Pagkatapos naming kumain ay nag ligpit muna bago kami nag laro ng truth and daire at bago namin na laro ang game na iyon ay dumating si jeff at syempre nabigla ako kasi ang alam ko hindi siya pupunta dahil marami daw siyang ginagawa.
" sorry ngayon lang ako, sabi ni jeff "
" ok lang iyon atleast nakarating ka, pagsabi naman ni marie "
" oo talagang makakarating ako diro ba naman tayo pupunta sa bahay agatha hindi ba ako pupunta ha ha ha, sabay ang pagtawa ni jeff "
" ayiee merong kinikilig dito ha ha ha, sabi naman nila "
" yan na naman tayo ea ang hilig niyong mang asar, at laging ako na lang ang inaasar niyo nakakainis na kayo "
" oh sige na nga tama na iyan baka paalisin pa tayo ni agatha dito sa bhay nila ha ha ha "
" oo talaga papaalisin ko kayo, pabirong sabi ko "
" tama na mag laro na lang tayo, dito jeff sali ka "
" oo sige ba, gusto ko yan "
" anu ba kayo sasali niyo pa ba yan, pagsabi ko ng pagsusungit "
" oo naman alang alang nandito siya ea tapos hindi siya nag lalaro at bakit ba ayaw mo siyang isali agatha "
" oo na sige na umpisahan na natin ang laro baka saan na naman mapunta ang usapang ito "
Kaya iyon inumpisahan na namin ang laro at unang pag ikot ng bote ay natutok kay marie, pangalawa kay megs, pangatlo kay alex, pang apat kay angel at ang pang lima ay kay jeff.
" Truth or daire, tanong ni marie sa kanya dahil si marie ang nagpapa ikot ng bote "
" daire, sabi namn ni jeff "
" oh sge ano bang magandang iutos sa kanya mga bes ha ha ha "
" huwag yong mahirap ha, sambit naman ni jeff "
" eto kung anong gusto mong gawin kay agatha gawin mo sige, pero agatha walang kj ha alam kasi naming napaka kj mo "
" oo hindi ako atchaka it' s a game anu ba kayo ha ha ha, sabay tawa ko "
" sige jeff gawin mo na "
At bumaba muna si jeff at piniringan nila ang aking mga mata at ngayon wala na akong makita sa paligid malamang ea nakapiring ang mga mata ko pagka lipas nang ilang minuto ay tinanggal na nila ang piring ko at pagkagulat na nakita ko si jeff.
" hala ano yan jeff, pagsabi ko ng nabigla at nakatawa "
" para sayo agatha, sorry and iloveyou sana mapa tawad mo ako dahil wala namang katotohanan ang lahat ng iyon "
Hindi kaba magugulat ea may dala dala silang banner na naka sulat
" sorry agatha my love sana mapatawad mo ako iloveyou " at may dala dala din siyang boquet of flowers and cake tapos may mga lobo pa at ang humawak ng mga ito ay ang lahat ng barkada ko. Talagang pinanghandaan nila ang lahat ng ito." talagang planado ang lahat sa inyo ea no, pagsabi ko sa kanila "
" oo agatha mapatawad mo lang si jeff ea wala naman siyang ginawang masama sayo talagang sinisiraan lang kayo ng babaeng yon kaya patawiri mo na siya, sabi ni naman ni marie "
" kayo talaga oo na nga sige na pinapatawad ko na siya "
Bigla lumapit sa akin si jeff at niyakap niya ako at hindi lang yakap binuhat niya pa ako na parang tanga siyang nagsasaya.
" salamat agatha na pinatawad mo na ako "
" oo pero hindi ibig sabihin niyo tayo na ulit ha pinapatawad lang kita baka akala mo nagbalikan na din tayo "
" oo maghihintay naman ulit ako ea alam mo naman sobrang mahal na mahal kita "
" oo at hindi rin kita matiis kasi napakakulit mo "
" ayieee nangangamoy balikan dito ah ha ha ha, sabay sabi nila ng sabay sabay "
" hehh kayo talaga mga ambisyosa talaga kayo ea no ha ha ha ha, pag sabi ko sa kanila "
" o bakit hindi ba totoo agatha, sabi ni alex na parang halong nang aasar "
" hoy hindi ahh will just friends muna just for now "
" wow just for now so sa susunod kayo na ulit ha ha ha , pang aasar ng mga barkada naming lalaki "
" hehh mga baliw talaga kayo ea no "
" oh ano hindi pa ba natin kakainin ang cake na yan jeff , pagtatanong nila kay jeff "
" eto oh sige slice niyo na para makakain tayong lahat wala dapat nag aarabyado ha "
" teka lang ha kukuha lang ako ng mga softdrinks sa ref "
" oo sige damihan mo agatha alam mo naman kami "
" kaya tulungan moko megs kukunin natin yung mga softdrinks at hindi ko madadala yon ng mag isa lang "
" sige kaya mo na yan agatha oh kaya patulong ka kay jeff "
" oh tara tulungan kita agatha, sabi naman ni jeff "
" sige na nga tara na wala naman akong maaasahan sa mga kumag na ito "
Kaya yun na nga kinuha na namin ni jeff sa ref ang mga softdrinks nagiistock kasi sila ng mga softdrinks dito sa ref at 1.5 liter ang mga ito kaya kumuha kami ng apat dalawang royal at dalawang sprite. Pagkatapos namin kunin ni jeff ay umakyat na kami pabalik.
" oh eto na ang softdrinks mga donya at senyorito nakakahiya naman sa inyo ea no si jeff pa talaga ang inutusan niyong tulungan ako "
" ayaw mo yon agatha, pahumble kapa niyan deep inside naman gustong gusto mo, sabi ni megs "
" bruha ka talaga megs "
Natapos na naming naubos ang cake at mga softdrinks parang patay gutom lang kami ea no ha ha ha. At nagpahinga na muna sila at nanood ng tv, parang feel at home lang ang mga ito.
Paglipas lang ng ilang oras ay pagabi na rin kaya nag ayaan na silang umuwi kaya naman hinatid ko na sila sa labas.
" salamat agatha sa susunod ulit, sabi nilang lahat "
" oo sige wala iyon, ingat kayo ha "
At nakasakay na sila kaya ako naman ay bumalik na sa bahay namin.
YOU ARE READING
Secretly Loving You
Teen FictionMagiging masaya ba sila? Ano kaya ang magiging reaction ni Jeff? Magkakaroon kaya ng spark ang dalawa? Sino ang magugustuhan nya? Subaybayan niyo na lang kung ano ang mangyayari. Enjoyyyy