"Hey Adley Anu na?" bat ganun nakasibangut sya na parang katagal tagal nyang naghihintay saakin mukang galit pa saakin.

"Hay nako Vince!, kanina pa kita hinihintay.Wala kabang balak hanapin ung nag tatangka sayo?" ikinagulat ko to ah wow tutulungan na talaga ako

Anu ba sasama ba ako o hindi sasama ba ako o hindi sasama ba ako o hindi...well sya lang naman ang nakakaalam so sasama na ako.

"Uhhmm ok ok"-Me

"Okey,let's go"-Adley

Nag lalakakad kami ngayun papunta sa bahay namin nang nakita ko si Somi na iba ang tingin saakin at pamaya pamaya pa ay may nabunggo akong babae.
..
"Oh Che ikaw pala?" -Me

"Ah oo ah anu kasi...ala ala bye" -Cheskalene

"Wait! wait! anu kasi uhmm, May gagawin kaba?" Nag mamadali kong sabi dahil kung walang pasasamahin ko sana sya saamin tutal naman kaibigan ko sya eh baka makatulong sya saamin.

"Ah,eh, ala naman bakit?" aayain ko na ba, oh sya sige na nga nang may katulong din kami.

"Halika sumama ka saamin may gagawin lang tayong importante" (guy's wag ma gm hahahah)..Sana hindi ako nagkamaling inaya ko sya.

"Ah, sige sige halina kayo!,"-Che..."Pero wait,saan ba tayo pupunta?"-Che

Anu isasagot ko sa kanya eh wala syang kaalam-alam dito kabud nalang namin syang inaya para tumulong saamin.

"Ah anu kasi manghihingi kami nang tulong sayo sana matulungn mo kami"-Me

"Ah oo naman..anything." -Che

Wow napaka swerte ko talaga dito sa kaibigan ko buti nalang sya nakatabi ko sa sitting arrangment.

"Tara na!" Pambasag na sigaw saamin ni Adley sa katahimikan.
.
.
.
.
.
.

Eto kami ngaun sa bahay namin kukunin kasi namin ung mga sulat at iimbistigahan namin yung sulat at titignan ni Adley kung tama ang nasaisip nya kung kasulat ito nang hinihinalaan nya.

"Oh eto na yung sulat" mabilisan ko namang inabot sa kanya yung sulat.

Ok so papalabas na kami sa bahay namin at babalik na kami sa school, 7:30 na nang gabi at oo alam kong kami nalang ang matitira nun sa school.

"Tara bilisan nyo baka mapag saraduhan tayo nang room!" sigaw saaming dalawa ni che ni Adley.

Nag mamadali naman kaming pumunta sa room para tignan ang mga notebook nang mga kaklase namin.
.........
.
.
.

"Eto na nakita ko na kasulat na kasulat nya"-Adley

"Teka anu ba kasi ginagawa nyo ala akong alam" -Che

"Asaan Adley?" -Me

ikwekwento ko na ba kay Che huhuhu bahala na si batman.

.............................

Author's Note:

thanks po sa lahat nang nag babasa sana tapusin nyo.

Anu sa tingin nyo ikwekwento ba ni Vince kay Che?
AT!
Sino nga ba yung nag bibigay kay Vince nang sulat alamin sa next chapter.

Don't forget to hit like\star.Thanks

What Was My Fault??Where stories live. Discover now